Smart Startup 2017 โอกาสสู่ธุรกิจยุคใหม่ เป็นอีกหนึ่งงานที่กระทรวงพาณิชย์และพันธมิตร 4 หน่วยงาน ได้แก่ สมาคมการค้าเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบเทคโนโลยีรายใหม่ สมาคมไทยผู้ประกอบธุรกิจเงินร่วมลงทุน บริษัท ซีเอซี จำกัด (C ASEAN) และบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ปั้นขึ้นมาเพื่อให้เป็นเวทีที่ Startup กับ SME จะได้มีโอกาสสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ มีการแลกเปลี่ยน และนำความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการประกอบธุรกิจ เป็นวิธีการทำธุรกิจแนวใหม่ ที่ทำน้อยได้ผลกำไรมาก ตอบโจทย์ตลาด โดยใช้เครือข่ายเชื่อมโยงในห่วงโซ่อุปทาน

งาน Smart Startup 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2560 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 1-3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 1) เชื่อมโลก Startup และ SME โดยการจัดนิทรรศการแสดงกระบวนการทำธุรกิจของ Startup ระดับสากล เช่น Facebook, Grab, Airbnb และของไทย เช่น Builk, Priceza, Ookbee เป็นต้น 2) เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจ แสดง Smart Business Solution ของ Startup ไทยที่สามารถแก้ปัญหาให้ SME โดยมีธุรกิจ Startup หลายๆ ด้าน เช่น การบริหารจัดการบัญชี การเงิน การตลาด การศึกษา ท่องเที่ยว สุขภาพ อาหาร อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ กว่า 100 ธุรกิจ และ SME ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมอีกเกือบ 10 ธุรกิจ 3) แปลงความคิดสู่ธุรกิจจริง โดยให้ SME นำปัญหาของตัวเองมาให้ Startup แก้ จัด workshop สร้างแนวคิดในการเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ และมีสถาบันการเงินมาเสนอแหล่งเงินทุน และหน่วยงานกระทรวงพาณิชย์มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือต่างๆ ในการทำธุรกิจและสิทธิประโยชน์ต่างๆ 4) สัมมนาสู่ธุรกิจยุคใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่าง SME และ Startup โดยมีวิทยากรจากต่างประเทศ เช่น FarmAField:USA การลงทุนทำฟาร์มเลี้ยงวัวออนไลน์ Cau Dat Farm:Vietnam การบริหารจัดการฟาร์มด้วยระบบไอที Penpos:Cambodia บริการ delivery อาหารและของชำ Z-Work:Japan Smart Health Care สำหรับผู้สูงอายุ ส่วนวิทยากรจากไทย อาทิ คุณชาคริต จันทร์รุ่งสกุล ผู้ก่อตั้ง Fireoneone ดร.การดี เลียวไพโรจน์ กก.ผจก. C ASEAN ผู้บ่มเพาะ Startup ไทยและต่างประเทศ คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ผู้ก่อตั้ง Techsauce ซึ่งรวบรวมองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและ Startup เป็นต้น

งานนี้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สนใจจะมีธุรกิจของตัวเองที่เป็นธุรกิจสมัยใหม่ใช้ความคิด เทคโนโลยี และการเชื่อมโยงเครือข่าย โดยเฉพาะ Startup และ SME ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ผู้สนใจเข้าชมงานสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร 02 547 5758 หรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ http://smartstartup.creativethailand.net