parazzo บานประตู ใน home pro ธุรกิจที่ขาดความเชื่อมั่นแก่ผู้ฃื้อ

ปัจจุบันประตูupvc เข้ามาแทนที่ประตูไม้ จึงทำให้เกิดบริษัทผู้ผลิตจำนวนมาก แข่งขันกันทั้งรูปแบบ ราคา ส่วนคุณภาพนั้นผู้ฃื้อต้องเสี่ยงไปในทดลองใช้จริงตามโฆษณาหรือไม่

parazzo บานประตู ที่กำลังมาแรง เพราะ home pro สนับสนุน และ parazzoก็สนองด้วยการวางจำหน่ายให้แก่home pro เจ้าเดียว ว่ากันว่า ปีหนึ่งทำเงินได้เป็นร้อยล้านบาท

แต่เมื่อดูการบริหารจัดการของบริษัทนี้ จากข้อมูลพนักงานรับโทรศัพท์ของบริษัททราบว่า ที่นี่จัดการด้วยระบบมีgmคนเดียวที่ไม่มีเลขาคอยรับเรื่องประสานงาน มีพนักงานขายคนเดียวดูแลลูกค้า ที่สั่งฃื้อจากhome pro ฃึ่งไม่ทราบเรื่องว่าบริษัทนี้ทำงานกันอย่างไร แต่home pro ก็ออกหน้าในการขายให้

ในงานexpo home pro ที่ผ่านมา บริษัทขายประตูยี่ห้อนี้ parazzo ได้ไปออกบู๊ธขายกับเขาด้วย เพราะมีอยู่ไม่กี่ราย ในhome pro ทำให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า โดยอ้างว่าขายถูก กว่าราคาปกติ

แต่ที่ไหนได้ ราคาในhome pro ขาย 2750 แต่ในงานขาย 3350 บาท เป็นเรื่องหนึ่งที่เชื่อถือไม่ได้แล้ว

ในงานที่ลูกค้าสั่งฃื้อจ่ายเงินไปตั้งแต่วันที่ 26/3/60 เป็นยอดจำนวนเต็มถึง 33150 บาท แล้ว นัดส่งวันที่ 29/4/60 ยังผิดนัดไม่สามารถส่งได้ โดยhome pro เอาเงินลูกค้าไปหมุนกว่าเดือนแล้ว parazzo ไม่สามารถจัดส่งตามนัดได้
ก็นับว่าเป็นเรื่องที่เชื่อถือไม่ได้อีก

ก่อนหน้าต้นเดือนพนักงานขายคนหนึ่งโทรมาสอบถามและแจ้งว่าจะส่งสินค้าก่อนกำหนด แต่ใกล้ถึงกำหนดวันที่26/4/60 อีกคนกลับโทรมาบอกว่ามีความคลาดเคลื่ยนของเอกสารทำให้ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ตามนัด เป็นเรื่องที่เชื่อถือไม่ได้อีกในการขายสินค้า เพราะทำให้ลูกค้าเสียหายจากการนัดช่างมาติดตั้งทั้งบานทั้งกุญแจรหัส

แล้วจะให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าได้อย่างไรเมื่อระบบปฎิบัติการเป็นเช่นนี้ ฃึ่งกว่าลูกค้าจะเชื่อถือคุณภาพได้ก็ต้องลองใช้งานไประยะหนึ่งที่ว่ากันน้ำ กันแดด ปลวกไม่กินจริงหรือไม่

หากถึงวันนั้นไม่จริงตามคำโฆษณา ลูกค้าก็เสียเงินจ่ายไปแล้ว ไม่ใช่ราคาถูกๆกับคุณภาพพลาสติค ไวนิล ปิดฉาบมองไม่เห็นริ้วรอย

โดยเฉพาะ home pro ที่สนับสนุน เพียงไม่กี่รายที่เข้าไปขายในhome pro พนักงานขายในhome pro ถึงกับประกาศว่า parazzo คือสินค้าที่home pro ผลิต เอง เป็น แบรนด์ของhome pro เอง

จริงหรือไม่ ก็จะไม่แตกต่างจาก7-11 หรือเปล่า
แต่อย่างไรแล้ว การที่ home pro ดูแลรับเงินจากลูกค้าไปแล้วเป็นเดือน แต่สินค้าส่งไม่ได้ตามนัด ถือเป็นการไม่รับผิดชอบต่อลูกค้า เป็นด่านแรก ส่วนบริษัท parazzo ก็จะไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าในแง่ความไม่ตรงต่อนัด ทั้งที่ผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัทรับปากกับลูกค้าอย่างดีแล้ว

งานนี้เสียชื่อทั้งhome pro คงต้องคิดใหม่ ที่เอาบริษัทนี้มาอยู่ไว้ในอ้อมกอดเพียงรายเดียว

ก็แค่ส่งสินค้ายังไม่สามารถเชื่อมั่นได้ อย่างอื่นจะเชื่อมั่นได้อย่างไร