สงสารปชช.จ่ายภาษีสร้าง ปปช.แค่ที่”ฉี่”ยังไม่ยอมให้ปชช.ใช้

เมื่อวานนี้ที่สำนักงานคณะกรรมการปราบปรามทุจริตและประพฤติไม่ชอบนนทบุรีได้มีประชาชนไปยื่นติดต่อร้องทุกข์ต่อปปช.เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐกระทำการผิดกฎหมายมาตรา157

โดยใช้เวลาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับเรื่องร้องทุกข์อยู่นานเมื่อเสร็จสิ้นภาระกิจจึงเดินจะเข้าไปในตึกเพื่อขอเข้าห้องน้ำปรากฎว่ารปภ.แจ้งว่าอนุญาตให้เข้าไปไม่ได้เพราะตึกนี้เป็นตึกที่คณะกรรมการทำงานอยู่

หากจะเข้าห้องน้ำให้ไปเข้าที่ตึกล่างโน้น

ประชาชนรายนี้กล่าวกับวีคลี่นิวส์ว่า  ตึกโน้นหมายถึงตึกที่อยู่ห่างจากตึกคณะกรรมการนั่งอยู่ไกลมากเป็นตึกเก่าๆมองไปเหมือนตึกเก็บของจึงไม่กล้าเดินไปตนสงสัยว่าปปช.ปิดตึกโดยมีรปภ.เฝ้าหน้าตึกแล้วภายในยังมีรปภ.นั่งเฝ้าประตูฃึ่งเป็นประตูที่ต้องใช้บัตรผ่านกดรหัสอีก

ตนสงสัยว่าตึกพวกนี้สนามเทนนิสสนามกีฬาที่สร้างอยู่ในสำนักงานแห่งนี้เป็นเงินของปปช.หรือเงินภาษีของปชช. จึงใช้ได้เฉพาะเจ้าหน้าที่ปปช.เท่านั้น

แต่คนออกเงินสร้างกลับใช้ไม่ได้  ตนว่าหน่วยงานราชการมีอะไรที่เข้าใจผิดกันหรือเปล่าโดยเฉพาะปปช.เป็นหน่วยงานที่ต้องติดต่อปชช.กลับกลายเป็นสถานที่ที่ประชาชนเข้าไม่ถึง

และมองไม่เห็นความสำคัญของปชช.ที่ไปชี้ช่องการทุจริตโดยฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ก็เป็นห้องขนาดเล็กที่นั่งมีจำกัดห้องน้ำไม่มีบริการประชาชน

และก่อสร้างออกแบบอย่างไรที่ทางเดินออกไปสู่ถนนเป็นทางลาดเอียงสูงชันผู้สูงอายุหรือเดินไม่สะดวกจะเดินกันได้อย่างไร

ประชาชนรายนี้เตือนปปช.อย่าทำตัวเป็นผู้วิเศษนักควรคิดถึงหน้าที่ที่เข้ามาทำงานเพื่อประชาชนไม่ใช่มาทำหน้าที่อยู่เหนือปชช.

นอกจากนี้ประชาชนยังกล่าวอีกว่าตนเห็นเจ้าหน้าที่คนใหญ่คนโตของปปช.ออกมายืนถ่ายรูปรับเรื่องจากคนมีเส้นสายคนดังแต่ประชาชนทั่วไปกลับให้เข้าไปยื่นเรื่องในห้องรูหนูแสดงว่าปปช.ไม่ได้คำนึงว่ากำลังทำงานให้ประชาชน

ฃึ่งแม้แต่ห้องน้ำก็ยังไม่มีบริการหรือมีก็จำกัดสิทธิห้ามประชาชนเข้าตนเห็นแล้วอนาถจริงๆปปช.ยุคนี้