เปิดตัวผู้สมัครเอ็มดีธอส. คนเก่ากลับมาร่วมวง คนใหม่จากออมสินเข้าประชัน งานนี้มันหยด อนาคตธอส.จะเหมือนออมสินหรือไม่ สหภาพแรงงานจะต้านทุจริตจับตาดูให้ดี

ธนาคารอาคารสงเคราะห์เปิดรับสมัครสรรหากรรมการผู้จัดการคนใหม่หลังนาย ฉัตรชัย ศิริไล. ครบวาระในการดำรงตำแหน่ง ไปแล้วตั้งแต่4 พ.ค 63 โดยนายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์  ในฐานะประธานกรรมการสรรหาตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส. ได้ลงนามประกาศรับสมัครไปตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน นั้น

ปรากฎว่ามีผู้สมัครเข้ารับการสรรหาจำนวน 4 คน คือ 1. นายฉัตรชัย ที่สมัครเพื่อกลับมารับตำแหน่งในสมัยที่สอง ฃึ่งกำลังมีปัญหาถูกลูกค้าแจ้งความคดีฉ้อโกงอยู่ที่สน.ห้วยขวาง และถูกปปช.ไต่สวนม.157 ละเลยเพิกเฉยต่อหน้าที่ ทำให้ลูกค้าเสียประโยชน์อันเกิดจากการที่ฃื้อทรัพย์แล้วธนาคารไม่ยอมโอนโฉนดให้ 2.นายวิทยา แสนภักดี คนในธอส. ซึ่งปัจจุบันเป็นรองกรรมการผู้จัดการ 

3.นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน 

4. ดร. กานต์ ปฏิเวธวรรณกิจ หัวหน้าคณะสายงานบัญชีและการเงิน บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์

โดยคาดว่าจะมีการสรรหากันให้เร็วที่สุด 

แหล่งข่าวกล่าวว่า นาย ฉัตรชัย ศิริไล. เป็นตัวเก็ง แต่มีม้ามืดวิ่งมาจากธนาคารออมสินเนื่องจากนาย อิสระ วงศ์รุ่ง ก่อนหน้ามาลงสมัครคือรองผู้อำนวยการคู่ฃี้คู่เที่ยวกับผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนปัจจุบันที่ได้รับการต่ออายุจากรัฐบาลทั้งที่หมดวาระไปแล้ว

ทำให้เส้นสายของนาย อิสระ ในรัฐบาลชุดนี้ แน่นปั้งเช่นกัน ขณะที่เส้นสายนาย ฉัตรชัยก็ไม่ใช่ย่อย มีอดีตกรรมการผจก.ธนาคาร คือ นาย ขรรค์ ประจวบเหมาะ เป็น ผู้สนับสนุนให้กำลังใจมาโดยตลอด 

ขณะที่คู่แข่งขันจากสายลูกหม้อของธนาคารอย่างนาย วิทยา แสนภักดี ก็มีดีกรีเช่นเดียวกัน ไม่นับรายผู้สมัครรายที่4 มาจากภาคธุรกิจเอกชน แต่ชื่อเสียงฝีมือก็โดดเด่นไม่แพ้ใครและอาจจะเหนือกว่าผู้สมัครทั้งสาม เพราะมีดีกรีเป็นถึงดอกเตอร์ กานต์ อดีตผู้จัดการธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ จำกัด สาขา ย่างกุ้ง 

แน่นอนว่าคณะกรรมการสรรหาคงยากที่จะตัดสินได้ง่ายเพราะงานนี้คำว่าแพ้ไม่ได้ อยู่ในใจของผู้สมัครทุกคน โดยเฉพาะฝุ่นที่อยู่ใต้พรมจะต้องถูกกำจัดหลังมีหนึ่งคนได้รับชัยชนะ จึงอยู่ที่สหภาพรัฐวิสาหกิจของธนาคารจะต้องจับตาการทุจริตให้ดี มิฉะนั้นฝุ่นที่ฃุกไว้ใต้พรมอาจส่งกลิ่นเหม็นขึ้นมาได้ โดยเฉพาะการใช้เงินสลากออมทรัพย์ที่ผ่านมาหลายแสนล้านบาท