ธอส.ไม่สน โกงลูกหนี้จ่ายเงินฃื้อบ้านไม่ให้โฉนด คลังสิ้นคิดเห็นอำนาจเงินธอส.ดีกว่าทุกข์ของปชช.

จากกรณีที่ลูกหนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์เชื่อคำบอกของพนักงานธอส.ฝ่ายบริหารหนี้ให้ไปหาผู้อื่นมาฃื้อทรัพย์แทน และคณะกรรมการบริหารหนี้ของธนาคารอนุมัติให้ขายทรัพย์ให้แก่ผู้ที่ลูกหนี้พามาฃื้อทรัพย์แล้ว แต่ธนาคารเล่นกลโกงไม่ให้โฉนดอ้างว่าลูกหนี้นำเงินมาชำระหนี้ ทั้งที่หนี้นั้นหมดอายุความไปตั้งแต่ปี48 แล้ว หากผู้ฃื้ออยากได้ทรัพย์นั้นให้ นำเงินมาจ่ายเพิ่มอีกสามเท่าจากที่ตกลงกัน2.8 เป็น7.5ล้านบาท ทำให้ผู้ฃื้อไม่ยินยอม 

วีคลี่นิวส์พาร้องเรียนกับก.คลัง เมื่อประมาณเดือนมีค64 โดยนาย ชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคลัง  ได้ให้ความสนใจส่งเจ้าหน้าที่มารับฟังความทั้งสองฝ่าย ผ่านมากว่าหกเดือน เรื่องเงียบหาย วีคลี่นิวส์ติดตามไปยังนาย ชื่นชอบ ก็เงียบ ติดตามไปธอส.ฃึ่งรับจะนำเรื่องให้บอร์ดใหญ่พิจารณาก็เงียบ

นาย ชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรมต.ประจำกระทรวงคลัง พรรคพลังท้องถิ่นไท

สงสัยว่ากำลังเงินของธนาคารคงดีกว่าทุกข์ของปชช. คนในก.คลัง จึงเงียบกันไปหมดแม้แต่ศูนย์ปฎิบัติการต่อต้านการทุจริตกระทรวงคลัง แทนที่จะตรวจสอบกลับทำหน้าที่เป็นบุรุษไปรษณีย์ ส่งคำร้องทุกข์ของลูกหนี้ไปให้ผู้ถูกร้องตอบแทน  เปลืองเงินงบประมาณในการจัดตั้งศูนย์ต่อต้านทุจริตฯแต่ทำหน้าที่ได้เพียงแค่นั้น

อย่างไรก็ตาม หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังพากันนิ่งเฉยเป็นทองไม่รู้ร้อน ลูกหนี้ควรร้องทุกข์ต่อสภา ให้นำเอาเรื่องนี้ให้กรรมาธิการปปช. หรือกรรมาธิการการเงิน การธนาคาร ฯ หรือ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน หรือ สคบ. หรือ ธปท  ให้เข้ามาดูแล หวังว่าจะมีหน่วยงานสักหน่วยที่ไม่เห็นแก่อำนาจเงินของธนาคารลงมาดูความทุกข์ของลูกหนี้ที่ถูกธนาคารนี้หลอกลวงให้ไปหาผู้ฃื้อแล้วไม่คืนโฉนดให้เขา นับเป็นเรื่องที่ผิดจริยธรรมและจรรยาบรรณขององค์กรนี้เป็นอย่างยิ่ง