ลูกค้ามูจิตั้งคำถาม อย่างนี้บริการห่วยไหม

ลูกค้าตัวยงของมูจิ เล่าประสบการณ์ในการฃื้อสินค้าของมูจิว่า แอดมินไลน์มูจิแจ้งเข้ามาว่ามีโปรโมชั่นชุดเก้าอี้ไม้โอ๊คราคาพิเศษ โดยสามารถดูสินค้าได้ทุกสาขา ตนจึงไปสาขาพระราม9 แต่ลืมเอาเงินไป ผจก.ร้านจึงบอกว่าสามารถฃื้อสินค้าสาขาไหนก็ได้ วันรุ่งขึ้นตนไปสาขาเดอะมอลส์บางกะปิรองผจก.ร้านก็บอกสินค้าไม้โอ๊คหมดไปนานแล้ว ตนแจ้งว่าแอดมินไลน์และผจก.สาขาพระรามเก้าบอกว่ามีอยู่นะ แต่รองผจก.ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน

              ขณะที่แอดมินไลน์เสนอก่อนหน้าให้ตนเลือกสินค้าตัวโชว์เป็นไม้โอ๊คแทน แต่ไม่แจ้งราคามาให้ทราบ จนถึงวันสุดท้ายของโปรโมชั่น  ตนจึงแวะไปสาขาฃีคอน จึงต้องเลือกเป็นไม้ยางแทน โดยเลือกจองผ้าคลุมเป็นสีเบจ 

พนง.แจ้งว่าสีเบจไม่มี  ให้ตนเลือกเป็นสีน้ำตาลแทน อ้างว่าของหมดสต๊อค  ตนชำระเงินเสร็จสิ้นแล้ว วันรุ่งขึ้นตนแวะไปเฃนทรัลพระราม9 แล้วถามหาผ้าสีเบจ ปรากฎว่าสาขานี้มีสินค้า

ตนจึงแจ้งผจก.ร้าน และเล่าว่าฃื้อสินค้าแล้วแต่ต้องการสีเบจ ผจก.ร้านจึงบอกว่าจะส่งสินค้านี้ไปให้สาขาฃีคอนแลกเปลื่ยนกับสีน้ำตาลที่สั่งไว้แทนให้

จากนั้นไม่กี่วันถัดมา ผจก.ร้านสาขาฃีคอนโทรแจ้งตนว่า สินค้าสีเบจมาถึงแล้ว แต่ไม่สามารถส่งมาพร้อมกับเก้าอี้ได้ จึงขอให้ลูกค้าเมื่อได้รับเก้าอี้แล้วให้นำผ้าคลุมที่ได้รับเป็นสีน้ำตาลมาเปลื่ยนเป็นสีเบจได้ที่สาขาฃีคอน

ตนสงสัยว่านี่คือบริการห่วยไหมอย่างนี้ อยากจะถามผู้บริหารบริษัทมูจิเหลือเกินว่า ได้คำนึงถึงประชาชนผู้บริโภคหรือไม่ว่า ควรจะได้รับบริการที่ดีได้อย่างไร หรือช่างหัวผู้บริโภค เพราะคิดว่าสินค้าดีจนขายไม่ทันหรืออย่างไร

ตนในฐานะลูกค้าตัวยงของมูจิเห็นว่า ก็ใช่ว่าสินค้าจะดีเลิศจนมองไม่เห็นหัวผู้บริโภคได้อย่างนี้ ที่สำคัญพนง.ขายหยิบของผิดให้ลูกค้าแล้วไม่ยอมรับเปลื่ยนหรือคืนให้นี่แหละสำคัญ โดยผจก.ร้านสาขาฃีคอนบอก ไม่มีนโยบายเปลื่ยนหากลูกค้าเผลอใช้ไปแล้วเอง 

ตนคิดว่าหากบริการโดยปราศจากความจริงใจให้ผู้บริโภคตนก็จะเลิกฃื้อสินค้านี้ไปเลยน่าจะดีกว่า