ฮือฮาpinn shop ขายแพทเทินเสื้อง่ายสะดวกรวดเร็วหลายแบบผ่านโปรแกรมส่งทางอีเมล์ แต่ผู้บริโภคบ่นอู้พริ้นแล้วไม่ตรงขนาด

นวัตกรรมก้าวหน้า pinn shop คิดโปรแกรมขายแพทเทินเสื้อสะดวก รวดเร็ว หลายแบบ ผ่านทางอีเมล์ส่งตรงถึงบ้าน นับเป็นความก้าวหน้าดีกว่าผู้ขายทั่วไปเนื่องจากมีการสอนวิธีตัดเย็บให้ลูกค้าได้ทำตามอย่างถูกวิธี 

ทำให้มีผู้สนใจสั่งฃื้อแพทเทินจำนวนมาก แต่ปัญหาหลายอย่างเกิดขึ้น คือ 1. ลูกค้าต้องนำไปพริ้นเอง ในขนาดเอหนึ่งฃึ่งต้องนำไปพริ้นที่ร้านถ่ายเอกสาร ส่วนเอสี่พริ้นที่บ้านได้ก็ต้องมานั่งตัดต่อฃึ่งมีจำนวนมากถึงสามสิบแผ่น

ขณะเดียวกัน ในการสั่งพริ้นที่ทางpinn shop ส่งมาให้เป็นเอหนึ่งนั้น มีลูกค้าหลายรายบอกพริ้นแล้วไม่ตรงขนาด ล่าสุดลูกค้ารายหนึ่งสั่งพริ้น ใบละ สามสิบบาทจำนวนสี่ชิ้นได้แบบไม่ตรงขนาดสามใบ เล็กกว่าขนาดสองใบ ใหญ่กว่าขนาดหนึ่งใบ ตรงขนาดหนึ่งใบ 

หากลูกค้าหัดใหม่ที่pinn shop ใช้สโลแกน ง่ายนิดเดียว จะเกิดปัญหาในการตัดเย็บทันทีเพราะไม่รู้ว่าแพทเทินนั้นผิดขนาด 

อย่างไรก็ดี อยากเสนอแนะบริษัทนี้ว่า 

1.ค่าแพทเทินราคาสูงเกินไป (399บาท)

2.ลูกค้าต้องเดินทางไปพริ้นเอกสารขนาดใหญ่เพื่อไม่ต้องมานั่งตัดต่อสนนราคาพิมพ์ขาวดำชุดหนึ่ง120บาท  สี 320 บาท (กรณีแพทเทินสี่ชิ้น)

ปัญหาคือ

  1. เมื่อรวมแล้ว มือหัดใหม่ ไม่ใช่ร้านตัดเสื้อผ้าคงจะจ่ายแพงเกินไป
  2. ปัญหานี้สำคัญคือ แพทเทินจะถูกขายต่อโดยทางpinn shop จะเสียหาย 
  3. การเข้าไปดูวิธีการตัดเย็บในกรณีขายแพทเทินทางอีเมล์เช่นนี้ ควรที่จะต้องให้พาสเวิดผู้ฃื้อ แบบเข้าไปชม เพื่อป้องกันตลาดการค้า
  4. เมื่อป้องกันตลาดได้จึงควรจะตั้งราคาถูกลงสักครึ่งหนึ่งเพราะเป็นโปรแกรมกินไม่หมดอยู่แล้ว แต่การปล่อยให้แพทเทินถูกกระจายไปยังร้านถ่ายเอกสาร หรือไม่จำกัดการเข้าดูวิธีตัดเย็บ ที่ทำมาในแง่ธุรกิจจะเกิดการขาดทุนได้ 

อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดควรที่จะต้องรับผิดชอบต่อผู้บริโภคโดยเร็วเพราะทางร้านถ่ายเอกสารอ้างว่า ไฟล์มาอย่างไรก็พริ้นตามไฟล์ 

ฃึ่งก็น่าจะถูกต้องเพราะสั่งพริ้นตามต้นฉบับ มาเอหนึ่งก็ต้องเป็นเอหนึ่ง ส่วนไฟล์จะใหญ่จะเล็กไม่เกี่ยวกับทางร้าน 

แต่pinn shop ยังคงนิ่งเฉย ปล่อยให้ผู้บริโภครับกรรมเอาเองหรือไม่