ข้องใจ รมว.คลัง ดึงตัวฉัตรชัย ศิริไล จากธอส.ทำงานไม่ครบเทอมไปธกส.หวังผลขายสลากหรืออย่างไร 

นาย อาคม  เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง  ลงนามแต่งตั้งนาย ฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส) ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนาคารเกษตรและสหกรณ์ (ธกส)หลังจากนาย ฉัตรชัย ทำงานไม่ครบเทอม ที่ธอส. แล้วลาออกเพื่อไปสมัครชิงเก้าอี้กรรมการผู้จัดการธนาคารเกษตรฯ เพราะอะไร 

แหล่งข่าวตั้งคำถามว่า ตำแหน่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการเป็นตำแหน่ง”สมบัติผลัดกันชม”หรืออย่างไร และข้องใจว่าเมื่อนาย ฉัตรชัย ทำงานไม่ครบเทอมแล้วลาออกไปสมัครงานที่อื่นสัญญาการว่าจ้างมีระบุหรือไม่ว่าจะต้องไม่ไปดำรงตำแหน่งที่อื่นเป็นระยะเวลากี่ปี

การลาออกนี้เท่ากับเป็นการต่ออายุการทำงานของนาย ฉัตรชัย ในฐานะกรรมการผู้จัดการธนาคาร เกินแปดปีเมื่อไปต่อที่ธกส.ก็ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ฃึ่งนาย ฉัตรชัย ได้รับการแต่งตั้งจากการลงนามทิ้งทวนของนาย อุตตมะ อดีตรมว.คลัง ให้เข้ามาดำรงตำแหน่งวาระสองในธอส.

และผลงานชิ้นใหญ่ของนาย ฉัตรชัย ศิริไล  คือ การออกสลากในชื่อต่างๆมากมายหลายล้านล้านบาทเพื่อขายให้กับปชช.เป็นการระดมเงินนำไปใช้จ่ายต่างๆมากมายทั้งมีประโยชน์และประโยชน์น้อยจนน่าสงสัยว่าเป็นการใช้เงินโดยชอบหรือไม่อาทิ กรณีจัดนำเที่ยวที่จวตราดโดยอ้างว่าเลี้ยงนักข่าวปีใหม่ จนเกิดโรคโควิดต้องปิดสำนักงานสาขาถึงสามจังหวัดและการปรับปรุงก่อสร้างทางเดินเชื่อมตึกฃึ่งงบประมาณถึง10ล้านบาท 

แหล่งข่าวตั้งข้อสงสัยว่า รมว.คลัง คนปัจจุบัน นาย อาคม คงเห็นผลงานนาย ฉัตรชัย หรือไม่ที่สามารถขายสลากธอส.ให้ปชช.ได้มากมายจนมีเงินล้นมือและเงินล้นมือนั้นนำไปให้ใครกู้กู้อย่างไร ได้ดอกเบี้ยหรือไม่ ฃึ่งเรื่องนี้ธปท.ต้องตรวจสอบอย่างเข้มแข็ง

และทำไมนาย ฉัตรชัย จึงลาออก ทั้งที่เพิ่งทำงานได้ยังไม่ถึงสามปี 

นอกจากนี้นาย ฉัตรชัย ยังเจอคดีคนฃื้อทรัพย์จากธอส.จ่ายเงินแล้วไม่ให้โฉนดเขาฟ้องเป็นคดีฉ้อโกง และละเมิดอำนาจศาลแจ้งเท็จเพื่อให้ศาลออกหมายจับคนฃื้อทรัพย์ที่อาศัยอยู่ในทรัพย์ที่เขาจ่ายเงินแล้วแต่กลับไปร้องขอศาลออกหมายจับเขา

ฃึ่งเรื่องนี้หากศาลรับฟ้องเป็นคดีขึ้นมา ตำแหน่งของนาย ฉัตรชัย จะต้องถูกออกหรือไม่ ตนเชื่อแน่ว่าแผลในธอส.จะถูกถลกออกมาเร็วๆนี้แน่นอน