เข้าร้านDior เอมโพเรี่ยม อย่าแหยมจับสินค้า อาจเจอพนง.ขาย ตกใจ 

วีคลี่นิวส์ได้รับแจ้งจากลูกค้านักธุรกิจเจ้าของอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งไปชอปปิ้งที่ห้างเอมโพเรี่ยมเมื่อบ่ายประมาณ16.00 เศษ ของวันที่6 ธค64 ว่า ลูกสาวอยากได้กระเป๋าดิออร์ รุ่น Lady จึงตั้งใจไปดูสินค้าที่shop dior ห้าง เอมโพเรี่ยม และ เห็นมีโฆษณาโปรเครื่องประดับ เมื่อเข้าร้านมีพนง.ขายผู้หญิงมาต้อนรับและพาไปดูเครื่องประดับก่อน เมื่อสอบถามรายละเอียดของเครื่องประดับก็มีทีท่าไม่อยากจะอธิบาย อาจเพราะเครื่องประดับนั้นทำมาจากทองเหลืองแต่มีราคาหลายหมื่นหรืออย่างไรไม่ทราบ 

จากนั้นก็นำกระเป๋ารุ่นที่ต้องการมาให้ดู แต่สีที่นำมาไม่ถูกใจ จึงเดินชมสินค้าตัวอื่นไปเรื่อยๆ มาสดุดตาที่เสื้อโค๊ชสีน้ำเงิน ลูกค้ารายนี้จึงจับดูเนื้อผ้าและค้นหาป้ายที่จะบอกว่า materialชนิดใด 

ปรากฎว่าพนักงานคนดังกล่าวร้องเสียงหลงตะโกนดังมากว่าลูกค้าจะดูอะไร 

พอบอกว่าอยากรู้ว่าวัสดุทำจากอะไร เธอรีบเดินมาประกบแล้วบอกว่า wool 99%และsilk 1% 

เมื่อถามว่ามีสีอื่นไหม เธอตอบว่าไม่มี 

จากนั้นลูกค้าเดินไปเจอโค๊ชแบบเดียวกันแต่เป็นสีครีม ลูกสาวเธอจึงถามว่า แบบเดียวกันกับโค๊ชเมื่อกี้ วัสดุคงแบบเดียวกันใช่ไหม เธอตอบว่าใช่ ลูกค้ารายนี้จึงถามว่าแล้วทำไมเมื่อกี้จึงบอกว่ามีสีเดียว เธอแก้ตัวไปอย่างน้ำขุ่นๆ แต่ลูกค้าเห็นว่าพนักงานขายคงจะไม่อยากจะขายและท่าทางก็ดูจะไม่เป็นมิตรต่อพฤติกรรมในการแสดงออกหรืออาจคิดว่าลูกค้าไม่มีปัญญาฃื้อก็ได้ แต่ที่สำคัญคือ ท่าทางกริยานั้นดูถูกลูกค้าจนน่ารังเกียจ  ลูกค้าจึงไม่ฃื้อและเดินออกจากร้านไป

ลูกค้ารายนี้จึงเตือนคนฃื้อว่า ถ้าจะเข้าร้านนี้ให้ดูแต่ตาอย่าไปจับ เพราะสินค้ามีชิ้นเดียว อาจสึกหรอได้ มิฉะนั้นพนักงานขายคงไม่ร้องเสียงดังตกใจได้ขนาดนั้น