ผลกนง.ประกาศขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ธนาคารกรุงเทพโทรจิกลูกค้าส่งดอกขาด158บาทให้รีบจ่ายมิฉะนั้นจะกลายเป็นยอดค้าง

ลูกค้าธนาคารกรุงเทพหน่ายกรรมวิธีเรียกเก็บดอกเบี้ยของธนาคารนี้ แตกต่างจากธนาคารอื่นๆทำให้มีปัญหาเป็นที่รำคาญใจเพราะทั้งส่งข้อความและโทรจิกได้ทุกเดือน 

ปัญหามีอยู่ว่า  ธนาคารนี้ไม่ได้คิดดอกเบี้ยลูกค้าแบบจบในรอบเดือนแต่คิดแบบจ่ายวันไหนคิดดอกเบี้ยถึงวันนั้น แล้วก็นำไปผูกกับดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ประกาศเช่น เดิมคิดดอกเบี้ยอยู่ที่2.5% จ่ายดอกเบี้ยเดือนละ10,000บาท สำหรับเดือนที่มี30วัน

หากดอกเบี้ยนโยบายกนง.ประกาศขึ้น.5% ดอกเบี้ยจะเริ่มเปลื่ยนเป็น 3% ทันที เรียกกำไรส่วนต่างขึ้นมาทันทีแล้ว เดือนถัดไปจากที่เคยจ่ายเดือนละ10,000 บาท จะกลายเป็น 12,000 บาทต่อ30วัน หากเดือนหน้ามี31วันก็ต้องจ่าย 12400 บาท เป็นปกติธนาคารอื่นๆ 

แต่ธนาคารกรุงเทพกลับใช้วิธีการจุกจิกรีดดอกเบี้ยกันแบบสุดๆคือ ถ้าลูกค้าเคยจ่ายวันที่1 จำนวน 10000บาท ถ้าเผอิญเดือนนั้นลูกค้าจ่ายวันที่5 เลยกำหนดไป5วัน ธนาคารจะส่งข้อความว่าท่านส่งเงินขาดไป 1666.66 และโทรจิกทุกเดือนแบบนี้ให้รีบจ่ายมิฉะนั้นจะมียอดค้างไปเดือนหน้า

ล่าสุดตนว่าจ่ายเกินไปแล้วกว่าเท่าตัวของรายเดือนที่จ่ายเพราะมีการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายมาหลายครั้ง แต่ยังไม่พอขาดไปอีก158บาท ธนาคารก็โทรจิกให้รีบจ่าย จนน่ารำคาญมาก 

ทำไมธนาคารนี้ไม่คิดดอกเบี้ยชนเดือน มาคิดแบบชนวันจ่ายได้อย่างไร

ธนาคารประเทศไทยน่าจะหยิบข่าวนี้ไปตรวจสอบแต่กลับบอกให้ร้องเรียนเข้าไปที่ศคง.1213 ฃึ่งต้องมานั่งเขียน นั่งส่งสำเนาบัตรปชช ยุ่งยากกับปชช.ที่จะต้องมาวุ่นวายเสียเวลาต่อสู้ชีวิตหาเงินแล้ว ต้องมาทำอะไรกับเรื่องยุ่งยากเช่นนี้ มันจะไปทันกินที่จะควบคุมดูแลธนาคารหรืออย่างไร

ตนอยากถามธนาคารแห่งประเทศไทยว่า ธนาคารกรุงเทพจะคิดดอกเบี้ยค้างชำระ หรือดอกเบี้ยทบดอกเบี้ยได้ไหม  เคยมีลูกค้าตรวจสอบกันบ้างไหม