เชียร์คนจันทบุรีออกใช้สิทธิเลือกตั้ง”นายกอบจ.”20 ธ.ค นี้ ถามใจ 20 ปีที่ผ่านมามีอะไรดีขึ้นจากงบประมาณสองหมื่นล้าน

วันที่20 ธค นี้ มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ทั่วประเทศ ความหวังของปชช.ในการขับเคลื่ยนจังหวัดของตนให้เจริญก้าวหน้า ไร้ปัญหาการทุจริตรับสินบนเพื่องบประมาณที่ได้มานั้นจะถูกใช้พัฒนาเพื่อปชช.อย่างเต็มที่

จันทบุรีเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่น่าสังเกตุเพราะผู้สมัครคนหนึ่งเป็นอดีตนายกอบจ.ที่ครองตำแหน่งมาอย่างยาวนาน หลายสิบปี 

จึงมีฐานคะแนนเสียงที่แนบแน่นสืบทอดอำนาจมาจนปัจจุบันก็ยังคงลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้อีกเช่นกัน

ขณะที่น่าสังเกตุประการสองทำไมพรรคที่ได้ส.ส จันทบุรี กลับไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งทั้งที่หาเสียงในท้องถิ่นมาก่อนหน้าว่า อยากพัฒนาท้องถิ่นให้ปราศจากการสืบทอดอำนาจของผัว เมีย และ ลูก แม้ว่าอดีตนายกอบจ.วันนี้คือผู้สมัครว่าที่นายกอบจ.ที่ปชช.จะเห็นชอบผูกขาดตำแหน่งนี้ต่ออีกสมัยหรือไม่ก็เป็นเรื่องที่ปชช.คนจันทบุรีควรออกมาใช้สิทธิให้เต็มที่ ว่า ยี่สิบปีที่ผ่านมานี้จันทบุรีมีการพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ความเจริญของเมืองได้คุ้มค่ากับงบประมาณหลายหมื่นล้านบาทหรือไม่

ทำไมจันทบุรีจึงถูกประเมินความโปร่งใสการทุจริตไม่ผ่าน ปัญหาการทุจริตเรียกรับ 10 % ของงบประมาณที่ได้รับ มีหรือไม่ หรืองบประมาณที่ปชช.ได้รับไปเป็นเพียงแค่เศษจึงทำให้ปัญหาของปชช.ไม่ได้รับการแก้ไขได้ดีขึ้น เหล่านี้ปชช.จันทบุรีต้องคิดให้ไกลไปถึงลูกหลาน 

ปชช.คนหนึ่งเล่าให้วีคลี่นิวส์ฟังว่า การผูกขาดตำแหน่งนายกอบจ.ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะจันทบุรีไม่ใช่บริษัทจำกัด ดังนั้นเราจะเห็นว่าระบบสาธารณูปโภคในจันทบุรีเช่นรถประจำทางในเมือง นอกเมือง มีบริการไม่ทั่วถึง ทั้งที่อบจ.รับงบประมาณมาจากกรมขนส่งในจังหวัด ปีหนึ่งหลายร้อยล้านบาทแต่กลับไม่มีการจัดรถประจำทางอำนวยความสะดวกให้ปชช.สัญจรอย่างสะดวก ไม่มีการเอื้อต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างระยะยาว เพื่อนำเงินเข้าจังหวัดตนเองทั้งที่จันทบุรีมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวในทุกด้าน

เหล่านี้คือฝีมือของผู้บริหารล้วนๆ ฃึ่งในสายตาตนเห็นว่าจันทบุรีน่าจะเจริญเติบโตได้ดีกว่าที่ผ่านมา ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ปชช.ควรออกมาใช้สิทธิกันให้เต็มที่ อย่าเห็นแก่เล็กแก่น้อยที่มีคนมาหยิบยื่นให้เพราะปชช.ไม่ใช่ขอทาน แต่ปชช.คือผู้ที่จะเลือก”คน”ให้มาทำงานอย่างขยัน ฃื่อสัตย์ มีวิสัยทัศน์ และรักปชช. 

อย่าเลือกคนทุจริต คนแจกเงิน เพราะเมื่อเริ่มอย่างนี้ก็แน่นอนว่า เมื่อเข้าไปได้แล้วก็ต้องเรียกเอาคืนจำนวนมากกว่ามาชดเชย