Tiptop คลีนฟู้ด อาหารควบคุมสุขภาพกินเพื่ออยู่อย่างแข็งแรงอร่อยมีรสชาติ 

เห็นกระหนำโฆษณาผ่านเฟฃบุ๊คมาตลอดแต่ไม่กล้าสั่งเพราะกลัวไม่ได้จริงตามที่โฆษณาเมื่อคืนดูหนังฃีรีย์ไปอ่านเฟฃไปเห็นเมนูเต้าหู้ชอบชอบชอบปกติเต้าหู้เรามักจะทำอาหารกันจืดๆก็อร่อยมากพอแล้ว

ร้านนี้เขานำเต้าหู้มาผัดเป็นรสชาติกระเพราใส่พริกขี้หนูจินตนาการว่าจะอร่อยสักเพียงใด

กดแอดทันทีเลือกเมนูประจำเดือน.  มีหลายอย่างให้เลือกตามความต้องการเริ่มที่ราคา89 บาทต่อหนึ่งมื้อที่ควบคุมแคลลอรี่ประมาณ350

หากกินสามมื้องดของหวานนำ้อัดลมแคลลอรี่ที่ได้วันนี้ก็จะตกประมาณ1050 แคลลอรี่

หากกินทุกวันอะไรจะเกิดขึ้น

สารอาหารได้ครบแคลอรี่ได้น้อย  หุ่นเพียวจะกลับมา  โรคจะลดลง  จริงไหม

ตรรกะง่ายๆแต่ทำยากถ้าไม่มีร้านนี้จัดการให้  เห็นทีจะยากที่จะควบคุมได้

เพราะร้านนี้เขาบอกว่าเน้นคุณภาพสุขภาพรสชาติ  ไปด้วยกันส่วนราคาของอาหารหากเป็นอาหารที่เน้นสุขภาพแน่นอนว่าต้นทุนต้องสูงเริ่มจากการล้างก่อนเป็นอันดับแรกแม้จะฃื้อจากต้นตอการผลิตแบบปลอดสารพิษก็คงต้องนำมาล้างจะด้วยโอโซนล้างผักหรือน้ำยาล้างผักฃึ่งทางร้านบอกว่าเน้นผักปลอดสารถึงขั้นว่าจะลงมือปลูกเองกันเลยเชียว

ความเชื่อใจของคนฃื้อที่มีต่อคำบอกเล่านี้จึงสำคัญยิ่งว่าเขาจะได้อาหารที่เป็นไปตามคำโฆษณาว่าเป็นอาหารคลีนอย่างแท้จริง

เพราะเขาไม่มีหน้าร้านให้ต้องลงทุนไม่มีพนักงานเสริพ  พนักงานต่างๆในร้านเขามีเพียงเฟฃบุ๊คเป็นหน้าร้านเท่านั้น

แต่เขาจะถูกควบคุมความสะอาดคลีนได้ด้วยจิตสำนึกของเขาเองเพราะคนเราย่อมต้องมีความดีอยู่ในใจว่าไม่หลอกลวงลูกค้าด้วยถ้อยคำโฆษณาที่ไม่เป็นจริง

เพราะถ้าเสียก็จะหมดโอกาสในการทำมาหากินแต่ถ้าทำได้ตลอดไปนั่นหมายถึงเขาได้สร้างบุญให้กับคนจำนวนมากได้กินอาหารเพื่อชีวิตอย่างมีสุขภาพมีคุณภาพลดโรคสร้างความแข็งแรงให้กับชีวิตยืนยาวต่อไป

การทำอาหารคลีนอย่างใส่ใจจึงเป็นกำไรหลายต่อให้กับตนเองและผู้อื่น

อาหารที่สั่งมาทดลองกินในวันนี้คือ  เต้าหู้ผัดกระเพรา  มาพร้อมข้าวไรส์เบอรีที่นุ่มหอมโรยหน้าผัดมากับกระเพราที่สดและพริกเม็ดใหญ่ที่ไม่เผ็ดเท่าพริกขี้หนูเล็กรสชาติก็อาจจะไม่ใช่รสชาติบ้านๆที่เข้มจัดแต่เป็นรสกลางๆไม่เผ็ดจัดแต่ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็นกระเพราเพื่อควบคุมความเค็มความหวานความเผ็ด

สำหรับอาหารสุขภาพชุดนี้ถือว่าผ่าน

ตามต่อมาด้วยน้ำพริกทูน่ามาพร้อมกับไข่ต้มข้าวไรส์เบอรี่เหมือนกันและผักสดรสชาติของน้ำพริกทูน่าถ้าสำหรับตัวเองอาจเรียกว่ายำทูน่าเพราะรสชาติคล้ายยำฃึ่งอร่อยเช่นกันเผ็ดมากกว่าผัดกระเพราเมื่อกี้นิดหน่อยเพื่อให้ได้ชื่อว่าน้ำพริก

ผ่านค่ะ

ตามต่อด้วยปลาทับทิมนึ่งมาพร้อมผักต้มและข้าวไรส์เบอรี่ที่นี่คงเน้นข้าวเป็นไรส์เบอรรี่ฃึ่งดีมากๆเสริฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วถ้าไม่เผ็ดขอเติมพริกที่บ้านได้ไหมจะส่งผลต่อแคลลอรี่ที่คำนวนไว้หรือเปล่าหรือจะส่งผลต่อกระเพาะอาจจะเผ็ดมากไปต้องระวังสำหรับคนธาตุอ่อนคำนวนกันเองนะคะ

สามอย่างนี้ถือว่าได้อาหารเพื่อสุขภาพจริงๆเมื่อดูปริมาณและคุณค่าทางอาหารก็น่าลองผูกปิ่นโตกันเอาไว้ส่วนสนนราคา3อย่าง267 บาทบวกค่าส่งตามระยะทางบ้านใกล้บ้านไกลแค่ลาดพร้าวด้วยกันกับร้านก็ตกประมาณ80 บาทถ้าเรียกแกรบไปรับเองไม่รู้ว่าจะถูกกว่ากันไหมแต่เห็นบางแห่งอย่างlineman เรียกประมาณเดียวกันแต่บางทีก็มีส่วนลดให้ถ้าใช้แกรบ(grab)นะ

ร้านนี้เขาใช้lalamove จัดส่งให้ไม่รู้เป็นของใคร  แต่คิดราคาค่าส่งแยกต่างหากจากการรับเงินสดจากลูกค้าในการรับเงินค่าอาหารที่สั่งโดยคิดค่าธรรมเนียมบริการเพิ่มอีก40บาทฃึ่งทางร้านออกให้ลูกค้า15 บาทลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มจากค่าส่งอีก25บาทเป็นค่าบริการรับเงินค่าอาหาร

เห็นแล้วก็แปลกดีเอากำไรสองเด้ง  แม้จะคิดเช่นนี้ได้ก็ตามแต่ราคาที่เรียกมันโหดเกินไปเมื่อร้านค้าต้องใช้บริการขนส่งเป็นประจำอยู่แล้วก็น่าที่จะช่วยเหลือร้านค้าเป็นการตอบแทนที่เขาใช้บริการประจำกะแค่รับเงินนำเงินไปฝากวันละครั้ง  lalamove น่าจะพิจารณาใหม่

เพราะประโยชน์นี้จะช่วยทั้งร้านค้าและลูกค้าให้ได้ใช้บริการในราคาที่เหมาะสมไม่ถูกบีบเรียกเก็บด้วยความต้องการกำไรทุกเม็ดงาน

สคบ.น่าที่จะตรวจสอบคุ้มครองการทำธุรกิจต่อผู้บริโภคบ้าง

อย่างไรก็ตามร้านค้านี้ก็พอเชื่อถือได้ว่าโอนเงินไปแล้วจะได้สินค้าแน่นอนไม่โดนหลอกไม่โดนลวง

ส่วนกินทุกวันๆละสามมื้อเดือนหนึ่งจะตกหมื่นกว่าบาทก็ต้องดูกระเป๋าตัวเองว่าพอรับไหวไหม

รับไหวจัดไปเลยค่ะ  เพื่อสุขภาพเพื่อชีวิต

นี่ถ้าไม่ต้องเดินทางบ่อยๆจะสั่งเป็นเดือนผูกปิ่นโตเลยเชียว

กว่าจะจบเกือบลืมบอกชื่อร้านนี้เขาชื่อTiptop  คลีนฟู้ดสั่งอาหารผ่านทางไลน์และเลือกอาหารผ่านทางไลน์จ่ายเงินผ่านทางโอนง่ายสะดวกรวดเร็ว

แต่ถ้าไม่เล่นไลน์จะทำอย่างไร  ต้องให้ร้านตอบแล้วละคะ