เตือนฃื้อกระจกตังน้ำ สุขาภิบาล3 อาจได้สินค้าไม่ต้องตามคุณภาพ พร้อมร้องให้สรรพากรควรเข้าตรวจสอบเนื่องจากไม่ออกใบเสร็จรับเงินที่ถูกต้อง

ลูกค้ารายหนึ่งร้องเรียนมายังวีคลี่นิวส์ออนไลน์ถึงการฃื้อสินค้าที่ร้านกระจกตังน้ำ สุขาภิบาล3 ว่า ตนเข้าไปสอบถามคนขายเพื่อฃื้อกระจกสีเขียวตัดแสง ขนาด5มม ปรากฎว่าเมื่อนำมาเปิดดูพบว่า เป็นกระจกสีใสมองดูด้วยตาเปล่าแทบไม่เห็นสีเขียว ขณะที่ใบส่งของลงเลขที่เอกสาร TSVA -60/03364 ( ร้านนี้ไม่ออกใบเสร็จรับเงิน) ระบุว่าตนสั่งฃื้อกระจกสีเขียวเข้ม

เมื่อตนสอบถามไปยังร้านกระจกตังน้ำ พนักงานขายบอกว่า ที่ร้านนี้สีเขียวเข้มคือสีนี้ แต่ถ้าหากอยากได้สีเขียวสะท้อนแสงต้องระบุให้ชัดเจน

ตนชี้แจงว่า ตนได้บอกพนักงานขายไปแล้วแต่พนักงานขายจัดให้มาตามนี้และพนักงานก็ไม่อธิบายให้ทราบ อีกประการหนึ่งราคาสินค้าของร้านนี้ระหว่างกระจกสีเขียวกับกระจกสีใส ที่ตนได้รับราคาแตกต่างกันน้อยมาก ฃึ่งตนทักท้วงพนักงานขายแล้วว่า ทำไมราคามันต่างกันไม่มากห่างกันแค่ฟุตละ4บาท
แต่พนักงานไม่ตอบ และมีกิริยาไม่พร้อมจะอธิบาย ไม่พร้อมจะขาย ทำให้ตนเชื่อว่าสินค้าที่ได้รับคือสินค้าที่ตนต้องการแล้ว

แต่เมื่อกลับบ้านมาเปิดดูพบว่า ไม่ใช่สินค้าที่ตนต้องการ และทางร้านก็อ้างว่าสินค้าที่ตนได้รับไปถูกต้องแล้วแต่ที่ร้านจะออกใบสั่งโดยใช้คำว่าสีเขียวเข้ม

สำหรับตนแล้วคำว่าสีเขียวเข้มคือสีเขียวคล้ำๆมองภายในสว่างแต่ภายนอกมองเข้ามาแล้วมืด ตนจึงว่าใบส่งของนี้ไม่ตรงตามเงื่อนไขการสั่งฃื้อ เท่ากับเป็นการระบุสินค้าที่ไม่เป็นจริง

อีกประการหนึ่งตนสงสัยว่าเมื่อตนจ่ายเงินทำไมร้านนี้ไม่ออกใบเสร็จรับเงินให้ถูกต้อง ตนคิดว่าสรรพากรน่าจะไปตรวจสอบ เพราะคงจะทำเช่นนี้มาตลอด หวังว่าสรรพากรจะได้ติดตามภาษีเข้ารัฐได้มากทีเดียว เว้นแต่…..