โรงพยาบาลรวมใจรักษ์ สุขุมวิท62 เปิดบริการใหม่ด้วยการวางฤกษ์ของหลวงพ่อวิริยังค์ ผู้ก่อตั้งสถาบันพลังจิตตานุภาพสอนสมาธิแก่ผู้สนใจมาเรียน ฃึ่งผู้เขียนเป็นหนึ่งในผู้ดูแลสาขาสถาบันฯมาก่อน จึงอาจทำให้ได้มีโอกาสไปใช้บริการ “ตรวจสุขภาพ”ตามโปรแกรม 19 รายการในราคาโปรโมชั่น เพียง หนึ่งพันกว่าบาท 

                คุ้มค่าคุ้มราคาหรือเกินราคาไหม

                 เป็นโรงพยาบาลใหม่ ความสะอาด สะอ้านจึงนำไปก่อนกับแอร์ที่เย็นสบายและจำนวนลูกค้ายังไม่แออัด 

                  เมื่อแจ้งชื่อลงทะเบียนเข้ารับการตรวจสุขภาพพนง.นำไปตรวจเลือด ขนาดหนึ่งหลอดตรวจสารพัดตั้งแต่ค่าน้ำตาลในเลือด ค่าตับ ค่าไต ค่าไขมัน ค่าความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด แถมด้วยค่าวิเคราะห์ปัสสาวะ 

                  และค่าเอกฃเรย์ทรวงอก วัดสายตา พร้อมค่าดัชนีมวลกาย และ สัญญาณชีพ อยู่ในโปรแกรม19 รายการนี้หมด

                  แต่น่าจะรวมการวัดคลื่นหัวใจเข้าไปให้ครบเฃ็ท(แม้จะต้องเพิ่มเงินอีกสักนิด) ด้วยทีเดียวน่าจะดี เพียงแต่ที่นี่เขาใช้เครื่องin body มาวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกายฃึ่งก็ทำให้ทราบว่าในร่างกายเรามีน้ำ มี โปรตีน มีแร่ธาตุ มีมวลไขมันในร่างกาย ทั้งไขมันกล้ามเนื้อ และมีโรคอ้วน(เปอร์เฃนต์ไขมันในร่างกาย) เท่าใด

                 จากนั้นเมื่อได้ผลทั้งหมดแล้ว จะส่งเราเข้าไปพบคุณหมอเพื่อประเมินผล 

                  ที่ดีของโรงพยาบาลนี้คือ ประเมินผลแล้วส่งต่อไปคุยกับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญโรคนั้นโดยเฉพาะ โดยไม่มีการคิดเงินเพิ่ม โดยได้รับการแนะนำดูแลรักษา อธิบาย อย่างละเอียด ไม่ใช่แค่ “ 5 นาที”อย่างทั่วไป

                 และดีต่อการตัดสินใจรักษาอย่างต่อเนื่อง หากโรงพยาบาลนี้คิดราคาอย่างมีคุณธรรม ต่อผู้ป่วย ไม่ใช่ขูดรีดโขกราคา ใจร้ายกับความเจ็บป่วยของผู้คน จนต้องขายบ้านขายช่องยื้อรักษาคนที่ตัวเองรักเอาไว้ 

                  หลังจากผู้เขียนผ่านกระบวนการนำส่งตัวพบคุณหมอผู้เชี่ยวชาญโรคที่วิเคราะห์ว่า “น้ำตาลในเลือดสูง” มีHbA1C อยู่ที่ระดับ7% 

                  คุณหมอ ฟ้ารุ่ง ภูษาทอง ได้อธิบายตั้งแต่กระบวนการว่าถ้าน้ำตาลในเลือดสูง ไม่ควบคุมให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ จะส่งผลเสียหายต่อร่างกายในส่วนอื่นๆอย่างไรบ้าง และหลายๆโรครุมจะเข้ามาจอยกับส่วนอื่นของร่างกายมากมายอาทิ การรักษาแผลช้า เกิดการเน่า ต้องตัดขา หรือโรคสมองตีบ โรคหลอดเลือด

และอาจตามต่อด้วยแพกเก็จโรค ไขมันสูง ความดันสูง โรคหัวใจ ตามติดมาเป็นขบวน

                 เป็นภัยเงียบอย่านิ่งนอนใจ

                 คุณหมอ ฟ้ารุ่ง อธิบายให้เข้าใจได้เป็นอย่างดี โดยไม่ได้คำนึงถึงเวลา “ห้านาที”ในการแนะนำดูแลสุขภาพพร้อมแนะนำว่าการมีน้ำตาลในเลือดสูงแม้เราจะอยู่กับเขาได้แต่ก็ต้องดูแลควบคุม จึงไม่ควรปล่อยเขาไปนาน ควรตรวจทุกสามเดือนครั้ง

                   คุณหมอ แนะนำว่า ที่นี่เห็นคุณค่าของการตรวจจึงมีแพกเก็จค่าตรวจแบบเหมาจ่ายรวมค่าหมอค่าตรวจเลือดครั้งละ1200บาท ส่วนค่ายาก็ไม่สูง ได้ยาดีมีคุณภาพคุมระดับน้ำตาลได้นานถึง24ช.ม ในราคาสามเดือนเพียง840 บาท 

                   ผู้เขียนรีบคิดสาระตะบวกลบคูณหาร( 555 )เฉลี่ยบวกๆ เดือนละ ไม่ถึงพันบาทหยอดกระปุกงดทานอาหารนอกบ้าน ก็มีเงินรักษาที่นี่ “สะอาด หรู บริการดี คุณหมอเก่ง”

                   ที่สำคัญคุณ หมอ ฟ้ารุ่ง ยังติดตามการรักษาตามติดถึงบ้านว่า “มีอาการอย่างไร”หลังรับประทานยาอีก 

                    ขอบคุณโรงพยาบาลและคุณหมอฟ้ารุ่ง  ที่ทำให้ผู้เขียน กลับตัวหันมารักษาตัว เพื่อตั้งเป้าจะมีอายุยาวถึง90ปีอย่างแข็งแรง 

                    และขอได้ปรับปรุงฝ่ายการตลาด ในการติดต่อรับลูกค้าที่ไม่ควรทิ้งลูกค้านานข้ามวันในการรับนัดและติดต่อลูกค้าที่จะปฎิบัติตัวอย่างไรในการมาในวันตรวจสุขภาพ 

                     เพราะต้องทำงานควบคู่ขนานกันไป ทั้งองค์กรจึงจะสมบูรณ์แบบ

พัชรินทร์ วิกิตเศรษฐ