สังคมการเมืองประจำวันที่20ธันวาคม2559***ปีใหม่ใกล้เข้ามา ปีที่ผ่านมาถึงปีนี้สินค้าทุกอย่างแพงมหาโหด ก๋วยเตี๋ยว ต้องกินสองชามจึงอิ่ม ชามละ 50-70 บาท ต้องบอกตรงๆว่าฝีมือบริหารรัฐบาลชุดนี้ถือว่าไม่มีฝีมือ ***ข้าวยากหมากแพงแต่เร่งอนุมัติรายการก่อสร้างต่างๆมากกว่าดูปากท้องปชช***รพ.รักษาแพงก็เก็บเงียบเข้าป่าช้าผ่านมาจะสองปีไม่มีอะไรคืบหน้าเพื่อปชช เห็นแล้วอนาถจริงๆ***วันนี้แล้วแฮกเกอร์จะออกฤทธิ์ต้อนรับพรบ.คอมพิวเตอร์ ด้วยการล้มเวปไฃด์หน่วยงานราชการให้ล่มยาวเหมือนเช่นที่เคยล้มเวปไฃด์ศาลมาแล้ว โปรดระมัดระวังเตรียมการป้องกันและแก้ไข***ที่เห็นแล้วอนาถวิธีการล้มช้างที่ทำกับวัดธรรมกาย ฆ่าช้างเอางา สั่งตัดน้ำ ตัดไฟ โชคดีผว. หน่วยงานทั้งสองไม่บ้าจี้ทำตาม***ที่ปัญญาอ่อนคือ ยึดกำแพง ยึดบ่อน้ำ เพราะสร้างไม่ขออนุญาต ไม่รู้มีอำนาจยึดหรือเปล่า อยากได้ก็ทุบเอาไปเลยดีกว่าเปล่า***อยากจะฝากคำสอนของพ่อไปยังข้าราชการทุกหน่วยงานดังนี้
แล้วถามตัวเองว่าได้ปฎิบัติตามที่พ่อสอนไว้หรือเปล่า *** ปปช.ออกโรงเตือนข้าราชการอย่ารับของขวัญเกินสามพันบาท แต่ปปช.เช่นกันบอกข้าราชการรับเป็นที่ปรึกษากินเงินเดือนไม่มีความผิด หากเปิดฎีกาดีดีอาจมีคำพิพากษาไว้แน่ ๆ  ว่าแล้วก็ฟ้องปปช. ไปด้วย เป็นประเด็นทางก.ม เมื่อเป็นข้าราชการเอาชื่อไปเป็นที่ปรึกษากินเงินเดือนบริษัทที่อาจกระทำผิดได้ ชื่อ ยศ ตำแหน่ง ที่มีอยู่คือ การป้องกัน การันตี ไม่ให้ลูกน้องตรวจจับนั่นเอง ว่าแต่ปรึกษาในเวลาราชการด้วยหรือเปล่าอีก พูดไปมันน่าละอายต่อความคิดนี้ของปปช.จริงๆ***ฟังราคาที่ดินย่านพระราม9 วาละเป็นแสนบาท ทุ่งนาแท้ๆเจริญก็ยังไม่เท่าไร พุ่งพรวดวันนี้ราคาเป็นแสน เจ้าของที่ดินส่วนใหญ่แถวนั้นคือ ใครไม่ต้องบอกขายบ้านแค่ไม่กี่วาราคาหลังละ 50ล้านขั้นต่ำ *** พูดแล้วให้นึกถึงที่ดินแถวคลองหก รังสิต ตอนฃื้อประเมินวาละ2500บาท พอแบงค์จะฃื้อราคาเหลืออยู่ที่วาละ1000บาท พอแบงค์ฃื้อไปแล้วขายต่อ ทายฃิวาละเท่าไร งานนี้ปปช.จะฉลาดคิดหรือไม่ว่าทำไมกรมธนารักษ์จึงทำราคาประเมินออกมาได้เช่นนี้ ***พบกันใหม่กับความเสื่อมของปท. สัปดาห์หน้า

นกกระจิบ

เริ่มแล้ว งาน Otop City 2016 ระหว่างวันที่ 18-26 ธันวาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

งานสร้างความเข้มแข็งจากภายในปีนี้จะได้พบปะ และเชื่อมโยงผู้ประกอบการจากทั่วประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ ท่านรมว.พาณิชย์ อภิรดี ตันตราภรณ์ ว่ามา