ผู้ฃื้อบ้านจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ร้องทุกข์ ก.ยุติธรรม – กรมบังคับคดี – ศาลยุติธรรม จ่ายเงินฃื้อบ้านให้ธนาคารแล้ว กลับถูกศาลออกหมายจับขับไล่ออกจากบ้าน

เมื่อวานนี้ทนายความตัวแทนผู้ฃื้อ บ้าน จากธอส. ได้ร้องทุกข์ต่อผู้สื่อข่าวว่า ผู้ฃื้อบ้านจากธอส.ได้ชำระเงินจ่ายค่าฃื้อบ้านให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ไปแล้วตั้งแต่วันที่29ธันวาคม 2559 เป็นเงินตามที่ตกลงกันระหว่างกันจำนวน2.8 กว่าล้านบาท ธนาคารอาคารสงเคราะห์ให้รอรับโฉนด

แต่ต่อมาธนาคารบอกไม่มีโฉนดให้ เพราะโฉนดติดอยู่ในการขายทอดตลาด โดยธนาคารรับจะไปประมูลฃื้อทรัพย์มามอบให้ แต่เมื่อประมูลมาได้กลับไม่ยอมส่งมอบโฉนดเพราะจะให้ผู้ฃื้อจ่ายเพิ่มอีกเป็นเงิน7.5ล้านต่อมาลดให้เหลือ6.3ล้านบาท ผู้ฃื้อจึงไม่ยินยอม

ธนาคารจึงให้กรมบังคับคดีทำหนังสือถึงศาลขอออกหมายจับผู้ฃื้อและลูกหนี้ที่อาศัยอยู่ในทรัพย์นั้นแล้วมาโดยตลอดทั้งก่อนและหลังฃื้อ เพื่อขับไล่ให้ออกจากบ้านนั้น และศาลได้ออกหมายจับบุคคลทั้งสองแล้ว

ตนเห็นความไม่เป็นธรรมที่ผู้ฃื้อและลูกหนี้ได้รับ เพราะร้องทุกข์ไปยังรมว.คลัง ก็ดี กรรมาธิการการเงิน การคลังก็ดี หรือ ตำรวจ ก็ดี ทุกฝ่ายต่างไม่สนใจที่จะดูแลช่วยเหลือ

ตนเห็นเอกสารหลักฐานแล้ว ทั้งข้อเท็จจริงและความจริงที่ธนาคารบิดเบือนปัดความผิดไปให้ลูกหนี้แล้วตนรับไม่ได้จึงต้องออกหน้าร้องต่อสื่อเพราะกรณีนี้ต้องสู้กับผู้มีอำนาจทางการเงินสูง จึงต้องร้องต่อสื่อเพื่อให้จับจ้องมองดูว่า ความจริงจะถูกบิดเบือนโดนไม่เป็นธรรมจากผู้มีอำนาจนอกระบบหรือไม่