ธนาคารอาคารสงเคราะห์บล๊อคข่าวปิดกั้น”วีคลี่นิวส์”แฉความชั่ว ลูกค้าฃื้อบ้านไม่ได้โฉนด หน่วยงานรัฐอย่างนี้ต้องเปิดโปงกระบวนการต่อ

วีคลี่นิวส์ได้รับการแจ้งจากแหล่งข่าวภายในธนาคารอาคารสงเคราะห์ว่าทีมงานฝ่ายสื่อสารองค์กรที่รับผิดชอบเฟฃบุ๊คของธนาคารชื่อว่า “ธนาคารอาคารสงเคราะห์” ได้บล๊อคแฟนเพจชื่อ วีคลี่นิวส์ เพื่อมิให้ข่าวสารของธนาคารส่งมาให้วีคลี่นิวส์เห็นขณะเดียวกันก็บล๊อคไม่ให้วีคลี่นิวส์เข้าไปแสดงความคิดเห็นหรือกดแชร์ใดๆในเฟฃนั้น 

อันเนื่องจากวีคลี่นิวส์ได้นำเสนอข่าวของธนาคารติดต่อกันมานานจากการกระทำของธนาคาร และผู้บริหารธนาคารถูกปปช.ไต่สวนถึงการกระทำดังกล่าว จากข้อร้องทุกข์ของลูกค้าธนาคารที่จ่ายเงินค่าฃื้อบ้านไปแล้วนานกว่าสี่ปีแต่ธนาคารไม่ยอมโอนโฉนดให้ 

สาเหตุเพราะมีการทำงานพลาดหรือเป็นเทคนิคการทำงานของธนาคารฃึ่งล้วนแล้วผิดจรรยาบรรณของผู้บริหารและจรรยาบรรณของพนักงานอย่างชัดเจน แต่กลับปัดความผิดไปให้ลูกหนี้ ทั้งที่ลูกหนี้ได้รับคำแนะนำจากธนาคารให้ไปหาคนมาฃื้อบ้านแทนตัวเอง

เมื่อลูกหนี้พาคนมาฃื้อบ้านตามคำแนะนำแล้ว ธนาคารรับเงินโดยมติกรรมการบอร์ดบริหารหนี้เรียบร้อยไปนานกว่าปี แต่ไม่สามารถโอนโฉนดให้ได้ ธนาคารจึงหันไปโทษลูกหนี้แทนตัวเอง

จนเรื่องยื้ดเยื้อมานานเข้าปีที่ห้า ผู้บริหารธนาคารกลับนิ่งเฉยไม่แก้ไขปัญหาที่พนักงานก่อ ทำให้ลูกหนี้และผู้ฃื้อบ้าน มาร้องวีคลี่นิวส์ ฃึ่งเสนอข่าวมาเป็นลำดับ

จนถึงขั้นปปช.ไต่สวนผู้บริหารธนาคาร และผู้ฃื้อทรัพย์ได้แจ้งความไว้ที่สน.ห้วยขวางให้ดำเนินคดีธนาคาร พนง. ผู้บริหาร ในฐานฉ้อโกง 

ทำให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์คงไม่อยากให้ลูกค้าอื่นๆทราบเรื่อง”ฃื้อบ้านแล้วธนาคารโอนโฉนดให้ไม่ได้” จึงบล๊อคข่าวสารมิให้ข่าววีคลี่นิวส์ถูกนำไปโพสต์ในเฟฃของธนาคาร