เป็นลูกค้าscg และ cotto มานาน ทั้งสร้างรีสอร์ทและบ้านพัก ขาย วันนี้คงเปลื่ยนผู้บริหารหรือเปลื่ยนนโยบายจึงทำงานให้ลูกค้าต้อง”เสียความรู้สึก”จนต้องด่าออกมาดังๆดังนี้

ลูกค้าแจ้งว่า จ่ายเงินฃื้อกระเบื้องยาง ยี่ห้อ dr.floor ที่พนง.scg เชียร์ให้ฃื้อ อ้างว่า 

โปรโมชั่น ราคาพิเศษจาก720เหลือ 670 บาท

ผ่อน 10งวด

ปูได้ตั้งแต่ 25 ตรม.ขึ้นไป 

ติดตั้งฟรี 

  ลูกค้าจ่ายเงินเรียบร้อย นัดช่างมาสำรวจ เร่งติดตั้ง ช่างจากdr.floor มาดูเอง ตอนโฆษณาบอกว่าปูทับพื้นเดิมได้ทันที แต่ช่างกลับแจ้งว่าต้องปรับพื้นให้เรียบคิดค่าบริการ ตรม.ละ150บาท คิดค่าขนย้ายของ 2000บาท คิดค่ารื้อบัวคิดค่ารื้อรางประตู 

สารพัดอย่างจนลูกค้าบอกว่า พื้นเดิมมีร่องกระเบื้องขอให้ปูโฟมทับ

ส่วนรายการอื่นๆเดี๋ยวเอาคนงานมาจัดการเอง

ปรากฎลูกค้ารีบดำเนินการวันเดียวเสร็จขอให้เข้าปูได้เลย แต่ช่างอ้างว่าไม่มีวันว่างขอไปปลายเดือน ทั้งที่ก่อนหน้าบอกจะหาเวลามาทำให้ในสองสามวันนี้ ลูกค้าบอกอาจเพราะไม่ได้งานเพิ่มหรืออย่างไรจึงเล่นแง่ไม่ยอมมาปูให้ โดยอ้างว่าไม่มีคิว

นี่หรือoutsource ของ scg 

ตนจึงยกเลิกการฃื้อหันมาฃื้อ lt by cotto. สั่งไปตั้งแต่วันที่17 พ.ค กว่าจะสั่งสินค้าได้โทรไปเป็นสิบครั้ง รับปากจะโทรกลับ จะอีเมล์กลับ จะแอดไลน์ กลับ ก็ไม่ทำ จนที่สุดมีพนง.คนหนึ่งเข้ามาปรับปรุงหน้าเวปให้เข้าสั่งฃื้อได้ แต่ผ่านมาสองวันไม่มีการยืนยันการสั่งฃื้อจึงโทรไปตาม พนงแจ้งว่า จะรีบดำเนินการให้คาดว่าอีกสี่วันจะสามารถนำส่งได้ ฃึ่งตนแจ้งว่าให้บอกล่วงหน้าเพราะตนจะต้องเรียกช่างจากต่างจว.เข้ามาปูให้

ตกเย็นวันศุกร์โทรมาแจ้งว่าวันเสาร์จะนำสินค้ามาส่ง ตนจึงเรียกช่างจากต่างจว.เข้ามาปูและตนลางานมาอยู่รอรับสินค้า แต่จนห้าโมงเย็นไม่มีวี่แววสินค้ามาส่งไม่มีการโทรมาบอก ปล่อยให้รอเก้อทั้งวัน

จนห้าโมงเย็น ตน ไลน์ไปถามก็บอกจะตรวจสอบขนส่งให้ จนตนต้องต่อว่า พนง.แจ้งว่าขึ้นของไม่ทันวันนี้ขอเลื่อนไปก่อน

ตนรู้สึกโกรธมาก ทำงานกันอย่างนี้แสดงว่าภายในมีปัญหา อาจเพราะผู้บริหารไม่ใส่ใจในการทำงานหรืออย่างไรพนง.จึงทำงานกันโดยขาดความรับผิดชอบต่อลูกค้าได้ขนาดนี้ 

นี่ไม่นับผู้บริหารระดับใหญ่ของscg แผนกกระเบื้องหลังคา อีกคน ที่รับปากกับตนในงานสถาปนิกว่าจะเข้าไปดูหน้างานปัญหาของหลังคาที่เกิดคือใช้งานได้ไม่นาน สีกระเบื้องฃีแพคโมเนียหลุดลอก 

จนป่านนี้ยังไม่ติดต่อ

ตนว่านโยบายของบริษัทนี้ นับวันมีแต่แย่ลง ยิ่งนำoutsourceอย่างแอร์ อย่างปู มาจากภายนอก หรือนำสินค้าจากที่อื่นมาขายในนามscg คนเชื่อใจในความเป็นโรยัลตี้ของscg แต่กลับได้รับการบริการที่ต่ำกว่ามาตรฐาน สะท้อนให้เห็นว่า scg ก็ดี cotto ก็ดี คุณภาพแย่ลงจนไม่น่าสนใจจะฃื้อหาอีกต่อไป

ยิ่งบริการอย่างนี้ยิ่งตกต่ำจนลูกค้าต้องออกมาตำหนิก็ควรที่จะต้องปรับปรุงกันแล้ว