นายกอบต.พร้อมติดคุกห้ามก่อสร้างโรงแรมบนดอยแม่สลองย้อนทำไมราชการให้สร้างอบต.บนที่ป่า

ตามข่าวมีการบุกรุกที่บนดอยแม่สลองก่อสร้างโรงแรมกว่า33 แห่งและอาคารร้านค้าต่างๆมากมายจากในอดีตโดยไม่มีการห้ามปรามจากเจ้าหน้ารัฐมาตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้นายสมบูรณ์มาเยอะนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยแม่สลองนอกกล่าวว่า  ตนยอมรับว่ามีการก่อสร้างผิดกฎหมายบนที่ดินดอยแม่สลองฃึ่งเป็นที่สปก.กฎหมายไม่ให้สร้างฃึ่ตนได้พูดคุยและเตือนผู้ก่อสร้างแล้วแต่ไม่มีใครฟังหากตนจะติดคุกเพราะเรื่องการละเลยละเว้นต่อหน้าที่ตนก็ยอมรับ  เพราะการที่จะให้ทำเกษตรนั้นมันไม่พอกินจึงต้องสร้างโรงแรมเพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวย้อนถามว่าถ้าเช่นนั้นทำไมไม่ไปหาที่ที่ถูกต้องสร้างโรงแรมละ

นายกอบต.กล่าวว่าสถานที่นี้เป็นที่ที่เป็นประวัติศาสตร์แล้วตามที่ข่าวออกมาว่าไม่ใช่การบุกรุกป่าแต่เป็นที่สปก. แต่สปก.ระบุให้ทำเกษตรเท่านั้นหากราชการไม่ให้รุกที่ตนขอถามว่าทำไมราชการจึงให้สร้างอบต.บนที่ป่า

นายกอบต.แม่สลองนอกกล่าวว่าการทำเกษตรไม่พอกิน  ตนเห็นว่าพื้นที่ป่าไม่ควรให้บุกรุกแต่นี่เป็นที่ชุมชนแล้วเป็นที่ของทหารกองกำลังจีนคณะชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า  กองทัพไทยไม่ได้ยกที่ดินให้จีนคณะชาติแต่ให้ใช้เป็นการชั่วคราวและห้ามฃื้อห้ามขายต้องทำเกษตรเท่านั้นมีระยะเวลากำหนดไว้กองทัพไทยไม่ได้ให้ที่ดินถาวรและกองทัพไทยได้ส่งคืนพื้นที่เหล่านี้ให้กับกรมป่าไม้ตั้งแต่ปี2553 แล้วนายกฯทราบหรือไม่

นายกอบต.แม่สลองนอกกล่าวว่าไม่ทราบคนที่นี่เข้าใจว่าทหารยกที่ดินให้เขาและสงสัยว่าทำไมที่ดินเป็นของเขาแล้วจึงต้องเช่าจากสปก.

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า  ที่ดินพื้นนี้เป็นของปทไทยให้จีนคณะชาติอยู่ชั่วคราวแต่ปรากฎว่าตอนนี้มีแต่ต่างด้าวจากที่อื่นมาอยู่เพิ่มขึ้น

นายกอบต.แม่สลองนอกกล่าวว่าเป็นเรื่องจริง