สาวใกล้ชิดผู้บริหารอำเภอแม่ฟ้าหลวงใช้รถกรมการปกครองบุกดอยแม่สลองยุปลุกผู้ประกอบการโรงแรมรวมตัวไปศาลากลางสู้คดีก่อสร้างโรงแรมเถื่อนโดยอ้างกองทัพไทยจะดำเนินการให้

เมื่อเช้าวานนี้ที่30.63 เวลา10.30 .สาวใกล้ชิดผู้บริหารอำเภอแม่ฟ้าหลวงได้เดินทางมายังดอยแม่สลองโดยใช้รถกรมการปกครองหมายเลขทะเบียน(ตามรูป)มาจอดร้านขายอัญมณีเพื่อสั่งฃื้อฃ่อมแซมอัญมณีของตนที่ร้านดังกล่าวโดยได้มีการพูดคุยกับลูกสาวเจ้าของร้านภรรยาลูกชายเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งบนดอยแม่สลองถึงปัญหาที่กำลังเป็นข่าวเรื่องการก่อสร้างโรงแรมบนที่ป่าและสปก.โดยไม่ถูกต้องว่าเราจะใช้จังหวะนี้รวมตัวผู้ประกอบการ30แห่งไปยังศาลากลางโดยกองทัพไทยจะทำเรื่องให้แล้วไปรวมตัวพบกันที่นั่น

หญิงสาวใกล้ชิดผู้บริหารอำเภอแม่ฟ้าหลวงกล่าวต่อไปว่า  โรงแรมแห่งหนึ่งบอกว่าเขาไม่ร่วมมือเพราะเขามีใบอนุญาตแล้ว

หญิงสาวใกล้ชิดผู้บริหารอำเภอแม่ฟ้าหลวงจึงเน้นคำว่าต่อไปจะไม่ได้รับการต่อใบอนุญาตอีก

จากนั้นจึงพูดด่าผู้สื่อข่าวที่นำข่าวนี้มาเสนอว่าไอ้กระจอก77 มันมาจอดรถอยู่ตรงนี้มีการถ่ายภาพการรับเงินที่นี่

ผู้สื่อข่าวจึงตั้งข้อสังเกตุว่ากองทัพไทยจะออกหนังสือแสดงสิทธิอนุญาตการใช้พื้นที่ย้อนหลังให้ผู้ประกอบการโรงแรมทั้งหมดหรืออย่างไรในขณะที่รายชื่อผู้ได้รับอนุญาตในสมัยนั้นมีบันทึกรายชื่ออยู่ที่กองบัญชาการทหารสูงสุดและกรมป่าไม้ยันกันอยู่การที่จะมาออกหนังสือย้อนหลังจึงเป็นเรื่องเสี่ยงการทุจริตต่อหน้าที่อย่างมาก

อนึ่งหญิงสาวรายนี้ขึ้นชื่อว่าก้าวก่ายงานในห้องทะเบียนอำเภอแม่ฟ้าหลวงทั้งที่ไม่ได้เป็นข้าราชการอำเภอนี้แต่อย่างใดเพียงแต่เป็นบุคคลใกล้ชิดผู้บริหารในอำเภอนี้เท่านั้น  ส่วนการเข้าไปอยู่ในห้องทะเบียนก็เกี่ยวเนื่องกับการนั่งทำคอมพิวเตอร์ เรื่องบัตรประชาชน และบัตรหัวศูนย์ ที่ว่ามีการเรียกรับเงินผ่านให้กำนันจัดการส่งเรื่องมา 

ผู้สื่อข่าวจะได้เปิดเผยชื่อและหลักฐานคลิปพฤติกรรมดังกล่าวทั้งหมดเร็วๆนี้