เผยปปช.โยงเรื่องสอบ”อาคม” ไปใช้ประโยชน์ให้กับนายธนาคารดัง กรณีประพฤติมิชอบ หวังทำงาน”กินรวบ”

มีรายงานข่าวว่า เรื่องที่ปชช.ร้องทุกข์ต่อปปช.กรณี”จ่ายเงินฃื้อบ้านไม่ให้โฉนด”ของธนาคารรัฐ ว่า ประพฤติไม่ชอบละเลย เพิกเฉย โดยกล่าวหา อดีตรมว.คลัง นาย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ คดีหนึ่ง และ อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารรัฐอีกคดีหนึ่ง

ผลปรากฎว่า  ปปช.มีมติไม่รับคำร้องที่กล่าวหานาย อาคมเติมพิทยาไพสิฐ อ้างว่า รายละเอียดและเรื่องราว ไม่เพียงพอโดยผู้ร้องทุกข์แจ้งว่าส่งไปเป็นร้อยแผ่น หากไม่เพียงพอปปช.มีหน้าที่”ไต่สวน”ควรที่จะหารายละเอียดให้เพียงพอหรือเพราะผู้ถูกร้องเป็นรมว.คลัง

นอกจากนี้ปปช.ยังเอาเรื่องนาย อาคม คดีเลขที่ 6570023795  ไปผูกโยงกับเรื่องร้องทุกข์นายธนาคารดัง คดีเลขที่ 6340020279  ที่ทำงานขัดจริยธรรมจรรยาบรรณและละเลยเพิกเฉย และสั่งไม่รับคำฟ้องเช่นเดียวกัน

ผู้ร้องทุกข์เปิดเผยว่า  ตนสงสัยว่านี่หรือคือการทำงานของปปช. ที่ปชช.ควรไว้วางใจ เป็นการทำงานแบบ”กินรวบ”หรืออย่างไร 

ฃึ่งเรื่องนี้ตนก็จะกล่าวโทษร้องทุกข์ปปช.ว่าประพฤติมิชอบในการทำงาน เพราะตนเห็นว่าหลักฐานชัดเจนขนาดนั้นแต่ปปช.กลับบอกว่ารายละเอียดไม่เพียงพอ ทั้งที่ปปช.มีหน้าที่”ไต่สวน” ก็ต้องหารายละเอียดได้ด้วยตนเอง

หรือปปช.เห็นคนดังดีกว่าปชช.? ผู้ร้องทุกข์ตั้งคำถามพร้อมกับบอกว่าเรื่องนี้ คงต้องเปิดโปง กระจายหลักฐานและการบิดเบือนเรื่องให้สังคมได้เห็นความชั่วร้ายของข้าราชการรัฐที่ใช้กฎหมายรังแกปชช. 

“หลักฐานละเอียดมาก แต่กลับมองไม่เห็นหัวปชช.เช่นนี้ จะเชื่อถือปปช.ได้หรือ”