วีคลี่นิวส์ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวภายหลังพาผู้ฃื้อทรัพย์จากธนาคารอาคารสงเคราะห์จ่ายเงินครบแล้ว ไม่ยอมให้โฉนดเข้าร้องทุกข์ต่อคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง การธนาคาร สภาผู้แทนราษฎร ที่มี นาย สมศักดิ์ พันธ์เกษม เป็นประธาน นาย สันติ กีระนันทน์ เป็นเลขานุการ แต่ปรากฎว่า มีไอ้โม่ง “กัน” ไม่ให้เรื่องเข้าสู่ที่ประชุม

โดยครั้งแรก อ้างเหตุไม่รับเรื่องอ้างว่า ไม่เกี่ยวกับคณะกรรมาธิการการเงินการคลังการธนาคารแต่ผู้ฃื้อย้อนถามว่าจะไม่เกี่ยวได้อย่างไรเมื่อสภามีนโยบายในการตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบธนาคารที่มีความประพฤติไม่ดี

ครั้งที่สองผู้ร้องทุกข์ยื่นใหม่ คณะกรรมาธิการชุดนี้ก็อ้างเหตุปฎิเสธการทำหน้าที่อีก คราวนี้อ้างคดีเข้าสู่ศาลแล้ว ผู้ฃื้อจึงทำหนังสือชี้แจงนาย สมศักดิ์ พันธ์เกษม ว่า เรื่องที่ร้องทุกข์ยังไม่มีการเข้าสู่กระบวนการศาล แต่อย่างใด ล่าสุด ไอ้โม่งตนนี้ก็ยังไม่ยอมนำเรื่องบรรจุในวาระการประชุมอนุกรรมการเข้าอีก ทั้งที่เป็นเรื่องความทุกข์ของปชช.ที่ถูกธนาคารของรัฐโกงอย่างเห็นได้ชัด หรือไอ้โม่งตนนี้มีอะไรกับธนาคารจึงต้องออกหน้ากันฃะขนาดนี้

แหล่งข่าวกล่าวว่า ไอ้โม่งเป็นที่เอือมระอาต่อผู้คนที่ร่วมกันทำงาน โดยเฉพาะข้าราชการ เพราะเป็นคนจุกจิก ชอบเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ทำตัวเป็นคนดี ล่าสุดโพสด่านักการเมืองว่าชอบอำนาจ อยากได้ตำแหน่งแต่ไม่มีความรู้ความสามารถ ขณะที่คนอ่านบอกว่า นั่นฃิ ไม่รู้ใคร เกลียดปลาไหลแต่กินน้ำแกง ทำให้ไอ้โม่งตนนี้รีบบล๊อกและลบข้อความที่โดนตำหนินี้ออกจากเพจตัวเองทันที

แหล่งข่าวกล่าวว่า เรื่องนี้เข้าสู่มือของประธานอนุกรรมการ นาย พิสิษฐ์ ลี้อาธรรม แล้ว รอดูว่า ไอ้โม่งตนนี้ จะออกนอกหน้า “กัน” อีกหรือไม่ ขณะที่กรรมาธิการหลายคนทราบเรื่องนี้กันแล้วแจ้งว่าเปิดประชุมสภา มีนัดกรรมาธิการเมื่อไร บอกด้วย ทางด้านผู้ฃื้อแสดงความเห็นว่า นี่จะไม่มีใครควรทำสิ่งที่ถูกต้องกันเลยหรือ ถ้ากรรมาธิการชุดนี้ไม่ทำหน้าที่ตามที่สภากำหนด ตนจะแจ้งเรื่องให้ประธานสภาฃึ่งเป็นนักกฎหมายทราบและคงต้องหวังพึงคณะกรรมาธิการปปช. ฃึ่งคงเป็นคณะเดียวที่มีผลงานทำสิ่งที่ถูกต้องให้กับปชช.และบ้านเมือง