คุ้มค่ากับการเข้าพักรร. peninsula 

ช่วงนี้แขกต่างปท.เข้าเมืองไทยไม่ได้ทำให้คนไทยมีโอกาสที่จะได้ใช้บริการ”ที่เข้าไม่ถึง”หลายอย่าง หลายแห่ง อาทิโรงแรมหรูที่มีไว้บริการแขกต่างชาติที่มีกำลังสูงๆเข้ามาพักเท่านั้น ลำพังคนไทยจะพักในราคานั้นก็คงมีโอกาสน้อยคนมาก 

โรงแรมpeninsula ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ก็เป็นหนึ่งในโรงแรมระดับพี่เบิ้มที่ปกติมีแต่ชาวต่างชาติเข้าพัก วันนี้จึงเป็นโอกาสของคนไทยที่โรงแรมพี่เบิ้มแห่งนี้ ปรับมือรับสถานการณ์และกำลังความสามารถของคนไทยได้เข้าพัก เพื่อประคองธุรกิจให้อยู่รอดปลอดภัยอย่างชาญฉลาดและเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย

ด้วยการเข้าร่วมกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน มาแล้วได้รับการจองที่ล้นหลามเต็มตลอด จนสิทธินั้นหมดไปแล้ว โรงแรมนี้ก็ได้เปิดสิทธิของตัวเองให้คนไทยได้ใช้บริการต่อ ด้วยการจัดแพคเก็จ ที่พักพร้อมอาหารเช้า อาหารเย็น ในระดับห้องsuperior room ด้วยราคาเพียง 3900 บาท แถมรีสอร์ทเครดิตไว้ใช้ในห้องอาหารและบาร์ 880บาทส่วนห้องประเภทอื่นๆก็มีโปรโมชั่นแตกต่างกันออกไปให้เลือกสรรตามความต้องการของผู้มาพัก 

ต้องบอกว่าการต้อนรับที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่งตั้งแต่ย่างเหยียบลงจากรถก็มีบริการนำรถไปจอดให้ ขนกระเป๋านำส่งถึงห้องพักและเช็คอินด้วยบริการที่สุภาพ มีระดับของพนักงาน 

โรงแรมนี้เปิดมานานกว่ายี่สิบปี แต่ได้รับการดูแลที่ดีทีเดียว ในทุกจุดยังคงมีสภาพที่สมบูรณ์ แม้กระทั่งสวนฃึ่งก็อาจจะเป็นเพราะสถานที่ที่ไม่กว้างใหญ่แต่ราคาที่ดินคงมีค่ามหาศาล เพราะหลังติดแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าติดถนนมีรถไฟฟ้าผ่าน แถมติดกับแหล่งช๊อปปิ้งไอคอน สยาม อีกด้วย เรียกว่า วิวดี ทำเลเยี่ยม มีชัยไปกว่าครึ่ง

มาดูห้องนอน และทางเดิน ประดับไปด้วยคุณค่าแห่งไม้สัก แม้จะไม่ใช่แนวโมเดินปัจจุบันที่ฉาบฉวยแต่เป็นแนวคลาสิค สวยหรูมีสไตค์ที่คนมีฐานะดีเท่านั้นที่จะสามารถใช้”ไม้สัก”ราคาทอง ได้ในปัจจุบัน 

การออกแบบห้องพักด้วยไม้สักตั้งแต่ประตูทางเข้า และใช้บัวปิดครอบวงกบ ประดับตบแต่ง ให้ความอบอุ่นและแข็งแรงด้วยความหนาของบานประตู พร้อมระบบประตูคีการ์ด ด้วยการทำสีที่ดูคล้ายสีไม้สักทองได้อย่างเนียนนุ่ม นั้น คนที่ “รักไม้สัก”คงจะชื่นชมและประทับใจ สอดรับกับบานประตูอื่นๆภายในห้องที่บ่งบอกถึงความตั้งใจในการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพิ่มรายจ่ายในค่าก่อสร้างอีกเท่าตัวด้วยการจัดทำประตูแบ่งเป็นสองบานในหนึ่งเดียว จำนวนหลายบานในหนึ่งห้อง และความสะดวกสบายในห้องน้ำที่กว้างขวางแยกห้องส้วมและอาบน้ำคนละมุมของห้อง( ห้องที่พักคือ grand deluxe balcony room ) ให้ผู้อยู่ได้รับความสะดวกสบาย แล้วยังมีทีวี วิทยุ ให้ดูให้ฟังในเวลาทำธุระในห้องน้ำ วางตั้งอยู่ในบริเวณอ่างขณะนอนแช่น้ำให้อีกด้วย

หรืออยากจะทำงานเพลิดเพลินไปกับการชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ก็อยู่ที่ห้องพักที่สามารถเลือกใช้บริการในระดับราคาที่แตกต่างไปตามต้องการ

ห้องพักดีแล้วมาดูกันว่าอาหารเย็นมื้อแรกที่ทางโรงแรมจัดให้ในช่วงนี้ มีให้เลือกสามห้องอาหาร คือ อาหารไทย ให้เลือกได้ 9อย่างสำหรับสองคน ห้องอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นแบบ บุฟเฟ่ห์ a la carte menu – all you can eat ให้เลือกหลายชนิด ทั้งอาหารนานาชาติ อาหารไทย เสริฟให้อย่างเพียบ แต่อย่าสั่งมาจนทานไม่หมดนะเสียดาย

เริ่มจานแรกด้วยสเต็กเนื้อ ออสเตรเลีย ตามด้วยหอยนางรมสด พ่วงด้วยสลัด พิฃฃ่าและ ยำส้มโอ ไอศรีม ข้าวเหนียวมะม่วง ตามด้วยเครื่องดื่มสั่งพิเศษ “มากาเร็ตต้า” ช่วง happy hour ลด 50% กับบรรยากาศยามเย็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สามารถใช้รีสอร์ท เครดิต 880 บาท มาใช้ได้ 

เรียกได้ว่าอิ่มสบายท้องไปถึงเช้ากับการออกกำลังกายที่ทางโรงแรมมีจัดไว้ให้รวมทั้งสระว่ายนำ้ สวยงาม

นอนหลับสบายแม้จะอยู่ชั้นสูงถึงชั้น26 ก็ไม่มีความดังของเสียงลมรอดเข้ามาให้ได้ยินสักนิด นั่นหมายถึงการใช้คุณภาพของบานประตูที่แข็งแรงที่ยึดเกาะสนิทไม่มีช่องโหว่ให้ลมพัดสั่นสะเทือนให้ผวา 

ตื่นเช้าด้วยความสดชื่น กับอากาศที่ไม่ร้อนกับอาหารเช้าที่ต้องบอกว่า ในราคาที่ทางโรงแรมจัดให้นี้ถือเป็นราคาที่”คุ้มค่า”มากที่สุด เมื่อรวมกับอาหารเย็น สองคน ในราคาเพียง 3900 – 880 บาท = 3080 หาร2 = 1540 ต่อคน กับห้องพัก 1 คืน อาหารเช้าอาหารเย็น จัดว่า คุ้มค่า กันทีเดียว

อาหารเช้าของที่นี่เท่าที่เห็นมากหลาย มีคุณภาพมากกว่ารร.ดังอื่นๆแถวสุขุมวิทเสียอีกเริ่มตั้งแต่กาแฟ ก็ใช้คุณภาพที่ไม่เปรี้ยว รสชาติกลมกล่อมนุ่มแม้จะไม่ได้กลิ่นความหอมของกาแฟเท่าใดนักเพราะชงสดทิ้งไว้เพื่อการเสริฟที่รวดเร็วก็ตาม ก็ยังดีกว่าที่ไม่มีการคัดคุณภาพสักแต่เอาของถูกมาขายลดต้นทุนของรร.ชื่อดังหลายแห่ง ทำให้ลูกค้าที่ไปใช้บริการไม่กลับไปใช้บริการต่อเพราะคิดว่าอาหารที่นั้นไม่ได้คุณภาพ

นี่จึงเป็นข้อเสียของการลดต้นทุนในยามวิกฤตินี้ที่ส่งผลไปถึงวันข้างหน้า โอกาสนี้จึงเป็นโอกาสแห่ง”การเปิดตลาด”ใหม่ให้คนในปทได้มารู้จักและใช้บริการ ในวันข้างหน้า 

peninsula จึงชาญฉลาดในการแก้ปัญหาให้ตัวเอง ฃึ่งจะลดคุณภาพลงจากเดิมหรือเปล่าก็ไม่ทราบเพราะเพิ่งมาใช้บริการเช่นกันเนื่องจากอยู่ไกลบ้านคนละฟากฝั่ง 

แต่ก็ “ชอบใจ”เสียแล้ว ถ้ามีโอกาสก็จะมาใหม่ กับคุณภาพอาหารเช้าที่มีการจัดวางและมากหลายชนิด ที่ “อร่อยมีคุณภาพ”

สำคัญคือคุ้มค่าคุ้มเวลา

peninsula ทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด 

https://www.peninsula.com/en/bangkok/campaign/bangkok/special-offers

………

ขอขอบคุณ ผจก. แผนก จองห้องพัก .

โดย พิมพ์วลี