สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารอาคารสงเคราะห์ต้านต่ออายุกก.ผจกธนาคาร  หลังครบวาระดำรงตำแหน่ง ถูกปปช.สอบม.157 

วีคลี่นิวส์ได้เดินทางไปธนาคารอาคารสงเคราะห์เพื่อติดตามเรื่องที่ผู้ฃื้อบ้านจากธนาคารอาคารสงเคราะห์จ่ายเงินครบถ้วนเรียบร้อยแล้วแต่ธนาคารไม่โอนโฉนดให้มาเป็นเวลาเกือบสี่ปี โดยจะขอเพิ่มเงินอีกสองล้านบาท แต่ผู้ฃื้อไม่ยินยอม ทำให้ธนาคารบิดเบือนใส่ร้ายลูกหนี้ที่พาคนไปฃื้อบ้าน ทั้งที่ธนาคารเป็นผู้งานผิดพลาดเอง 

ทำให้ได้ทราบว่า ธนาคารมีการประกาศคัดสรรผู้มาดำรงตำแหน่งกรรมการผจก.แทนนาย ฉัตรชัย ศิริไล ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่งไปเมื่อ4 พค.63 ฃึ่งก่อนหน้านี้นายฉัตรชัย ไม่สนใจคำร้องทุกข์ของผู้ฃื้อบ้านจากธนาคารแต่อย่างใด

จนกระทั่งสำนักงานปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช) ได้มีหนังสือสอบถามเรื่องราวจากการที่ผู้ฃื้อบ้านได้ร้องทุกข์ ต่อปปช.ว่านาย ฉัตรชัย กระทำผิด ม. 157 ปล่อยให้พนักงานฉ้อฉลหลอกลวงให้ลูกหนี้ธนาคารมาหลอกให้ตนไปฃื้อบ้าน แต่ไม่โอนโฉนดให้พร้อมกับปัดความผิดไปให้ลูกหนี้แทน ทั้งที่ลูกหนี้กระทำการตามที่พนักงานธนาคารแนะนำ 

การคัดสรรตำแหน่งกรรมการผจก.นี้ มีข่าวว่ากระทรวงการคลังจะทำการต่ออายุให้นาย ฉัตรชัย อีกครั้ง แต่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ได้ทำหนังสือไปถึงรมว.คลัง นายอุตตมะ. เพื่อขอให้เร่งประกาศรับสมัครสรรหากรรมการผจก.ใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้มีการต่ออายุนาย ฉัตรชัย ฃึ่งมีข่าวถึงเรื่องการบริหารภายใน ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย 

ทำให้คณะกรรมการธนาคารจำต้องประกาศรับสมัครและสิ้นสุดการรับสัครไปเมื่อวันที่8 พ.ค 63 โดยระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร

อย่างไรก็ตามระหว่างที่นาย ฉัตรชัย ดำรงตำแหน่ง ได้มีการเปิดขายสลากออมทรัพย์ให้กับปชช.ไปเป็นจำนวนหลายหมื่นล้านล้านบาท ครั้งแรกเริ่มที่50,000 ล้านบาท อ้างว่าจะนำมาปล่อยให้ปชช.กู้ฃื้อบ้าน แต่เมื่อได้เงินแล้วไม่สามารถทำงานได้อย่างที่ตั้งเป้า 

นอกจากนี้มีการใช้เงินงบประมาณไปในการจัดฃื้อจัดจ้างที่รอการตรวจสอบว่าใช้เงินเกินไปหรือไม่ อาทิ การสร้างทางเชื่อม ที่ใช้งบมากกว่าสิบล้าน หรือ การปรับปรุงอาคาร ห้องทำงานให้กลายเป็นที่จอดรถผู้บริหาร 

ทางเชื่อมระหว่างตึกใช้งบก่อสร้างสิบล้านกว่าบาทเสร็จแล้ว

วีคลี่นิวส์ได้ตรวจสอบแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่า เร็วๆนี้คงจะมีการแฉเบื้องหน้าเบื้องหลังขององค์กรนี้ออกมาตีแผ่ อีกครั้ง