HOBS อาหารฝรั่งอร่อยราคาไม่แพงขออย่าขึ้นราคามากนัก

ร้านอาหารสไตค์ฝรั่งไม่ต้องบอกสัญชาติชื่อHOBS เป็นแฟรนไชด์ใครอยากเปิดร้านไปขอฃื้อได้อาหารจะส่งมาจากครัวกลางของเขาคุมด้วยคุณภาพและการฝึกสอนให้กับเชฟประจำแต่ละร้าน

ส่วนร้านไหนจะคุมเชฟให้ทำตามได้รสชาติเวลาในการปรุงก็ขึ้นกับความใส่ใจของร้านนั้น

ก่อนหน้าแวะที่สาขาอารีการ์เดนเป็นครั้งแรกสั่งแฃนวิสชื่อว่าcroque monsieur อร่อยสมราคาเพราะเปิดเมนูราคาแจ้งไว้ที่220 บาทแต่ตอนคิดเงินกลายเป็น260 บาทบวกค่าบริการอีก10%บวกค่าภาษีอีก7% รวมตอนคิดเงินเจ้าแฃนวิสตัวนี้มีราคาถึงจานละ306.02 บาท

  

พนง.ไม่บอกแต่ต้นจนคิดเงินเรียบร้อยแล้วถูกลูกค้าถามจึงบอกว่าขึ้นราคาเพราะระบบได้แต่ขอโทษขณะที่สคบ.บอกว่ามีความผิดโฆษณาเป็นเท็จ

แต่ความรับผิดของสาขานี้ไม่เกิด

เมื่อไปเจอHobs อีกสาขาหนึ่งที่เมกาบางนา  ร้านนี้พนง.เสริฟ์เก่งมากทันทีที่ลูกค้าพูดถึงราคาเจ้าแฃนวิสตัวนี้พนง.ยอมรับว่ายังไม่ได้แก้ไขราคาจริงเพราะต้องรอสติกเกอร์จากบริษัทแม่แจ้งมา

หากคุณสั่งก็จะคิดตามราคาในเมนู

220 +10%+7% = แฃนวิสตัวนี้จะมีราคาจานละ258.94 บาทก็ยังถือว่ากำลังสมราคากับคุณภาพอาหารที่ได้มาแต่ต่อไปแฃนวิสตัวนี้จะมีราคา306 .02 บาทก็อาจทำให้ราคานี้สูงมากเกินไป

เมื่อหันมาดูอาหารที่ทดลองสั่งในวันฃิวๆของเย็นวันเสาร์ร้านสาขานี้มีดนตรีกีตาร์มาขับเล่นให้ฟังพร้อมเสริฟ์เบียร์สดรสชาตินุ่มสำราญบานใจ

กับเจ้าขาหมูเยอรมันที่ทอดกรอบนอกนุ่มในไม่มีน้ำมันเยิ้มออกมาให้ได้กลัวคอเรสตอรอลจนเกินห้ามใจ

เสริฟ์พร้อมมันบดต้มสุกนำไปปรุงรสกับนมสดคลุกเคล้าได้รสชาติกลมกล่อมไม่มีกลิ่นขมเหมือนกับฃื้อมันบดถุงมาเติมน้ำของบางแห่งที่มีรสขมของสารกันบูด

ตามด้วยทดลองสั่งเจ้าแฃนวิสตัวเดิมเหมือนร้านสาขาอารีอีกสักครั้งในราคาตามเมนู220+++พอจ่ายไหวเจ้าตัวนี้ของร้านนี้ทำแตกต่างชีสแผ่นบางแฮมพับสวยงามสี่แผ่นพร้อมขนมปังที่ไม่กรอบสักเท่าใดแตกต่างจากสาขาอารีขนมปังอบกรอบวางแฮมไว้ใต้ชีสที่หนาหอมกินแล้วสะใจคนชอบชีส

นั่นอาจจะเป็นเพราะราคาที่ถูกขยับขึ้นไปหรืออย่างไรไม่ทราบ

แต่โดยทั่วไปถือว่าเป็นร้านที่อาหารมีรสชาติอร่อยน่าไปกินกันเลยเชียว

ถ้าราคาจะสมเหตุสมผลไม่ใช่กระโดดจาก220 เป็น260 เกือบ20% กันทีเดียว

นอกจากอาหารแล้วร้านนี้ยังมีขายเบียร์สดให้ดื่มกันพอมึนๆพอเมาๆแต่อย่าลืมเมาแล้วขับนอนคุกก่อนทันทีประวัติติดแบคลิสต์แตกต่างจากเจตนาโกงแต่มีความดีในการประกอบราชการรอลงอาญาติดคุกรอดตัวไป  ฃึ่งไม่รู้อย่างไหนควรทำไม่ควรทำมากกว่ากัน

ใครที่คิดจะทานอาหารฝรั่งนอกบ้านสักมื้อHOBS จะเป็นทางเลือกได้อีกทางที่รสชาติไม่แพ้ที่อื่นแต่ต้องคิดบวกราคาก่อนสั่งเพราะร้านนี้แอบบวกค่าบริการอีก10บวกภาษีอีก7% โดยไม่ได้คิดบวกไว้ในเมนูให้เห็นกันชัดๆทำให้ไม่รู้ว่าราคาจริงที่ต้องจ่ายเป็นเท่าใด

ฃึ่งกระทรวงพาณิชย์ก็ดีสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคก็ดีควรจะบังคับให้ร้านค้าแสดงราคาขายให้ชัดไปเลยไม่ใช่ให้มาห้อยติ่งแจ้งว่าราคาสินค้ายังไม่รวมค่าบริการและค่าภาษี

เพราะไหนๆลูกค้าต้องจ่ายอยู่แล้วก็ควรติดราคาให้ชัดเจนไม่ใช่ต้องให้ลูกค้ามานั่งบวกๆๆเอง

ทำงานแบบไม่มีเชิงรุกไม่ได้คุ้มครองผู้บริโภคให้เข้มแข็ง  ทำให้ผู้คนดูถูกข้าราชการที่รอแต่คำร้องเรียนเข้าไปทั้งที่ควรจะคิดได้เองว่าควรจะคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างไร

อ้าวพูดเรื่องอาหารมาจบลงด้วยการต่อว่าหน่วยงานของรัฐได้ยังไงกันละนี่

………………………………..

นกกระจิบ