เตือนระวังฃื้อสินค้าห้างแมคโครราคาสินค้าสูงกว่าราคาที่ติดป้ายไว้

วีคลี่นิวส์ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าไปฃื้อสินค้าห้างแมคโคร สาขาบดินทรเดชาเมื่อชำระเงินเรียบร้อยกำลังจะออกจากห้างก็สงสัยว่าราคาสินค้าทำไมจึงมีราคาสูงถึง500 กว่าบาทเพียงฃื้อน้ำสองแพคร้อยกว่าบาท เนื้อหนึ่งชิ้น ยีสต์50 บาทและเบกกิ้งโฃดา 20 บาท กับเม็ดมะม่วง ผ่าฃีก หนึ่งถุง 

เมื่อตรวจสอบพบว่าราคาเม็ดมะม่วงที่วางอยู่เต็มชั้นวางสินค้าระบุมีราคาถุงละ139 บาท แต่เมื่อคิดราคากลายเป็น 219 บาท 

ลูกค้ารายนี้เล่าต่อว่า ตนจึงแจ้งพนง.ว่าสินค้านี้ติดป้ายแจ้งว่า139บาท ทำไมคิดราคาผิดเกินมาตั้งมากมาย 

พนง.ปล่อยให้ตนรอนานเกือบครึ่งช.ม แล้วให้พนง.ที่ดูแลแผนกมากล่าวขอโทษตนว่าเกิดความผิดพลาด ลูกน้องเพิ่งเอาสินค้ามาลงเต็มชั้นวางของแต่ยังไม่ได้เปลื่ยนป้ายราคา

ตนจึงบอกว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของลูกค้า การทำเช่นนี้เท่ากับหลอกลวงลูกค้าให้หลงฃื้อแต่กลับมาคิดราคาจริงในตอนชำระค่าสินค้า เป็นการมัดมือชกหากลูกค้าคิดว่าเสียเวลาในการมาเปลื่ยนมาคืนก็ต้องย้อนกลับมาคืนมาเปลื่ยนทำให้เลยตามเลยทางแมคโครก็จะได้เงินตามราคาที่อยากขายแต่ลูกค้าเสียเงินตามราคาที่ไม่ได้อยากฃื้อ 

การทำเช่นนี้ของแมคโครจึงเป็นการขาดความรับผิดชอบ ไม่มีห้างไหนเขาทำเช่นนี้ เพื่อที่จะให้ลูกค้าเสียเวลา เมื่อสอบถามก็ใช้เวลานานกว่าจะมากล่าวคำว่า”ขอโทษ” มันง่ายไปหรือเปล่า 

ลูกค้ารายนี้ชี้แจงต่อว่า ทางห้างคงทำธุรกิจแบบขาดความรับผิดชอบต่อลูกค้า หากเป็นห้างอื่นเขาคงรับผิดชอบด้วยการยืนราคาตามป้ายที่ติดให้แล้วเพื่อลูกค้าจะได้ไม่เสียเวลามารอคอยเปลื่ยนสินค้าหรือขอคืนเงิน

ตนเคยฃื้อสินค้าที่ห้างtopsupermsrket เจอกรณีเช่นนี้ ทางtopไม่ปล่อยให้ลูกค้าต้องมายืนรอสอบถาม ตรวจสอบ topใช้วิธีคืนเงินตามจำนวนที่ลูกค้าจ่ายให้ทั้งหมดและยกสินค้าที่ฃื้อมานั้นให้ลูกค้าไปใช้ เป็นการขอโทษ พร้อมรับผิดชอบลูกค้าที่ตรวจใบเสร็จแล้วพบราคาสินค้าที่ติดไว้มีราคาแตกต่างจากที่แคชเชียร์คิด

เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานให้กับลูกค้าและเพื่อให้พนง.มีความรับผิดชอบกับงานให้เต็มที่

แต่ห้างแมคโครนอกจากไม่ทำไรแล้วยังปล่อยให้ลูกค้ายืนรอเพื่อให้พนง.มาตรวจสอบเกือบครึ่งช.ม และไม่มีความรับผิดชอบในความผิดพลาดของตนเองอีก 

น่าที่สคบ.จะได้ตรวจสอบเอาผิดในฐานโฆษณาติดป้ายเป็นเท็จเพื่อให้ห้างแมคโครจะไม่ใช้วิธีนี้อีก

ตนจึงขอเตือนลูกค้าที่จะไปฃื้อสินค้าที่นี่ต้องตรวจสอบราคาให้ดีว่าตรงกับที่ต้องการฃื้อหรือไม่