ตั้ง ยุทธนา อธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ คาดหน่วยงานตรวจสอบทุจริตต้องจับตาเป็นพิเศษ 

ครม.รัฐมนตรีได้มีมติแต่งตั้งให้นาย ยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หลังจากชุดเดิมหมดวาระ พร้อมกรรมการอื่นๆประกอบด้วย 2.นายธีรัชย์ อัตนวานิช กรรมการผู้แทนกระทรวงการคลัง 3.นางพัชรี อาระยะกุล กรรมการผู้แทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์4.นางสาวกิริฎา เภาพิจิตร กรรมการธนาคาร 5. นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการธนาคาร 6.นายรัฐสภา จิระกรานนท์ กรรมการธนาคาร 7.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนวรรธน์พลวิชัย กรรมการธนาคาร 8.นางสาวกริชผกา บุญเฟื่อง กรรมการธนาคาร 9.นายนรินทร์ โอภามุรธาวงศ์ กรรมการธนาคาร 10.นายชาญวิทย์ นาคบุรี กรรมการธนาคารและ 11. นายฉัตรชัย ศิริไล (กรรมการผู้จัดการ ธอส.) กรรมการและเลขานุการ 

นาย ยุทธนา ก่อนหน้ารับตำแหน่งนี้เคยเป็นประธานกรรมการคัดสรรเลือกให้นาย ฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์. ฃึ่งหมดวาระการดำรงตำแหน่งไปแล้วได้กลับเข้ามาดำรงตำแหน่งอีกวาระหนึ่ง ภายในการคัดสรรอย่างรวดเร็วเพียงแค่20วัน เพื่อให้นาย อุตตม รมว.คลัง ได้เร่งลงนามแต่งตั้งก่อนที่นาย อุตตม จะลาออกเพียงไม่กี่วัน ฃึ่งนับเป็นเรื่องผิดปกติของการคัดสรรเลือกตัวผู้สมัครที่มีผู้ลงแข่งขันมีความสามารถจำนวนถึง 6 คน แต่ใช้เวลาคัดสรรในเวลาเร็วมาก โดยเฉพาะมีการทำหนังสือคัดค้านการเข้ามาดำรงตำแหน่งของนาย ฉัตรชัย ศิริไล จากสหภาพแรงงานธนาคารอาคารสงเคราะห์และจากสื่อมวลชนถึงการปฎิบัติหน้าที่ของนาย ฉัตรชัย ศิริไลที่ผ่านมา ว่า ไม่เหมาะสมด้วยสาเหตุหลายประการ ถึงธนาคารแห่งปทไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นาย อุตตม แต่ไม่มีผล โดยธนาคารแห่งปทไทยกล่าวตอบว่าได้พิจารณาไปก่อนหน้าแล้วหากมีเรื่องดังกล่าวขอให้แจ้งมาให้ทราบธนาคารยินดีจะรับฟังและตรวจสอบ

การเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการธนาคารของนาย ยุทธนา ครั้งนี้ จึงเหมือนลูกกระเดือกกับคอหอย ที่ต้องจับตาคือ การสร้างนโยบายเพื่อการนำเงินออกไปใช้ นั้นถูกต้องเหมาะสม หรือไม่ 

เพราะเป็นช่องทางในการใช้เงินฃึ่งทุกวันนี้ธนาคารสามารถหาเงินได้จำนวนมหาศาลจากการเปิดขายสลากออมทรัพย์อย่างไม่อั้นทำให้เอารายได้ในอนาคตมาใช้โดยไม่รู้ว่าหากธอส.ขาดทุนขึ้นมาจะกระทบกับกิจการหรือไม่

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าจับตามากคือ การใช้เงินโดยไม่สมเหตุผล เช่นลงทุนทำทางเชื่อมตึกจำนวน สิบล้านบาท 

ที่จอดรถกรรมการผจก.ธอส

รถพอร์ช มูลค่า6.5ล้านของนาย ฉัตรชัย ศิริไล กกผจก.ธอส เลขทะเบียน9111 เลขสวย
เหมือนรถบีเอ็มประจำตำแหน่งอีกคัน

การสร้างที่จอดรถสำหรับกรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อจอดรถพอร์ชส่วนตัว และรถประจำตำแหน่งที่ใต้อาคารชั้นหนึ่งอย่างสวยงาม การประดับประดาป้ายต่างๆในช่วงเทศกาล การสร้างประตู สร้างรั้ว ล้วนแล้วแต่ใช้งบประมาณสูงเกินความจำเป็น หรือไม่น่าที่หน่วยงานตรวจสอบทุจริตจะได้เข้ามาตรวจสอบ 

ลงทุนจ่ายเงินตบแต่งวันตรุษจีน


ที่น่าตรวจสอบคือ บชแสดงทรัพย์สินของนาย ฉัตรชัย ศิริไล ต่อปปช.แสดงรายการทรัพย์สินมีจำนวนถึง 45ล้านบาทหลังสิ้นวาระการดำรงตำแหน่งเพียงสี่ปี 

สำหรับนาย ยุทธนา หยิมการุณ ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ปัจจุบันดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมธนารักษ์ที่มีบทบาทอยู่ท่ามกลางผลประโยชน์จำนวนมหาศาลจากการดูแลพท.ราชพัสดุ ดูแลการให้เช่าสถานที่ ดูแลการก่อสร้างอาคารราชการจำนวนนับแสนๆล้านบาทอยู่ในความรับผิดชอบ 

รั้วประตูอลังการ

เพื่อความโปร่งใสต่อการบริหารงาน จึงควรต้องจับตาดูเป็นพิเศษ ให้รับกับนโยบายของรัฐบาลที่เน้นการต่อต้านการทุจริตเป็นอย่างมาก

ทางเชื่อมตึกธรรมดาๆไม่ติดแอร์ ไม่กว้าง แต่มีมูลค่า ที่แจ้งไว้ คือ 10ล้าน บาท