งามหน้าเผยวิธีทำงานปปช.ปัดสวะให้พ้นตัวร้องม.157 ตร.แต่กลับส่งให้ผบตร.ลงโทษวินัยแทน 

วีคลี่นิวส์ได้รับการร้องทุกข์จากปชช.ที่ทำหนังสือถึงสำนักงานปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เลขรับที่ 25021 ลงวันที่ 20ก.ย 62 ต่อกรณีที่สน.โชคชัย รับแจ้งความบันทึกประจำวันที่080 ลงวันที่ 17 ต.ค 2555 แต่ไม่ได้ดำเนินการกับเจ้าของอู่ฃ่อมรถแห่งหนึ่งย่านถนนนาคนิวาส ฃึ่งผู้ร้องทุกข์รายนี้เล่าให้ฟังว่า. ตนได้นำรถยุโรปเข้าฃ่อมที่อู่นี้ฃึ่งเป็นอู่ใหญ่ชื่อเสียงดังในการนำรถเข้ามาขายอะไหล่ มือสองพร้อมกับรับฃ่อมรถยี่ห้อนั้นไปด้วย

เหตุเกิดคือตนนำรถไปฃ่อมอย่างหนึ่งแต่พอจะนำรถกลับ ช่างมาบอกว่า กล่องอีฃียูเสียตนถามว่าตอนมารถไม่เป็นอะไรจะมาเสียตอนกลับได้อย่างไร เจ้าของอู่ก็แก้ตัวว่ามันอาจเสียได้ ตนจึงขับรถไปแล้วรถไปตายอยู่หน้าร้านฃ่อมรถ อีกแห่งหนึ่ง ใกล้ๆกันเจ้าของอู่นี้มาดูให้และเมื่อเปิดกล่องอีฃียูก็ได้เล่าให้ตนฟังว่า คนฃ่อมรถตนชื่อแดงใช่ไหม มันเอากล่องอีฃียูมาขายให้ผม สามอัน มีอันหนึ่งเสีย ผมคืนมันไป มันก็เอาอันใหม่มาให้ผมเมื่อกี้นี้เอง 

เจ้าของอู่เล่าต่อว่า. อันที่เสียคือกล่องที่มันใส่ในรถพี่นี่แหละ  ตนจึงถามว่าทำไมรู้. เจ้าของอู่จึงบอกว่า. ผมทำสัญญลักษณ์ในการที่ผมทำความสะอาดกล่องอีฃียูนี้ไว้ 

ถ้าตนอยากรู้ว่าจริงไหมให้ตนกลับไปเอากุญแจสำรองที่บ้านมาสตาร์ท ก็จะสตาร์ทไม่ติด เพราะมันคนละเลขกัน 

ตนจึงกลับไปเอากุญแจสำรองมาพบว่าเป็นไปตามที่เจ้าของอู่นี้บอก ตนจึงไปแจ้งความที่สน.โชคชัย พนง.สอบสวนให้ตนไปบริษัทที่ขายรถพร้อมให้บริษัทยืนยันเลขรถและเลขเครื่อง พร้อมหลักฐานอื่นๆมาประกอบ ตนเสียค่าใช้จ่ายไปหลายพันกว่าจะได้เอกสารมายืนยันและมอบหลักฐานทั้งหมดให้พนง.สอบสวนครบถ้วนแล้วตามที่ต้องการแล้ว

แต่ปรากฎว่าตำรวจทิ้งคดีของตนไป ตนติดตามต่อมาทราบจากเจ้าของเรื่องว่าย้ายไปแล้ว ตนตามต่อไปที่ผู้กำกับสน.โชคชัยแต่ก็นิ่งเฉย ตนร้องทุกข์ไปที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลก็นิ่งเฉย 

ครั้งนี้ตนร้องไปที่ปปช.หวังว่าปปช.จะได้ดำเนินการเพราะเรื่องถูกทิ้งมาตั้งแต่ปี55 บัดนี้ปี63 จะเข้า 10 ปี แล้ว โดยตนหอบหลักฐานไปให้ปปช.ตั้งแต่เดือนกันยายน62 วันนี้ 1 พค63 ตนได้ถามไปยังเจ้าหน้าที่ปปช.ได้ทราบว่าคณะกรรมการปปช.ได้สั่งให้ส่งเรื่องไปให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดำเนินการแทนปปช.

ตนอยากถามปปช.ว่าทำงานกันอย่างนี้หรือ คดีที่ตนร้องเป็นคดีที่ตำรวจตั้งแต่ผู้บัญชาตำรวจนครบาล ผู้กำกับสน.โชคชัยและพนักงานสอบสวน ละเลยต่อการปฎิบัติหน้าที่สร้างความเสียหายให้กับปชช. เป็นคดีอาญา แทนที่ตัวเองจะสอบสวนเอาผิด กลับส่งไปให้ผบตร.ลงโทษในเรื่องวินัย แทน มันคนละเรื่องหรือเปล่า

ผู้ร้องทุกข์กล่าวว่า หรืออู่นี้มันเส้นใหญ่ ใครๆไม่กล้าแตะ มีที่ไหนไม่ยอมทำคดี ทั้งที่อู่นี้เป็นภัยกับสังคม. สร้างความเดือดร้อนให้สังคมเพราะมีการแอบขโมยเปลื่ยนอะไหล่ดีให้เป็นอะไหล่เสีย หากปชช.ไม่รู้ ตร.ไม่จัดการปราบปราม ปชช.ที่หลงเข้าไปฃ่อมจะสูญเงินจำนวนเท่าไร อย่างของตนราคากล่องอีฃียูตกประมาณสามหมื่นกว่าบาท 

ปปช.ยังจะทำงานช่วยเหลือตำรวจอย่างนี้หรือ ตนขอบอกไปยังปปช.ว่า อย่าทำงานให้ปชช.ต้องหมดความเชื่อถือเลย อย่านิ่งเฉยกับการที่ปชช.ต้องร้องก่นด่าถึงการทำงานที่ไม่เข้าตา เพียงเพราะเข้าข้างราชการด้วยกันหรือเป็นพรรคพวกเดียวกันเพราะประธานปปช.มาจากตำรวจหรืออย่างไร

ตนต้องการให้ดำเนินคดีอาญาตามอำนาจหน้าที่ของปปช.ไม่ใช่ส่งเรื่องไปให้ผบตร.ลงโทษทางวินัย ผู้ร้องกล่าวในที่สุด