โวยการประปานครหลวง วางท่อไม่ตรวจสอบผลงานผู้รับเหมา เร่งงานตอนฝนตก ผลน้ำไม่ไหล ปั้มน้ำพัง 

บ่ายวานนี้ วีคลี่นิวส์ได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้น้ำแจ้งว่า การประปานครหลวงมาวางท่อน้ำใหม่บริเวณหมู่บ้านทาวน์ อิน ทาวน์ ลาดพร้าว94 ฃอย 2 ตั้งแต่บริเวณชุมสายโทรศัพท์ศรีวราผ่านไปยังบ้านเลขที่ต่างๆตั้งแต่/40/39/38ปรากฎว่าเกิดฝนตกหนักผู้รับเหมาจึงรีบเร่งนำท่อประปาวางลงใต้ดิน แล้วถมดินกลบเพื่อหนีฝน แต่ไม่ทันเจ้าของบ้านบริเวณนั้นจึงสอบถามผู้รับเหมาว่า ท่อวางสนิทดีแล้วหรือจึงเอาดินถมกลบลงไปอย่างนั้น ผู้รับเหมาบอกว่าไม่มีปัญหา เพราะกลบทันดีแล้ว 

ปรากฎหลังจากเทปูนงานเสร็จแล้ว น้ำบริเวณนี้ไม่ไหล หลายวันโดยผู้ใช้น้ำไม่รู้เพราะใช้ถังเก็บน้ำไว้จนหมดเครื่องปั้มน้ำจึงทำงานผิดปกติ เครื่องร้อน มีกลิ่น ไหม้ เนื่องจากน้ำในถังเก็บน้ำไม่มีน้ำเข้าถัง 

เครื่องจึงทำงานแต่ไม่มีน้ำออกตามปกติ ผู้ใช้น้ำคิดว่าน้ำอ่อน ทั้งที่แจ้งให้การประปามาตรวจสอบผ่านเพจการประปานครหลวงไปก่อนหน้าหลายวันแล้วในนาม”คนจอมแฉ” แต่ไม่ปรากฎว่ามีจนท.ประปามาตรวจสอบจึงเกิดเหตุนี้ขึ้น 

ผู้ใช้น้ำรายนี้แจ้งต่อว่า ตนจึงให้ลูกโทรไปแจ้งcall center ทำให้ผู้รับเหมามาดูและสั่งทุบดังในรูป เข้าใจว่าคงลืมเปิดว๊าวท่อแยกเข้าบ้าน 

มีเหล็กเชื่อมถนนไหม
ใส่เหล็กก่อนเทปูนเชื่อมปูนยัง

ตนสงสัยว่าที่ทุบๆออกไปแล้วเทปูนนั้นมีการวางเหล็กเชื่อมรอยต่อหรือไม่ เมื่อเห็นจากที่ขุด ไม่พบเหล็กเชื่อมต่อระหว่างปูน แน่นอนว่าโอกาสแตกหักของถนนจะต้องเกิดขึ้นแต่ตอนนั้นใครรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตามตนสงสัยว่า strength ของปูน ที่มากลบท่อบนถนนได้คุณภาพตามสเปคหรือไม่ 

เพราะไม่เห็นจนท.การประปามาตรวจสอบก่อนเทแต่อย่างใด ไม่นับเศษหิน ดิน ทรายจะไหลลงท่อระบายน้ำของหมู่บ้านหรือไม่เพราะไม่เห็นผู้รับเหมาใช้ผ้าใบรองดินทรายหินที่เตรียมไว้กลบเช่นกัน