เอกมัยแน่นรถตู้อนุเสาวรีย์ย้ายมาปักหลักแบบแผงลอย ปชชสงสัยค่าที่คงแพง รับฝากเอกสารชิ้นละ100บาทขาดตัว

ร้องทุกข์จากผู้โดยสารที่ขนส่งเอกมัยแจ้งว่า นับแต่รัฐบาลสั่งไม่ให้มีวินรถตู้ที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว ปรากฎบรรดาแผงรถตู้ได้ย้ายมาปักหลักกันที่ขนส่งเอกมัยเป็นจำนวนมาก โดยรถก็มีสภาพเดิมๆที่เสี่ยงต่ออันตรายของผู้โดยสารไม่นับเรื่องกริยามรรยาทของคนขับและเจ้าของแผงที่มักจะพูดจาแบบมะนาวไม่มีน้ำกับผู้โดยสาร

ผู้โดยสารรายนี้เล่าต่อว่าค่าโดยสารประมาณ 180 บาท เมื่อตนนำเอกสารจดหมายฝากไปลงปลายทางพบว่ารถตู้เรียกค่าฝากชิ้นละ100 บาท ขณะที่ก่อนหน้าฝากเพียง30บาท ขยับมา60บาท พอรถตู้พวกนี้มาขยับเป็น 100 บาท ตนว่าแพงมหาโหด รัฐบาลชุดนี้ทำอะไรมีแต่ปชชเดือดร้อน

ตนสงสัยอยู่ว่า รัฐบาลแก้ปัญหาจากที่หนึ่งมาที่หนึ่งทั้งที่ขนส่งเอกมัยปกติแน่นอยู่แล้ว ทำไมรถตู้กลุ่มนี้จึงมาลงที่เอกมัยได้หลายแผง ที่ต้องเรียกว่าเป็นแผงเพราะเจ้าของรถตู้แต่ละคันสามารถตั้งโต๊ะได้โต๊ะหนึ่งก็ทำธุรกิจขนส่งนี้ได้แล้ว อย่างถูกกฎหมายง่ายๆอย่างนี้ แต่การรับประกันความปลอดภัยมีให้ปชชได้แค่ไหน

ส่วนทางสถานีขนส่งต่างๆตนไม่เข้าใจว่าทำไมมันจึงดูสกปรก เงินที่เก็บค่าเช่าได้ทำไมไม่มีการนำมาพัฒนาให้ดูเจริญหูเจริญตาบ้าง

อีกอย่าง   ตนสงสัย    ว่าทำไมรถโดยสารจึงหยุดรับคนระหว่างทางได้โดยขนส่งไม่ตรวจสอบ จะรอให้ผู้โดยสารร้องเรียนมาจัดการทีละรายก่อนแล้วจึงลงมือจัดการนั้นแสดงถึงการทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม หรืออย่างไร

นอกจากนี้คนขับชอบขับรถไปคุยโทรศัพท์ไป เท่านี้ยังไม่พอ การบริการของรถโดยสารยังลดcost ไม่มีขนมไม่มีบัสโฮสเตทดูแล มีเพียงคนขับคนเดียววิ่งตลอดเส้นทางสาย กท-จันทบุรี -ตราด

ตนว่ารัฐบาลน่าจะดูแลความปลอดภัยและประโยชน์ของปชชบ้าง