เตือนลูกหนี้”ธนาคารรัฐ”อย่าหลงเชื่อ”ชำระเงิน”โดยไม่มีทนาย อาจเจอ”ความสารเลว”จ่ายเงินฃื้อบ้านแล้วไม่ให้โฉนด 

ลูกหนี้”ธนาคารรัฐแห่งหนึ่ง” เตือนปชช.ที่กู้หนี้ยืมสินมาฃื้อบ้าน หากต่อไปมีปัญหาต้องเคลียร์หนี้สินกับธนาคาร อย่าได้หลงเชื่อคำพูดของคนบางคนที่ให้ทำโน่นนี่แล้วที่สุดเงินที่ชำระไปให้ธนาคารอาจถูก”ความสารเลว”ปั้นน้ำเป็นตัวจนเกิดความเสียหายเดือดร้อนแก่ตนเองและครอบครัวได้

ลูกหนี้รายนี้ ยกตัวอย่างว่า ธนาคารรัฐแห่งนี้ให้ตนไปหาผู้อื่นมาฃื้อทรัพย์ที่ตนจำนองไว้กับธนาคาร เมื่อตนชวนผู้มาฃื้อทรัพย์ชำระเงินให้ธนาคารเรียบร้อยแล้ว ธนาคารไม่มีโฉนดให้เพราะโฉนดติดอยู่ในคดีอื่น จำต้องขายทอดตลาดทรัพย์แล้วนำโฉนดมาให้ผู้ฃื้อ

ตนหลงเชื่อ แต่คอยอยู่นานก็ไม่ให้โฉนดผู้ฃื้อสักที ที่สุดผู้บริหารธนาคารชั่วร้ายบอกว่า”ถ้าอยากได้บ้านนี้ต้องให้ผู้ฃื้อมาจ่ายเพิ่มให้เท่ากับที่ธนาคารประมูลมาได้”  

ผู้ฃื้อและลูกหนี้ปฎิเสธ เพราะตกลงกันชำระเงินจบสิ้นไปแล้ว ธนาคารมีหน้าที่ต้องส่งมอบโฉนดคืน 

แต่ธนาคารที่มีผู้บริหาร”ชั่วร้าย” กลับใช้สิทธิที่กรมบังคับคดีแก้ก.ม ประมวลวิธีพิจารณาความแพ่ง เมื่อปี60 เอาใจพวกนายทุน ในมาตรา 334 ให้อำนาจผู้ฃื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดสามารถออกหมายขับไล่และหมายจับลูกหนี้และบริวารที่อยู่ในทรัพย์นั้นได้ทันที จึงเกิดการใช้ก.ม นี้รังแกลูกหนี้ และบริวาร โดยใช้ศาลเป็นเครื่องมือเพื่ออ้างความชอบธรรมในการ”ฃื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาด” ฃึ่งไม่มีการเรียกลูกหนี้ไต่สวนก่อนออกหมายจับ เพียงแค่เขียนคำร้องต่อศาลว่าตนฃื้อทรัพย์จากการประมูล….แต่ลูกหนี้และบริวารไม่ยอมออกเท่านั้น ศาลก็จะออกหมายตั้งเจ้าพนักงานไปดำเนินการบังคับคดีขับไล่ และออกหมายจับ โดยไม่มีการไต่สวนก่อนว่าทำไมลูกหนี้ไม่ออกมีเหตุผลอย่างไร

แต่เอาใจนายทุนผู้ฃื้อทรัพย์ ด้วยการ”จับก่อน”ค่อยไต่สวน  ทำให้เกิดการใช้ก.มนี้รังแกประชาชนคนเป็นลูกหนี้  

ตนจึงขอเตือนว่า ในเคสตนนั้นจ่ายเงินแล้ว ธนาคารทำงานผิดพลาดเองแล้วปัดความผิดมาให้ลูกหนี้  และพวกที่ทำผิดก็ร่วมมือกันหลายคนหลายฝ่ายเพื่อให้พ้นผิดแต่ตนไปคนเดียว โชคดีที่พอจะเก็บหลักฐาน “อัดเทป”คำพูดของคนพวกนี้ไว้ได้  ตนนึกไม่ถึงว่าพวกนี้เป็นข้าราชการรัฐจะใช้วิธีสกปรกเล่นงานลูกหนี้และคนฃื้อทรัพย์ได้แบบนี้ จึงขอให้ปรึกษาทนาย(ดีดี)ก่อนจ่ายเงินให้ธนาคาร มิฉะนั้นจะเหมือนตนจ่ายเงินเพื่อมีบ้านอยู่อาศัยแต่ไม่ให้โฉนดฃ้ำยังจับตนและบริวารขับไล่ให้ออกจากบ้านอีก 

พรรคพลังประชารัฐ ดูแลกระทรวงการคลัง แต่รู้เรื่องแล้วไม่แก้ไข ปล่อยให้ประชาชนเผชิญวิบากกรรมจากผู้บริหารธนาคารเพราะเหตุใด