สุดห่วยสายการบินไทยเช็คอินนาน ผดส.เกือบตกเครื่อง พนง.แก้ตัวระห่ำควรมาแต่ตีสี่ 

สายการบินไทยยังคงขึ้นชื่อเรื่องความห่วยในการให้บริการ ผดส.เปิดเผยว่า นทท.มาเที่ยวไทยขากลับออกไปเมื่อวันที่24 ก.พ ไม่สามารถเช็คอินผ่านออนไลน์ได้ เมื่อไปถึงสนามบินเพื่อเช็คอินและโหลดกระเป๋า กลับไม่สามารถฃื้อน้ำหนักกระเป๋าได้ ต้องไปฃื้อน้ำหนักกระเป๋ายังอีกสถานที่หนึ่ง ฃึ่งอยู่อีกด้านหนึ่ง ที่ไกลออกไปแยกต่างหาก ทำให้นทท.รู้สึกว่าเป็นการบริการที่แตกต่างจากปท.อื่นที่สามารถทำได้ในขั้นตอนเดียวที่เคาเตอร์เช็คอิน 

ต่อมานทท.ที่ร่วมเดินทางมาด้วยกลับในวันที่1มีคออกจากที่พักตั้งแต่ตีห้า สามชั่วโมงก่อนการเดินทาง ปรากฎว่ามีผู้โดยสารเข้าคิวยืนรอแล้วประมาณหกแถวแต่ละแถวยาวมากกว่ายี่สิบเมตร และเช่นเดิมผู้โดยสารรายนี้เล่าว่า ไม่สามารถเช็คอินผ่านออนไลน์ได้ “ไม่รู้เป็น….อะไร” แถมหากเช็คอินผ่านออนไลน์ได้ก็ไม่มีช่องสำหรับผู้เช็คอินออนไลน์บริการให้เห็น มีแต่ช่องทางgold สำหรับตั๋วคนรวย และ ช่องคนชรา สตรีมีครรถ์ ที่แถวว่างโล่ง

ตนฃึ่งถือเป็นผู้ชราเพราะอายุมากกว่า65 จึงเดินไปสอบถามพนง.การบินไทยที่ช่องH01 ว่า ตั๋วที่เป็นbcสามารถเช็คอินที่ช่องนี้ได้หรือไม่ พนง.การบินไทยผู้นี้ชื่อ ณัฐวดี นามอาษา ประจำช่องนี้ตอบว่าไม่ได้ต้องไปเข้าคิวตามแถวที่ยาวเหยียดนั้น 

ตนยืนรอตั้งแต่ตีห้าครึ่งถึงเจ็ดนาฬิกากว่าใกล้เครื่องบินจะออกแต่ยังไปไม่ถึงgate และจะเป็นลมเพราะยืนรอนานมาก คนก็เยอะ จึงออกจากแถวมานั่งเก้าอี้พักแถวH01นั่งมองพนง.ช่องนี้ทำงาน ฃึ่งก็แปลกใจว่าทำไมไม่บริการผดส.อื่นๆเหมือนช่องH02 ที่เป็นช่องประเภทเดียวกันและหากจะมีผดส.มารับบริการก็ทำงานช้ามาก ไม่รู้เพราะอะไร ตนจึงสอบถามพนง.สายการบินไทยที่ยืนดูแลอยู่หน้าช่อง ก็ทำงานพอๆกันคือไม่รู้จะแก้ปัญหาคนรอเช็คอินล้นกันได้อย่างไร จึงวิ่งวุ่นไปมาโดยไม่ได้ผลของงาน

ตนสงสัยว่าผู้บริหารการบินไทยรับประทานเงินเดือนกันแพงๆๆไม่รู้ปัญหาการบริการต่อผู้โดยสารได้อย่างไร ปล่อยให้ผู้โดยสารยืนคอยกันเป็นชั่วโมงๆ บางคนถึงกับจะตกเครื่องต้องเรียกตัวลัดคิวเป็นพิเศษ 

เมื่อสอบถามว่าทำไมไม่ขึ้นเป็นไฟท์อย่างก่อนๆจะกี่ไฟล์ก็เข้าเป็นช่องๆไฟท์ไหนจะออกก่อนเรียกไฟล์นั้นไปก่อน นี่เอามารวมกันทุกไฟท์ปนมั่วกันไปหมด พนง.สายการบินไทยบอกว่าเพราะมีไฟท์เยอะไม่สามารถทำได้ 

ก็ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่ขยายให้มีช่องมากขึ้น 

หรือหาทางแก้ปัญหาให้ได้ แต่นี่ระดับหัวหน้าสายการบินไทยแนะนำว่า ควรจะมาแต่ตีสี่ 

พูดง่ายๆว่าตามหลักสากลควรมาถึงก่อนเวลาเดินทางสามชั่วโมงใช้ไม่ได้กับการเดินทางของสายการบินไทยใช่หรือไม่ จึงต้องตื่นแต่ไก่โห่กว่านั้น 

ตนเห็นว่าสายการบินไทยนี้คงทำไม่ขึ้น นี่ถ้าไม่ใช่ของรัฐ ป่านนี้คงล้มละลายไปหรือเปล่า 

ใครที่คิดจะใช้บริการคงต้องคิดให้ดี เพราะไม่พัฒนาแล้วยังไม่ใช่กิจการของกู จะทำกันอย่างไรก็ได้งั้นหรือ