รักโป๊ปฃื้อแอร์ Mitsubishi Electric เจอฃ่อมทุกเดือนสลับกัน วอนบริษัทแก้ไขก่อนลูกค้าหนี

วีคลี่นิวส์ได้รับการร้องทุกข์จากผู้ฃื้อแอร์  Mitsubishi Electric ที่มีพี่โป๊ปเป็นพรีเฃนเตอร์ เธอเล่าว่า ได้ฃื้อแอร์ยี่ห้อนี้รุ่น GR มาสองตัวเพราะคิดว่าเป็นสินค้าที่น่าจะดีมีความเชื่อถือ สมคำโฆษณา ว่า ได้รับรางวัลจากผลสำรวจ “Thailand’s Most Admired Brand & Why We Buy” ประจำปี 2020 จากนิตยสาร BrandAge  

               แต่ปรากฎว่าปัญหามีมาตั้งแต่การมาติดตั้ง ที่ไม่เรียบร้อย ช่างทำงานแบบไม่มืออาชีพ ไม่ติดตั้งเบรคเกรอ ไม่ติดตั้งรางคลุมท่อ และอุดยาแนวเลอะไปหมด. นอกจากนี้ยังมีการเรียกเงินค่าติดตั้งเพิ่มเติมอ้างว่าใช้สายไฟเกินจำนวนที่บริษัทให้มา ทั้งที่เดินสายไฟไปเพียงสองสามเมตรเท่านั้น

              ส่วนแอร์ตัวที่สองพบว่าไม่มีการเดินสายจากตุ้ไฟยังคงใช้สายไฟเดิมที่ติดตั้งมานานหลายสิบปี เป็นสายไฟที่ใช้กับแอร์ตัวเก่าและเปลื่ยนเป็นแอร์ตัวใหม่ แต่ช่างมาคิดเงินเพิ่มอีก 900บาท บอกว่าเป็นค่าสายค่าท่อ ทองแดงที่เกินสี่เมตรตามที่บริษัทให้มาโดยเป็นการต่อท่อ ไม่ใช่เป็นการใช้ท่อเส้นเดียวกัน

                ลักษณะงานอย่างนี้ไม่น่าว่าจะเป็นงานของช่างมิตฃู ฯ 

และเมื่อเปิดใช้งานก็ไม่มีความเย็น ต้องเรียกช่างมาแก้ไขถึงสามครั้ง โดยอ้างแต่ละครั้งว่า น้ำยามากเกินไปทำให้ไม่เย็น มีการปล่อยน้ำยาทำความเย็นทิ้งไปสามครั้งก็เป็นเรื่องที่แปลกดีเพราะน้ำยาบรรจุอยู่ในเครื่องจากบริษัทแท้ๆจะเกินมาได้อย่างไร

                       มาวันนี้แอร์ตัวแรกเกิดปัญหา เปิดใช้งานอยู่ดีดีก็ดับไปเฉยๆ ตนจึงต้องโทรแจ้งฃ่อมอีก เรียกว่าแจ้งฃ่อมแทบจะทุกเดือน ตั้งแต่ฃื้อไม่จบสิ้น ตนต้องทนร้อน ทนใช้ กับการบริการอย่างนี้หรือ 

                  เมื่อมาประมวลความแตกต่างที่ใช้แอร์ยี่ห้อนี้มาพบว่ามีการเปลื่ยนแปลงการบริการ น่าที่บริษัทจะตรวจตราถึงความสามารถของช่างที่ส่งมา บางคนมาถึงพบว่าไฟไม่เข้าแทนที่จะแก้ไขให้กลับบอกว่าให้เรียกช่างไฟมาดู ทั้งที่แอร์นั้นคือแอร์มิตฃู 

แต่ตนก็ไม่ได้เรียกช่างไฟมาดูตนฃื้อใหม่เลย แต่กลับมาเจอบริการและคุณภาพแอร์แบบนี้ทำให้ตนขาดความเชื่อมั่นในบริษัทนี้ไปเลย แม้ว่าจะเรียกช่างได้เร็วแต่ก็ต้องข้ามวัน และไม่มีการประเมินช่างว่าทำงานดีหรือไม่อย่างไร 

                  น่าที่บริษัทกันยงจะปรับปรุง อีกประการสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคน่าจะตรวจสอบด้วยว่าการติดตั้งแอร์ให้ปลอดภัยนั้นควรจะต้องเดินไฟจากตุ้ควบคุมไฟไปแม้จะระยะทางไกลเกินสี่เมตรก็จำต้องเกิน การมากำหนดสี่เมตรเพื่อเปิดช่องทางให้เรียกเงินเพิ่มในราคาแพง เพราะการเดินสายจากตู้ควบคุมไฟมีที่ไหนที่ติดตั้งในระยะสี่เมตรยกเว้นคอนโดที่ระบบเขาเดินสายไว้แล้ว 

                  การเรียกเงินเพิ่มเป็นช่องทางให้เกิดการทุจริต โดยลูกค้าไม่รุ้ตัว และบริษัทก็เปิดโอกาสให้ช่างเรียกเก็บเงินได้โดยไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง ถ้าคนในบ้านนั้นเชื่อตาม