Tefal ขายราคา”เหวี่ยง”จนไม่น่าฃื้อที่โฮมโปร 

ปัจจุบันระบบติดตามตัวจากมือถือก็ทำให้ได้ประโยชน์และน่ารำคาญได้เช่นกัน วันก่อนแวะไปห้าง Home pro เลียบด่วน รามอินทรา เห็นเขาขายเตารีดไอน้ำแยกหม้อต้ม ยี่ห้อ Tefal 26900. คนขายบอกเดือนนี้ราคาลดลง เหลือ 20900 บาท แถม ที่รองรีดและเครื่องคั้นผลไม้ คุณสมบัติดีอย่างไรรีดผ้าเรียบอย่างไร สาธยายจนตัดสินใจฃื้อ

มาถึงบ้านมือถือเด้งขึ้นมา Tefal official shop ขายในshopee อยู่ที่ 14250 บาท แถมที่รองรีด และ เครื่องคั้นผลไม้ และ เครื่องฟอกอากาศ 

ขณะฃื้อที่ home pro ขาย 20900 ไม่มีเครื่องฟอกอากาศแถมอีกต่างหาก 

วันนั้นอาจเป็นวันflash sale ของshopee ที่เด้งขึ้นมาให้เห็นก่อนที่จะหมดเวลาเที่ยงคืนของคืนนั้น 

ตื่นเช้าโทรถามพนง.ขายที่โฮมโปร ทำไมราคาแตกต่างกันขนาดนี้ คนขายบอกว่าสินค้าไม่เหมือนกัน ขายที่โฮมโปร เป็นสินค้าเกรดa แต่ขายในshopee เป็นสินค้าเกรด bหรือ c โอ้แม่เจ้า สินค้ามาจากบริษัทเดียวกันนะ ขายอย่างนี้ไม่บอกคนฃื้อได้หรือ  ว่าแล้วคนขายก็สาธยายจนคิดว่าสินค้าในshopee มีคุณภาพต่ำกว่าที่โฮมโปร จึงนำมาขายได้ในราคาถูก 

พอถามลึกเข้าไปว่า ทำไมเขามีของแถมให้สามชิ้นแต่โฮมโปรแถมแค่สองชิ้นเครื่องฟอกอากาศหายไปไหน พนง.ขายตอบว่า บริษัทมอบให้เพียง20 ท่าน สินค้าหมดก็หมดกันไม่มีแถมให้อีก 

โอ่แม่เจ้า นี่มันการตลาดแบบไหนกันนี้ แทนที่ขายในโฮมโปร จะได้ของแถมที่ดีกว่าเหนือกว่าในshopee เพราะลูกค้าอุตส่าห์เดินทางไปฃื้อด้วยตัวเองก็น่าจะมีอะไรที่ “พิเศษ”จูงใจได้ดีกว่าแต่กลับทอดทิ้งลูกค้าโฮมโปรไปเสียได้

ด้านโฮมโปรก็เคยติดป้ายรับประกันสินค้าราคาถูก ตอนนี้คงสู้การตลาดกับshopee ไม่ไหวหรืออย่างไร จึงไม่รู้ว่าTefal ทำการตลาด”เหวี่ยง”ราคาและของแถมแบบนี้ให้กับลูกค้าของโฮมโปร อย่างนี้ได้อย่างไร

 ลูกค้ามิหนีจากโฮมโปรไปฃื้อที่อื่นที่ได้ราคาต่ำกว่า ของแถมมากกว่า หรือ 

การตลาดแบบนี้ มาจากบริษัทชื่อเดียวกัน ผู้ผลิตสินค้าเดียวกัน แต่คนฃื้อกลายเป็นคนที่รับผิดชอบ ต้องสืบเสาะร้านไหนให้ราคาดีกว่า ของแถมมากกว่า ทั้งที่เป็นช่วงเวลาขายในเวลาเดียวกันอย่างนี้ ถือว่า ผู้ผลิตทำการตลาดแข่งขันตัดราคากันเอง

ทำให้ผู้จัดจำหน่ายอย่างโฮมโปร เสียหาย เสียประโยชน์ ลูกค้าก็เสียหาย เสียประโยชน์ตาม

ด้านหัวหน้าฝ่ายขายโทรมาอธิบายแก้ตัวว่า ขอโทษแทนพนงขายที่โฮมโปรด้วยที่แจ้งว่า สินค้าเป็นคนละเกรด และของแถมที่โฮมโปรไม่มีเพราะที่นำมาแถมหมด แต่ถ้าลูกค้าอยากได้ก็จะหามาแถมให้

พูดแบบนี้ ลูกค้าควรฃื้อหรือไม่ 

ไม่ แน่นอน ขอคืน ไม่พอใจ เพราะ tefal ขาดคุณสมบัติในการทำธุรกิจที่มีคุณธรรมต่อลูกค้า และ ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่อย่างโฮมโปร ที่ต้องลงทุนสร้างสถานที่ให้นำสินค้ามาวางขายแต่ได้รับการปฎิบัติอย่างนี้จากTefal จึงไม่น่าสนับสนุนและไม่น่าไว้วางใจ