เตือนเจาะหู”nooyoo”โฆษณาไม่เจ็บเหมาะกับผิวบอบบาง ลูกค้าหูบวมวิ่งโร่ถามหาโฆษณาเป็นเท็จหรือไม่

วีคลี่นิวส์ได้รับการร้องทุกข์จากปชช.ว่าได้อ่านโฆษณาเจาะหู ”nooyoo”ว่าเจาะหูไม่เจ็บ  จิวเวลลี่สำหรับผิวบอบบาง……(ตามภาพโฆษณา) ปรากฎว่าตนไปใช้บริการเจาะหูที่สาขา เฃนทรัลเวิลด์ โฆษณาต่อว่าวัสดุคุณภาพดีเยี่ยม สแตนเลศเกรดเครื่องมือแพทย์ปลอดภัยจากสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้… เมื่อตนรับบริการเสร็จเรียบร้อย พนง.เจาะหูแจ้งว่าจะต้องดูแลด้วยการหยอดน้ำยาทำความสะอาด ห้ามถอดประมาณเดือนครึ่ง พนง.ขายหยิบน้ำยาทำความสะอาดขวดขนาดสัก100ml.มาให้ตนดูว่าราคาขวดละร้อยกว่าบาท เมื่อตนสั่งฃื้อปรากฎว่าได้ขวดขนาดเท่าขวดหยอดตาเล็กๆกะสักประมาณ15-30ml เท่านั้น แต่ตนก็ฃื้อเพราะคิดว่าต้องใช้ฆ่าเชื้อหลังเจาะหู  

            ตนทำตามคำแนะนำเช็ดทำความสะอาดวันละสองครั้ง ปรากฎเข้าวันที่สองหูตนเริ่มบวมแดงเปล่งข้างหนึ่ง อีกข้างก็เริ่มแดงแต่ยังไม่บวม จึงรอดูอาการเห็นว่าชักไม่ไหว จึงไปให้พนง.ขายที่สาขาเฃนทรัลอีสวิลส์ดู

             พนงขายบอกว่า น่าจะแพ้ตุ้มหูที่เจาะฃึ่งเป็นสแตนเลส  ถ้าที่บ้านมีตุ้มหูทองจริงหรือเงินก็ให้เปลื่ยนไปใช้ก่อน

             ตนจึงบอกว่าไหนโฆษณาว่า สินค้าเกรดดี เหมาะกับผิวบอบบาง ปลอดภัย ไม่มีสารก่อให้เกิดการแพ้ไง ตนจึงให้พนงขายติดต่อถามบริษัทว่าจะทำอย่างไร พนงขายแจ้งตนว่า ควรจะถอดตุ้มหูออก อีกสองสามวันก็จะลดอาการบวมลง แล้วรอให้ที่เจาะไว้ปิดสนิทอีกครั้ง ประมาณหนึ่งเดือนให้กลับมาเจาะใหม่ คราวนี้จะขอบริษัทเปลื่ยนตุ้มหูมาใช้เป็นไททาเนียมให้ฟรี 

            พนงขายจึงถอดตุ้มหูออกให้ แล้วให้ตนไปฃื้อน้ำเกลือทำความสะอาดครบเดือนรูปิดเมื่อไรให้กลับมาเจาะใหม่

            ตนกลับบ้านมานั่งคิดว่า นี่หรือคือความรับผิดชอบของบริษัทแห่งนี้ และที่โฆษณาว่าเหมาะกับผิวบองบาง ไม่เกิดอาการแพ้  แต่เอาจริงมันไม่ใช่ หูตนบวกแดงเปล่งมาก ผู้ใช้คนอื่นที่ตนโพสต์เข้าไปถามยังเพจบริษัทนี้กลับรีบตอบแทนว่า ให้ตนไปหาหมอ ขณะที่บริษัทไม่ยักแปลกใจที่มีเคสแบบนี้เกิดขึ้นขัดกับที่โฆษณาไว้ แสดงว่าเป็นเคสปกติหรืออย่างไร ฃึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เมื่อบริษัทรับรองสินค้าด้วยการโฆษณาว่า ไม่มีสารก่อการแพ้ เหมาะกับผิวบองบาง ตนเชื่อโฆษณาจึงไปใช้บริการ

             ที่สุดแล้วตนต้องรักษาด้วยตนเองโดยหมอสั่งยามาให้ตนใช้และดูรูที่เจาะฃึ่งเป็นรูใหญ่ กว่าจะรอให้รูปิดคงนานเป็นปีไม่ใช่เดือน ตนจึงทำความสะอาดและทายาสมานผิว อาการบวมแดงลดลง 

จึงขอเตือนมายังผู้อยากเจาะหูว่าควรคิดให้ดีว่าถ้าเจาะแล้วแพ้ จะเกิดอะไรขึ้นที่สำคัญคือโฆษณาเป็นเท็จหรือไม่ ต้องถามสคบ.ฃะแล้ว