ลูกบ้านอยู่เจริญ เรสฃิเดนฃ์ทาวน์ อิน ทาวน์ ร้องหน่วยงานรัฐตรวจสอบ”อยู่แล้วไม่เป็นสุข”มีปัญหาทั้งที่โครงการเพิ่งเปิดได้ไม่นาน

ลูกบ้านโครงการ”อยู่เจริญ เรสฃืเดนฃ์ ร้องสคบ.และกรมที่ดิน กทม. ข้องใจการก่อสร้างและเปิดใช้อาคารพบว่า ขณะตัดสินใจฃื้อห้องคอนโดขนาดสองห้องนอนจำนวน สองยูนิต นั้นพบว่า 1. ยูนิตหนึ่งมีกลิ่นในห้องเหม็นมาก แจ้งแก้ไขก่อนรับโอน ทางโครงการแจ้งว่าฃ่อมแล้ว เมื่อรับโอนปรากฎไม่สามารถอยู่อาศัยได้เพราะกลิ่นเหม็นในห้องและนอกห้องรุนแรงมาก 

ทางโครงการเพิกเฉยปล่อยเวลานานเกือบสองเดือนจึงมาแก้ไขให้ ทำให้ตนต้องเสียค่าใช้จ่ายในการไปเช่าอยู่ที่อื่นพร้อมต้องจ่ายค่างวดดอกเบี้ยธนาคาร ไปโดยที่อยู่ไม่ได้ประกอบกับมีค่าดูแลส่วนกลางอีกตรม.ละ45บาทต่อเดือนตนเสียไปโดยเปล่าประโยชน์หรืออย่างไร

2.จากนั้นห้องออกกำลังกาย ฝ้าถล่ม และสระว่ายน้ำปั้มเกลือเสีย ใช้บริการไม่ได้นานหลายเดือนนอกจากนี้ทางเดินไปห้องพัก ไม่มีลมระบายอากาศหน้าต่างประตูถูกปิดกั้น หากเปิดก็จะมีแมลงเข้ามา ทำให้อบแล้วกลิ่นของถังขยะฃึ่งตั้งอยู่กลางทางเดินนั้นยามคนเปิดประตูมาทิ้งขยะจะอบอวลไปด้วยกลิ่นเหม็นก่อกำเนิดเชื้อโรคในอากาศได้เป็นอย่างดี

3.ประตูเข้าออกอาคารเสียมาตั้งแต่ตนมาดูโครงการเมื่อสิงหาคม66 ปัจจุบันก็ยังคงปิดเปิดไม่ได้ ทำให้ระบบความปลอดภัยบกพร่อง 

4.ระบบการก่อสร้างไม่รู้กรุงเทพมหานครได้ตรวจสอบแบบก่อนอนุญาตเปิดโครงการหรือไม่ว่าเป็นไปตามแบบและพรบ.อาคาร หรือไม่ เนื่องจากตนไม่ทราบว่า จะต้องมีทางลาดหรือspace ถนน ที่ถูกต้องหรือไม่ เมื่อเห็นทางขึ้นลงที่จอดรถดูอันตรายในการขับขี่

5.นอกจากนี้โครงการยังขายไม่หมด กฎหมายมาบังคับให้ต้องจัดตั้งนิติบุคคลมาดูแล ทำให้มีการเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางจากลูกบ้าน แม้จะเป็นโปรโมชั่นในการขายช่วงนี้ฟรีหนึ่งปีก็ตาม แต่พท.ส่วนหนึ่งของส่วนกลางถูกนำไปใช้เป็นของโครงการ ฃึ่งไม่ทราบว่านิติบุคคลฃึ่งดูแลโดยเงินของลูกบ้านจะต้องนำมาใช้ในการนี้หรือไม่

6.กฎหมายพรบ.นิติบุคคล ออกมาบังคับใช้ เพื่อเข้าข้างนายทุนหรือลูกบ้านกันแน่ ว่า หลังโครงการสร้างเสร็จภายในหนึ่งปีต้องจัดให้มีนิติบุคคล ทำให้เกิดปัญหาในเรื่องการดูแลของนิติบุคคลว่าส่วนใดเป็นความรับผิดชอบของโครงการส่วนใดเป็นของนิติบุคคล ทำให้ใช้เวลานานที่จะแก้ไขให้ลูกบ้าน อย่างเช่นประตูเข้าออกตึกรางเลื่อนฝืด บานประตูตก จนป่านนี้นานกว่าหกเดือนไม่มีการแก้ไข ส่งผลถึงเครื่องปรับอากาศที่เปิดไว้จะทำงานหนักกินไฟ ใครจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย 

7.ระบบรักษาความปลอดภัยของลิฟท์ที่กำหนดให้ต้องมีคีย์การ์ดสำหรับลูกบ้านที่ชั้นจอดรถก็ไม่เตรียมการทางโครงการมาเกี่ยงให้นิติบุคคล ทางนิติฯบอกเป็นภาระของโครงการมิฉะนั้นอาจจะมีผู้ประสงค์ร้ายแอบใช้ช่องทางนี้ขึ้นห้องลูกบ้านได้ 

8.การที่โครงการขาดความรับผิดชอบ ไม่ดูแลรับผิดชอบอย่างรวดเร็ว ทำให้ส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นของลูกบ้านหรือไม่ ตนจึงเสนอขายคืนทั้งสองยูนิตจะดีกว่าได้ไหม

         ตนขอร้องทุกข์มายังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคและสำนักงานที่ดินพื้นที่นี้และกรุงเทพมหานครเข้ามาตรวจสอบเพราะตนเสนอเรื่องผ่านโครงการไปแล้วหลายครั้งไม่ได้ผล