เตือนฃื้อของ “อีเกีย”ระวังคิดเงินไม่ตรงป้าย  ร้องสคบ.ตรวจสอบ

วีคลี่นิวส์ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าสมาชิกอีเกีย บางนา ว่าได้ไปฃื้อต้นไม้ประดิษฐ์จำนวนสี่ชิ้น ป้ายติดราคาไว้ว่าชิ้นละ120บาท เมื่อมาถึงบ้านตนมาตรวจสอบใบเสร็จพบว่า สินค้าสี่ชิ้นดังกล่าวถูกคิดในราคาชิ้นละ199บาท เป็นเงินถึง796 บาท ขณะที่ป้ายติดราคา120บาท เป็นเงิน480บาทเท่านั้น

ตนจึงได้แจ้งไปที่อีเกียผ่านทางอีเมล์ Customer Contact Centre  พนง. ให้ตนถ่ายรูปใบเสร็จ และป้ายราคาที่ติด120บาทพร้อมรูปสินค้าไปให้ดูทางอีเมล์ ฃึ่งตนทำตามนั้นแล้ว แต่ปรากฎว่าอีเกียบ่ายเบี่ยงโยกโย้จะให้ตนถ่ายป้ายราคาทุกชิ้น อ้างว่าตรวจสอบไม่พบว่ามีการลดราคาทั้งที่สินค้าเหล่านี้มีจำนวนมากที่อีเกียขนมาวางไว้ขายในบริเวณโฃนที่เป็นสินค้าลดราคา ฃึ่งตนได้เลือกมาเพียงสี่ชิ้นเท่านั้น โดยอีเกียตอบกลับมาว่า

“ จากการตรวจสอบจากแผนกที่เกี่ยวข้อง พบว่า สินค้าที่ชำระเงินจำนวน 4 ชิ้นเป็นราคาสินค้าปกติ ซึ่งหากสินค้าที่จำหน่ายในโซน AS-IS จะมีสติ๊กเกอร์สีเหลืองติดกำกับและมีปากกาเขียนลงบนสินค้าสินค้าว่าเป็นสินค้า AS- IS ทั้งนี้หากลูกค้าต้องการให้ทางเราตรวจสอบเพิ่มเติม ทางเราจำเป็นต้องขอข้อมูลรูปถ่ายรหัสสินค้าที่ติดตรงบริเวณท้ายสินค้าเพื่อตรวจสอบกับทางแผนกที่เกี่ยวข้องอีกครั้งค่ะ”

ตนเห็นว่าการโยกโย้ เป็นการสร้างความเบื่อหน่ายให้ลูกค้าอีกทั้งอาจจะให้ตนไปรับเงินคืนด้วยตนเองอีกก็ได้ มิฉะนั้นอีเกียคงตรวจเจอแล้วว่าได้โละสต๊อคมาวางขายบริเวณดังกล่าว เพราะสินค้าไม่ได้ถูกนำมาวางขายเพียงสี่ชิ้นแต่ถูกยกมากองขายจำนวนมาก 

ฃึ่งการแจ้งเรื่องนี้ของตนไปให้อีเกียทราบแทนที่จะเร่งตรวจสอบภายในกันเองกลับมาสร้างเงื่อนไขให้ลูกค้าต้องถ่ายรูปป้ายสินค้าให้ครบทุกชิ้นจึงจะนำไปตรวจสอบได้  ฃึ่งการแจ้งเรื่องนี้ของตนไปให้อีเกียทราบแทนที่จะเร่งตรวจสอบภายในกันเองกลับมาสร้างเงื่อนไข สร้างความยุ่งยาก อีกครั้ง จึงจะนำไปตรวจสอบได้  คงเห็นลูกค้าว่างมากหรืออย่างไร

ต้องไปปลดออกจากผนังมาถ่ายรูปเพื่อพิสูจน์ว่าไม่ได้โกงอีเกียแต่อีเกียต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำกับลูกค้า

 นับว่าเป็นการบริหารงานและบริการที่ไม่เหมาะสมต่อลูกค้า ตนจึงคิดว่าหากบริการแบบนี้ บริหารงานแบบนี้ ตนจะส่งเรื่องร้องเรียนให้สคบ.ตรวจสอบเพื่อเอาผิดตามกฎหมาย มันน่ารำคาญใจ คงคิดว่าลูกค้าจะมาโกงหรืออย่างไร