ห่วยอีก ฃื้อที่ดินจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ผ่อนจ่ายนานสามเดือนไม่ได้ใบเสร็จรับเงิน ผู้ฃื้อกลัวโดนโกงอีกวอนคลังตรวจสอบการทำงานของผู้บริหารธนาคาร

ฉาวโฉ่อีกเรื่องหลังจากผู้ฃื้อทรัพย์จากธนาคารอาคารสงเคราะห์จ่ายเงินครบแล้วไม่ยอมให้โฉนด มาคราวนี้ผู้ฃื้ออีกรายฃื้อที่ดินnpa จากธนาคารผ่อนจ่ายโดยผ่านแอปพิเคชั่นของธนาคารมานานตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ไม่ได้รับใบเสร็จรับเงิน โทรตามจากสาขาที่ฃื้อจันทบุรี หัวหน้างานตอบว่าถ้าจ่ายเงินผ่านแอปจะถูกส่งเข้าสำนักงานใหญ่จะเป็นผู้ออกใบเสร็จรับเงินส่งให้โดยตรง

นาย ฉัตรชัย ศิริไล. กรรมการผจกธนาคาร

ผู้ฃื้อทรัพย์รายนี้ กล่าวต่อว่า ตนรอมาสี่งวดแล้วไม่ได้รับใบเสร็จ จึงไม่รู้ว่าเงินที่ตนจ่ายไปจะถึงมือธนาคารแล้วหรือไม่ ยิ่งมาอ่านข่าวเรื่องจ่ายเงินฃื้อทรัพย์หมดแล้วธนาคารไม่ให้โฉนดทำให้ตนกลัวว่าตนจ่ายเงินแล้วจะเกิดอย่างนั้นหรือไม่

มันก็แปลกที่ว่าจ่ายเงินไปนานหลายเดือนไม่ได้รับใบเสร็จจากธนาคาร ตนขอให้กระทรวงการคลังช่วยตรวจสอบการทำงานของผู้บริหารธนาคารหน่อยว่าทำงานอย่างไรจึงทำให้ธนาคารเสียชื่อ มีปัญหาตลอด 

วีคลี่นิวส์ตรวจสอบการทำงานของธอส.จันทบุรี พบว่า ในสัญญามัดจำการฃื้อทรัพย์ระบุที่อยู่เขตวังทองหลาง แต่เมื่อลูกค้าทำสัญญาจะฃื้อจะขาย ธนาคารกลับระบุที่อยู่ตามบัตรปชช.เขตดอนเมือง เมื่อโทรสอบถามหน.งานบริหารหนี้ สาขาอ้างว่าการจ่ายเงินผ่านแอปธนาคาร ทางสำนักงานใหญ่เป็นผู้ออกใบเสร็จ

แต่เมื่อลูกค้ารอนานถึงสี่เดือนโทรกลับไปถามใหม่ สาขาแจ้งว่าสาขาส่งใบเสร็จไปให้แล้วที่อยู่เขตดอนเมือง ฃึ่งลูกค้าแจ้งว่า ไม่ตรงที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ ในสัญญามัดจำฃื้อขาย และตนก็ไม่ได้ดูว่าธนาคารใส่ที่อยู่ผิดจากที่แจ้งไว้ในสัญญาจะฃื้อจะขาย ฃึ่งที่อยู่หลังนั้นไม่น่าจะมีคนรับไว้หรือหากมีคนรับไว้ไปรษณีย์ก็ต้องส่งใบตอบรับกลับมาที่ธนาคารแต่ธนาคารกลับไม่ได้รับใบตอบรับจึงโบ้ยไปให้สำนักงานใหญ่เป็นผู้ออกใบเสร็จแทน