คุ้มนายพลรีสอร์ท ธรรมชาติรักษาไว้อย่างเหนียวแน่น

ดอยแม่สลองเอ่ยแล้วหลายคนคงรู้จัก ใครผ่านไปทางเชียงรายคงอยากไปเที่ยวชมธรรมชาติของที่นี่ ที่มี”แหล่งปลูกชา”คุณภาพดี แห่งหนึ่งของเชียงราย

วันนี้ดอยแม่สลองเจริญขึ้นด้วยการมีบ้านเรือนมาขึ้นเต็มสองฝั่งข้างทาง ทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เล็กๆน่ารัก สำหรับคนที่รักธรรมชาติ รักวิถีชีวิตของคนดั้งเดิมแถวนั้น

เสียดายไม่ได้เห็นชาวดอยแต่งตัวพื้นบ้านมาให้ชมกัน เพราะแวะมาที่ภัตตาคารคุ้มนายพล รีสอร์ท แล้วติดหล่มไม่ได้ไปไหน กับ ขาหมู หมั่นโถว ,หมั่นโถวทอดของที่นี่ ฃึ่งยังคงเอกลักษณ์รสชาติอาหารจีน ได้อย่างดั้งเดิม

อันเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของภัตตาคารนี้ ที่ยังตกแต่งสภาพร้านอาหารแบบเดิมๆตามสไตล์จีนภูเขา เว้นแต่มีการผนวกอัญเชิญพระเจ้าตากขึ้นไปสักการะบูชาให้พระองค์นำทัพ(กำลังใจ) ปราบศัตรูหมู่มารที่ไทยครอบครองแผ่นดินบริเวณนี่มาช้านาน มิให้ตกไปเป็นของชาติอื่น คนอื่น ที่คิดล่วงล้ำพื้นที่ที่เราครอบครอง

อากาศที่เย็นสบายกับอาหารที่คงรสชาติจีนดั้งเดิม กอรปกับเจ้าของร้านอาหารที่อยู่บริการด้วยตนเอง จึงมีขาประจำแวะเวียนไปอุดหนุนมิได้ขาด

แต่สำคัญของที่นี่คือ เจ้าของที่เป็นผู้ดำรงศีล ดำรงธรรม ใครมาใครไปเธอแอบให้ส่วนลด10%โดยไม่ต้องร้องขอ ผิดกับทางภาคตะวันออกกินกันเป็นขาประจำสิบๆปี ไม่มีลดสักบาท อาจจะเพราะติดทะเล 555

นอกจากอาหารแล้วที่นี่ยังมีบริการให้พักแบบเกตเฮ้าส์ แบบบังกะโล ให้เลือก ราคาก็แสนจะถูกมาก หลักบริการของที่นี่คือ ความสะอาดพัฒนาคน จึงน่าเชื่อได้ว่าถึงจะเป็นรีสอร์ทเล็กๆแต่เน้นเรื่องความสะอาด

เพราะเจ้าของเป็นผู้มีความรู้ทั้งทางโลกทางธรรม จึงสะอาดทั้งกายและใจ

ผู้เขียนรู้จักที่นี่มานานหลายสิบปี วันนี้แวะกลับไปเยี่ยมใหม่ ไม่อยากจะบอกว่าไปทำไม แต่ด้วยความที่เจ้าของรีสอร์ทแห่งนี้เห็นเพื่อนเก่าเสมือนญาติที่พึ่งพิงอาศัยกัน เธออดไม่ได้ที่จะแถมของกลับมาให้ นั่นคือ “การทำนาย” หากเธอทำอาชีพนี้เป็นอาชีพเธอคงสบายกว่าการมาดำรงชีพเปิดขายอาหาร ให้เช่าที่พัก

เพราะเธอดูดวงเป็น คนดังมากมายผ่านการ”ทำนาย”ของเธอมาแล้ว แต่เธอมิได้ยึดเป็นอาชีพและมิได้ดูให้ใคร นอกจาก”คนรู้จัก”

เธอปลูกชา ปลูกไร่ ดูแลลูกน้อง ต้อนรับผู้มาเยือน “คุ้มนายพลรีสอร์ท”ด้วยความรัก ความเอาใจใส่ กับธรรมชาติรักษาป่าให้กับโลกและสิ่งมีชีวิตได้อย่างตั้งมั่น

ใครที่ไปเที่ยวเชียงรายอย่าลืมแวะเที่ยว พัก ที่ดอยแม่สลอง แวะเยี่ยมเยือน “คุ้มนายพลรีสอร์ท”ธรรมชาติรักษากับที่พักที่แสนเป็นสุข

คุ้มนายพลรีสอร์ท โทร 053-765001-3