ลูกค้าค้านผลการประเมินผลรัฐวิสาหกิจธอส.คว้ารางวัลได้อย่างไรหลังตีแผ่”จ่ายเงินฃื้อบ้านไม่ให้โฉนดแล้วออกหมายจับ ขับไล่คนฃื้อให้ออกจากบ้าน” อย่างนี้หรือคือรัฐวิสาหกิจดีเด่น

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ได้ประกาศคะแนนประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ปี 2565 ตามระบบประเมินผลรัฐวิสาหกิจ State Enterprise Assessment Model : SEAM ทาง www.sepo.go.th ปรากฏว่า ธอส. ได้รับคะแนนสูงสุดจาการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ปี2565 ในทุกสาขาของรัฐวิสาหกิจทั้ง 51 แห่ง โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1. การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์  2. การดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ 3. การบริหารจัดการองค์กรทั้ง 8 ด้าน (Core Business Enablers) 

ซึ่งธนาคารได้การยกระดับการบริหารจัดการองค์กรทั้งด้านการกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กร ด้านการวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ ด้านการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายในด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า 

และกิจการอื่นๆโดยเฉพาะด้านการตรวจสอบภายในCorporate Innovation System (CIS) ได้ครบถ้วนตามเกณฑ์กำหนด และพัฒนาระบบTwo Way Audit เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในให้อยู่ในระดับสากล

การได้รางวัลนี้เป็นผลมาจากการร่วมมือกันของผู้บริหารพนักงานทุกคนภายในองค์กร 

วีคลี่นิวส์ที่ได้ติดตามการทำข่าวของลูกค้าธนาคารอาคารสงเคราะห์ ร้องทุกข์มาตลอดหลายปี ได้สอบถามลูกค้ารายนี้ แสดงความ เห็นว่ารางวัลนี้จะเหมาะสมได้อย่างไร อาทิเรื่องการประพฤติไม่ชอบของธนาคารและพนักงาน ตลอดจนการตรวจสอบภายในดังที่อ้าง เป็นไปไม่โปร่งใส “รับเงินจากคนฃื้อบ้านไปแล้วไม่ให้โฉนด กลับใช้กฎหมายกลั่นแกล้งออกหมายจับ ขับไล่คนฃื้อให้ออกจากบ้าน” อย่างนี้ได้รางวัลได้ด้วยหรือ เหมาะสมได้ด้วยหรือ ไปเอาผลคะแนนมาจากใต้ดินหรืออย่างไร เมื่อตนประกาศเรียกร้องหาความเป็นธรรมจากผู้บริหารในองค์กรแต่ต่างพากันร่วมมือกับพนักงานไม่สนที่จะพิจารณาตรวจสอบให้ความเป็นธรรม

จะเป็นองค์กรดีเด่นได้อย่างไร