ข้องใจปปช. ให้ธอส. คว้า 99.92 คะแนน ผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ขณะที่ยังมีเรื่องคาอยู่ที่ปปช.กรณีคนฃื้อบ้านถูกธนาคารนี้โกงไม่ยอมให้โฉนด คาดผลสอบนานสามปีคดีไม่คืบมีสิทธิแห้ว

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประกาศผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ซึ่งผลปรากฏว่า ธอส. ได้ 99.92 คะแนน สูงสุดตั้งแต่เข้าร่วมประเมิน และ สูงที่สุดอันดับ 1 ในกลุ่มรัฐวิสาหกิจต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 สะท้อนการเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐชั้นนำของประเทศไทยที่มีมาตรฐานการบริหารจัดการและการดำเนินงานในทุกมิติที่มีประสิทธิภาพ 

มีความโปร่งใส และเป็นธรรม พัฒนาองค์กรให้มีความเข้มแข็ง และสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว 

เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ประชาชน และบุคลากรภายในองค์กรได้อย่างต่อเนื่อง

ผู้ร้องทุกข์ วีคลี่นิวส์   กล่าวหาธอส.ต่อปปช.ให้ความเห็นว่า  ตนตั้งข้อสงสัยการทำงานของปปช. เกี่ยวกับธนาคารนี้ว่า มีอะไรต้องผูกพันธ์กันในเรื่องการสนับสนุนองค์กรหรือไม่  และแปลกใจว่า กรณีมีลูกค้าของธนาคารร้องทุกข์ต่อปปช.เป็นคดีเลขที่23255 ตั้งแต่วันที่ 30 สค 62 จะครบกำหนดสามปีเร็วๆนี้ แต่เรื่องเงียบเชียบมาก 

เป็นกรณีที่ตนจ่ายเงินฃื้อทรัพย์ตามมูลที่ธนาคารเรียกเก็บแล้วแต่กลับไม่ยอมให้โฉนด แทนที่จะแก้ไขปัญหากับโยนความผิดไปให้ลูกหนี้แทน 

คาดผลสอบของปปช.อาจเอื้อประโยชน์ให้ธอส.แน่ๆ

“นี่หรือองค์กรที่ทำงานโปร่งใสมีคุณธรรม  6 ปี ฃ้อน ของปปช. “  ผู้ร้องทุกข์ปปช.กล่าว 

สุดแสบไร้จริยธรรมคุณธรรม ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รับเงินแล้วไม่โอนโฉนดให้ผู้ฃื้อยังไม่พอ ยังติดประกาศหน้าบ้านไล่ผู้ฃื้อออกจากบ้านที่ฃื้อแล้วhttp://weeklynewsonline.net/?p=3842