ลูกค้าไปรษณีย์ไทยโวยผู้บริหารแก้ปัญหาศูนย์ไปรษณีย์ติดโควิดไร้ประสิทธิภาพ สินค้าล่าช้าเสียหายปราศจากความรับผิด

หลังจากที่ศูนย์แลกเปลื่ยนสินค้าขาเข้าหัวลำโพงมีพนักงานไปรษณีย์และศุลกากรทำงานร่วมกันติดโควิดทำให้ไปรษณีย์ไทยประกาศปิดศูนย์ฯหัวลำโพง แห่งนั้นไปนานกว่า14วัน ทำให้ผู้ใช้บริการต่างแสดงความเห็นถึงการแก้ไขปัญหาของผู้บริหารไปรษณีย์ว่าไร้ประสิทธิภาพเมื่อเปรียบเทียบกับเอกชนที่รีบเร่งแก้ไขระดมฉีดฆ่าเชื้อภายในสามวัน ก็สามารถเปิดใช้บริการได้ แต่ไปรษณีย์ไทยกับอ้างคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขปิดทำการนานกว่า14วัน ทำให้สินค้าที่ส่งมาเกิดความเสียหายทั้งต่อผลิตภัณฑ์และต่อลูกค้าเป็นอย่างหนักมาแล้ว

แต่ผู้บริหารไปรษณีย์ก็มิได้คิดอ่านแก้ไขให้ดีขึ้นล่าสุด เมื่อวันที่ 20 พ.ค 64 นางสาว อริยา ทองใบ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านธุรกิจระหว่างประเทศ มีประกาศเรื่องไปรษณีย์ระหว่างประเทศขาเข้าอาจเกิดล่าช้า อันเนื่องจากพนักงานไปรษณีย์ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ติดโควิด. ทำให้เจ้าพนักงานไปรษณีย์และเจ้าพนักงานศุลกากรต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ เพื่อกักตัวนาน 14วัน ทำให้สินค้าอาจล่าช้า

ลูกค้าจึงพากันโวยต่อว่า ความไร้ประสิทธิภาพก็คือ เมื่อทำการฉีดยาฆ่าเชื้อในศูนย์ทั้งหมดแล้ว หากมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าที่ใช้บริการก็ควรที่จะเกลี่ยพนักงานไปรษณีย์ มาลงทำงานที่นี่ รวมทั้งศุลกากรก็ด้วยเช่นกัน เพราะการทิ้งงานไปนานถึง14วัน ย่อมทำให้สินค้าที่ส่งเข้าปทมาเกิดความเสียหายได้เช่นกันและไปรษณีย์ไทยจะมาอ้างโดยใช้โควิดบังหน้าย่อมขาดความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง 

เพราะเอกชนยังสามารถแก้ปัญหาได้ทำไมไปรษณีย์ไทยจะแก้ปัญหาเหมือนเช่นเอกชนไม่ได้ 

ตนจึงขอเรียกร้องให้ผู้บริหารไปรษณีย์ไทยคิดถึงผลเสียของผู้ที่รอรับสินค้าด้วยว่าจะเสียหายต่อการกระทำที่เพิกเฉยของไปรษณีย์ไทยเช่นนี้อย่างไร