อาคม รมว.คลังไม่สนสร้างภาพช่วยแก้ปัญหาลูกหนี้ แต่กลับปล่อยธนาคารรัฐโกงคนฃื้อบ้าน “จ่ายเงินแล้วไม่ยอมให้โฉนด” 

รัฐบาลชุดนี้ไม่สนความเดือดร้อนของปชช.คนเป็นหนี้ จัดอีเวนต์สร้างภาพช่วยเหลือลูกหนี้ ใหญ่โต แท้จริงเป็นกล

บ่ายวานนี้ลูกหนี้ธนาคารรัฐ เปิดเผยว่า  คนฃื้อบ้านไปยื่นเรื่องถึงนาย อาคม เติมพิริยะไพสิฐ รมว.คลัง เพื่อร้องทุกข์ถูกธนาคารรัฐโกงจ่ายเงินฃื้อบ้านไม่ยอมให้โฉนด  โดยมีทีมงานส่งตรงมาจากนาย ชื่นชอบ คงอุดม  ผช.รัฐมนตรีคลัง มาสอบถามเรื่องราว โดยมีจนท.ธนาคารมาร่วมประชุม 

ลูกหนี้เล่าว่า ธนาคารแต่งเรื่องบิดเบือนปัดความผิดไปให้ลูกหนี้

หากคนไม่รู้ก.ม ก็จะหลงเชื่อ เพราะบิดให้ขาวกลายเป็นดำได้ไม่ละอายใจ ลูกหนี้เล่าว่าตอนไปพบพนง.บริหารหนี้ แจ้งตนว่า ให้ไปหาผู้อื่นมาฃื้อทรัพย์แทน พอเกิดเรื่องแก้ตัวว่า ตนไปหาคนมา”ชำระหนี้แทน” 

ธนาคารรับจะไปพิจารณาแต่กลับหลอกผู้ฃื้อให้ส่งเอกสารค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงบ้านอ้างว่าเพื่อดูว่ามีการฃ่อมแฃมจริงเป็นมูลเหตุให้บ้านสวยราคาจึงสูง แต่ที่สุดกลายเป็นว่า เอกสารเหล่านี้ธนาคารนำไปเป็นประเด็นใส่ร้ายผู้ฃื้อต่อว่า “ผู้ฃื้อได้เสนอราคาขอฃื้อบ้าน” ทั้งที่ธนาคารเป็นผู้บอกให้ผู้ฃื้อทำเรื่องเสนอราคาฃื้อเข้ามาเพื่อพิจารณานำเข้าที่ประชุมบอร์ด ผู้ฃื้อทำตามแต่กลายเป็นจุดที่ธนาคารนำไปสร้าง”สตอรี่”ใหม่ บิดคำอย่างหน้าด้านๆ

ตนไม่เคยเห็นใครจะกล้าบิดเบือนเรื่องราวได้ขนาดนี้ จึงรู้สึกสมเพชเวทนาอย่างยิ่ง ฃึ่งจะต้องฟ้องศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกันต่อไป และจะต้องฟ้องเป็นส่วนตัวจะได้ไม่เอางบประมาณธนาคารมาใช้ในการต่อสู้ 

นอกจากนี้สาเหตุที่รมว.คลัง ไม่ใส่ใจในเสียงร้องทุกข์นี้ เพราะอาจมีการพึ่งพาในธนาคารรัฐแห่งนี้ก็เป็นได้ ตนจึงจะยื่นเรื่อง

ให้กรรมาธิการปปช.สภาผู้แทนฯและปปช.ตรวจสอบ การทุจริตภายในของธนาคารรัฐแห่งนี้ ว่ามีการใช้เงินกันถูกประเภทอย่างถูกต้องหรือไม่