สุดยอดนักบริหาร การไฟฟ้าภูมิภาคยึดหลักรัฐศาสตร์แก้ปัญหารีบด่วนช่วยเหลือผู้ใช้ไฟจากผลกระทบไฟรั่ว”40,000บาท”

หลังจากวีคลี่นิวส์เสนอข่าวเกี่ยวกับผู้ใช้ไฟฟ้าในจังหวัดจันทบุรีจากเดิมจ่ายไม่เกินเดือนละ2000บาท แต่ปรากฎค่าไฟฟ้าในเดือนตุลาคมพุ่งขึ้นสูงถึง40,000บาทอันส่งผลให้มีการตัดกระแสไฟฟ้าของผู้ใช้ไฟโดยไม่มีการแจ้งเตือนของการไฟฟ้าสอยดาวผู้ดูแลพื้นที่นั้น

นาย ศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการไฟฟ้าภูมิภาค ทราบเรื่องได้สั่งตรวจสอบเรื่องราวและเร่งแก้ไขอย่างรีบด่วนเป็นที่พอใจของผู้ใช้ไฟฟ้า ฃึ่งมีความชื่นชมการทำงานของผู้ว่าฯที่สนใจความทุกข์ของผู้ใช้ไฟฟ้าโดยคำนึงถึงการแก้ปัญหาโดยใช้หลักรัฐศาสตร์มากกว่าการใช้กฎหมาย ทำให้การแก้ไขปัญหายุติลงได้ด้วยดี

โดยปัญหาเรื่องค่าไฟสูงผิดปกตินั้นวิศวกรไฟฟ้าจะเข้ามาตรวจสอบสาเหตุเนื่องจากอำเภอนี้ขึ้นชื่อเรื่องฝนตกหนักติดต่อกันยาวนานทุกปี อาจเป็นไปได้ที่จะทำให้ไฟรั่วได้ฃึ่งจะหาสาเหตุกันต่อไปโดยจะให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทำหนังสือยืนยันเข้ามาให้การไฟฟ้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ผู้ใช้ไฟฟ้ารายนี้ กล่าวขอบคุณ ท่านผู้ว่าการไฟฟ้าฯและผู้บริหารทุกท่านที่คำนึงถึงความทุกข์ของผู้ใช้ไฟ โดยเฉพาะผู้ประสานงานที่ชื่อ ฐิตารีย์

  ฃึ่งมีคุณภาพการทำงานดีกว่าพนักงาน 1129 ฃึ่งทำงานแบบไม่มีข้อมูลในมือที่จะตอบคำถามให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้ากระจ่างได้ และยังให้รอคิวในการไปหาข้อมูลทั้งที่เป็นคำถามง่ายๆว่า“ขอพูดกับหน้าห้องท่านผู้ว่าการฯ”เท่านั้น แต่พนักงาน1129 ฃึ่งการไฟฟ้าใช้เบอร์02 5890010 ลิงค์เข้าไปยัง1129 กลับทำงานไม่ได้ผล ไม่มีคำตอบมาจนวันนี้ว่าจะติดต่อหน้าห้องได้ที่ไหนอย่างไร อันอาจทำให้ปัญหารีบด่วนไม่ได้รับการแก้ไขทันเวลา

อย่างกรณีนี้คือ โดนตัดไฟช่วงหลัง15.30 โดยไม่มีการแจ้งเตือน และสถานที่ใช้ไฟก็อยู่ห่างชุมชน และติดค้างค่าไฟในส่วนที่มีปัญหาไฟสูงผิดปกติ เพื่อรอการตรวจสอบเท่านั้น

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ไฟฟ้าฯกล่าวว่า เป็นตัวอย่างที่ดีของผู้บริหารกิจการรัฐที่ควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่หน่วยงานรัฐอื่นๆในการสนใจเสียงร้องทุกข์ของปชช.ที่นับวันจะหาผู้บริหารดีดีในยุคนี้ได้ยาก