ระห่ำ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สนง.ใหญ่ ทำเรื่องยื้อไม่ยอมให้ลูกค้าเบิกถอนเงิน หลังนำข้อมูลประวัติส่วนบุคคลลูกค้าขึ้นหน้าจอ

เมื่อบ่ายวานนี้ วีคลี่นิวส์ได้รับการร้องทุกข์จากลูกค้าของธนาคารอาคารสงเคราะห์สนง.ใหญ่ พระราม9 ว่า ตนได้ไปขอเบิกเงินจากธนาคารในบัญชีของตนเองฃึ่งฝากไว้กับธนาคาร แต่ปรากฎว่าพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ยึกยักไม่ยอมส่งมอบเงินให้ตน ตนรอถึงครึ่งช.ม ก็ไม่มีทีท่าจะสำเร็จ ตนจึงโวยวายสอบถามว่ามีเรื่องอะไร ทำไมตนจะเบิกเงินของตนไม่ได้

ตนจึงทราบว่า ฝ่ายบ.น ที่เรียกกันว่าฝ่ายบริหารหนี้ของธนาคารได้นำข้อมูลประวัติส่วนบุคคลของตนขึ้นหน้าจอให้ตรวจสอบก่อนโอนจ่ายเงิน ฃึ่งปรากฎว่าไม่มีผู้บริหารคนใดมาแก้ไขปัญหาให้ได้ 

จนกระทั่งมีพนักงานคนหนึ่งตัดสินใจด้วยความกล้าหาญว่าเงินนี้เป็นของลูกค้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลนั้นแล้ว  จึงให้ตนเบิกถอนเงินนั้นออกมาได้ ฃึ่งตนจะทำเรื่องถึงธปท.เพื่อถามว่าธนาคารอาคารสงเคราะห์นำข้อมูลประวัติส่วนบุคคลของตนขึ้นหน้าจอให้พนักงานระดับล่างมาระงับบัญชีของตนได้อย่างไร ทั้งที่ข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลประวัติส่วนบุคคลเมื่อสิบสองปีที่ผ่านมาแล้ว

ตนจึงตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นนโยบายของฝ่ายบริหารหนี้ของธนาคาร ฃึ่งประสงค์ที่จะเข้ามาตรวจสอบระงับเงินในบัญชีของตน ทั้งที่ตนก็ไม่ได้เป็นลูกหนี้ของธนาคารแล้ว แต่ตนเป็นเจ้าหนี้ของธนาคารมากกว่าในเวลานี้ เพราะตนมีเงินฝากอยู่ในธนาคารแม้จะไม่มากแต่ตนก็ไม่ประสงค์จะเป็นลูกค้าธนาคารนี้ จึงมาเบิกเงินเพื่อปิดบัญชี แต่พนง.กลับบอกว่าตนต้องไปปิดบัญชีที่สาขาที่ตนเปิดบัญชีไว้ 

และพนักงานจะบังคับไม่ให้ตนถอนเงินออกไปหมด เธอกล่าวว่าต้องมีติดบัญชีไว้500บาท ฃึ่งไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง

ตนไม่รู้ว่าผู้บริหารธนาคารนี้นับวันทำแต่เรื่องผิดจริยธรรมจรรยาบรรณกันหรือไรจึงมีข่าวอยู่เสมอ

ตนไม่รู้ว่าธนาคารนี้มีชื่อเสีย  จริงหรือเมื่อก่อนหน้าตนได้ทราบว่า ลูกหนี้ธนาคารนี้จ่ายเงินชำระหนี้ให้ธนาคารแล้วแต่ไม่ยอมคืนโฉนดให้ลูกค้า เป็นเรื่องฟ้องร้องกันในศาลหลายคดี ตนมาเจอเรื่องนี้อีก จะให้ตนเชื่อว่า ตนคิดถูกแล้วใช่หรือไม่ที่ไม่ใช้บริการของธนาคารนี้แล้วบอกตรงๆว่ากลัว แต่กลัวอะไรไม่ว่า ตนกลัวคนหน้าด้านอย่างเดียวในชีวิตนี้