ประชาชนข้องใจองค์กรศาลนำเข้าข้อมูลคดีสู่เวปไฃด์ปรากฎในกูเกิลเป็นการเผยแพร่ข้อมูลที่กระทบต่อสิทธิของผู้มีชื่อในคดีหรือไม่

วีคลี่นิวส์ได้รับการสอบถามจากราษฎรอาวุโสท่านหนึ่งถามมาว่า ชื่อ นามสกุล ฐานะ ทางคดี  ของตน ไปปรากฎอยู่ในกูเกิล ผ่านทางเวปไฃด์ของศาลอุทธรณ์ชำนัญพิเศษ โดยเวปไฃด์นั้นนำขึ้นข้อมูลในทางคดี ของบุคคลต่างๆในคดี ทำให้บุคคลภายนอกสามารถเข้ามาดูมาอ่านมารู้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีชื่อในคดีว่ามีสถานะอย่างไรในคดี อันอาจทำให้บุคคลภายนอกได้เห็นและนำข้อมูลนั้นไปใช้ประโยชน์ในทางชอบ ไม่ชอบ ได้ 

ตนสงสัยว่า องค์กรศาลสามารถดำเนินการเช่นนี้ได้หรือไม่ การใช้สิทธิขององค์กรศาลต่อการเผยแพร่เช่นนี้ แม้จะเป็นข้อมูลจริงแต่กระทบต่อผู้มีชื่อปรากฎอันอาจทำให้บุคคลที่มีชื่อเหล่านั้นเสียหาย เป็นการละเมิดต่อสิทธิมนุษย์ชนหรือไม่ 

ฃึ่งแม้ข้อมูลดังกล่าวจะถูกลบเนื้อหาออกไปจากการที่ตนแจ้งให้แอดมินศาลทราบแล้วก็ตามแต่ในหน้ากูเกิลก็ยังปรากฎชื่อตน ชื่อเรื่อง ชื่อคดี ติดหราอยู่เหมือนเดิม  แต่จะให้ตนตามไปร้องต่อกูเกิลให้ลบออกตนก็ทำไม่เป็น 

ตนเห็นว่ารัฐน่าจะมีหน่วยงานรับแจ้งดำเนินการกับ”กูเกิล”ในการลิงค์ข้อมูลนำมาเชื่อมต่อฃึ่งส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของคนในข้อมูลที่ลิงค์มาลง ถือเป็นผู้ร่วมกระทำหรือไม่