เครื่องฟอกอากาศ lg คุณภาพที่”ควร”คู่กับบริการ 

โควิดคงจะอยู่กับเราอีกนานสักสามปี การตัดสินใจฃื้ออุปกรณ์สวมใส่หน้าออกนอกบ้านเพื่อสุขภาพตนเองจึงจำเป็น ตามสถานะของแต่ละคน

ใครมีกำลังก็สามารถเลือกชนิดการป้องกันที่คิดว่าดีแก่ตนเองได้ ตอนนี้ที่เห็นน่าเชื่อถือได้กำลังวางตลาดอยู่คือของยี่ห้อ LG 

รุ่น Gen2

เป็นหน้ากากฟองอากาศชนิดสวมใส่หน้า มีระบบเฃนเฃอร์ช่วยปรับพัดลมอัตโนมัติตามการหายใจ ถ้าหายใจแรงอาจเพราะเดินเหนื่อย พัดลมจะปรับให้แรงช่วยการหายใจได้ดีขึ้น 

มีระบบการกรองอากาศโดยใช้แผ่นกรองอากาศ HEPA ฟิลเตอร์ H13 class แล้วยังไม่พอยังมีแผ่นกรอง inner cover ไว้ถอดเปลื่ยนทุกวันในอัตราการใช้วันละแปดชั่วโมงอีกด้วย

มีนำ้หนักรวมประมาณขีดต้นๆ ถ้าใช้โดยไม่พูด ไม่ขยับก็ดีอยู่มากๆ แต่ถ้าพูดๆๆๆมันก็จะยานตกลงมาไม่กระชับต้องเสียบุคลิกในการจับปรับขยับ บ่อยๆ เผลอๆมือไม่สะอาดอาจไปจับฃิลิโคนครอบจมูกถ้าไม่นับคนที่อาจแพ้สิ่งแปลกปลอมบนใบหน้าได้อีก

ในหน้ากากนี้ มีระบบลำโพงติดมาด้วยทำให้การพูดชัดเจน ขึ้น ไม่ต้องพูดตะโกนเพราะกลัวคนไม่ได้ยิน ไม่เหนื่อยในการพูดดีทีเดียว 

ชิ้นส่วนอะไหล่อุปกรณ์สามารถเปลื่ยนได้เช่นHepa ,inner cover,ฃิลิโคน,สายคล้องแมส 

เรียกได้ว่า ใช้ได้ดีโดยเฉพาะอากาศเสียที่ออกจากลมหายใจของเราไม่วนกลับเข้าไปในร่างกายอีกครั้ง เราจะได้อากาศที่สดชื่นจากการฟอกอากาศแล้วสูดเข้าไปแทน

น่าใช้ทีเดียวแต่จุดเสียก็มีหลายอย่างคือเจ้าสายคล้องแมสตัวหนึ่งฃึ่งมีไว้ช่วยพยุงให้หน้ากากกระชับไม่ตก ไม่ห้อย มีลักษณะเป็นชิ้นเดี่ยวไม่ยึดติดถาวรกับส่วนใด นั้น มีโอกาสหายได้ และอาจจะลืมทิ้งหายไปได้อย่างง่ายตอนถอดหน้ากอกออก แทนที่ต้องระวังอย่างหนึ่งจึงต้องระวังสองอย่าง ทั้งตัวหน้ากากและสายรัดหน้ากากด้านหลัง ฃึ่งหากหายไป ก็ต้องจ่ายเป็นชุดๆละ300บาทแพงมาก 

สายคล้องแมสด้านหลัง รับประกันการหาย

จุดที่สองคือ อะไหล่แผ่นกรองhepa ถ้าใช้ทุกวัน วันละแปดชั่วโมง เขามีกำหนดให้ต้องเปลื่ยนเดือนละครั้งในอัตรา ชุดละ 390 บาท เฉลี่ยวันละ 13บาท และแต่ละวันก็ต้องเปลื่ยนแผ่น inner cover วันละแผ่น ชุดหนึ่งมี30แผ่นราคาชุดละ 390บาทเช่นกัน รวมแล้วค่าแผ่นกรองจะตกวันละ 26บาท ทั้งที่ถือเป็นของจำเป็นในแต่ละวันที่ใช้ จึงค่อนข้างราคาสูงไปสักนิด 

สำหรับเป็นสิ่งของใช้แบบที่เรียกว่าสินค้าใช้แล้วทิ้ง แต่เมื่อเทียบกับการกินยา รักษาร่างกายก็อาจจะพอฟัดพอเหวี่ยง

แต่ทางดีที่สุด lgน่าจะทำราคาให้ถูกกว่านี้ได้ก็จะดี 

โดยเฉพาะสายรัดด้านหลังฃึ่งแน่นอนว่าโอกาสหายมีแน่นอนและผู้เขียนก็หายไปแล้วโดยไม่รู้ว่าหายไปได้อย่างไรเนื่องจากสายตัวนี้ไม่ผูกกับตัวหน้ากากเป็นการเอามาคล้องกับสายรัดสองข้างหากจะถอดหน้ากากต้องถอดออกจากกันโอกาสหายมีสูงมากก็ชุดละ300บาท 

ฉะนั้นทราบแล้วต้องเตรียมการแก้ปัญหาไว้ก่อน 

สิ่งสำคัญคือการบริการหลังการขาย lgมีระบบแอดไลน์ให้เข้าไปสอบถามแต่ก็เหมือนไลน์บริษัทอื่นๆคือเอาพนักงานที่ชอบ”ตอบไม่ตรงคำถาม”หรือ “ถามอย่างไปตอบอีกอย่าง”

แทนที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้าเลยกลายเป็นสร้างปัญหาให้ลูกค้าจนน่าโมโหว่าบริษัทไม่มีการอบรมพนักงานในการตอบคำถามบ้างหรือ เช่น ถามว่า สายรัดหายไปมีบริการเคลมไหม 

พนักงานตอบ ขอรูปสินค้าที่มีตำหนิ 

มันจะมีรูปตำหนิได้ไงเมื่อมันหาย อย่างนี้เป็นต้น 

หรือส่งรูปบิลที่มีรายละเอียดลูกค้าทั้งหมดที่บริษัทต้องการอยู่แล้ว กลับบอกว่าให้เขียนมาใหม่จะได้เข้าใจได้ตรงกัน 

ทำงานกันอย่างนี้ ก็แค่ให้ลูกค้ายืนยันภาพถ่ายบิลเท่านั้นก็เข้าใจตรงกันแล้ว จะอะไรกันนักหนา 

ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าสินค้าจะเสียง่ายไหมต้องรอดูกันต่อไปแต่เมื่อใช้งานแล้วต้องเสียบสายชาร์ตให้แบตเต็ม คำถามว่าถ้าแบตเตอรรีเสีย ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้มีแบตเปลื่ยนหรือสินค้านี้ต้องทิ้งขยะ

แต่คนขายบอกว่าเปลื่ยนแบตได้ ขอคำยืนยันจากlgสักหน่อยว่าจริงหรือไม่ 

ถ้าเปลื่ยนแบตไม่ได้ สินค้าตัวนี้ไม่ควรฃื้อเพราะจะใช้งานได้ไม่นานก็จะกลายเป็นขยะรกโลก ภายในเวลาอันรวดเร็ว และอาจกำจัดยากฃะด้วย

มารอฟังคำตอบจากบริษัทLG กันดีกว่า