ลูกหนี้ร้องก.ยุติธรรม – กรมบังคับคดี –  ศาลยุติธรรม   จ่ายเงินฃื้อบ้านจากธนาคารอาคารสงเคราะห์แล้วโดนหมายจับขับไล่ให้ออกจากบ้าน 

ลูกหนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ยื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงยุติธรรม กรมบังคับคดี และศาลยุติธรรม เมื่อวันที่15 พ.ย 65   ร้องขอความเป็นธรรม ว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์มีหนังสือให้ตนไปเจรจาว่าประสงค์ต่อทรัพย์จำนองอยู่หรือไม่ มิฉะนั้นจะนำขายให้นักลงทุน

ธนาคารแนะให้ตนหาผู้อื่นมาฃื้อทรัพย์ ตนจึงได้ถามผู้ฃื้อว่าสนใจทรัพย์นี้ไหม ผู้ฃื้อสนใจจึงไปกู้เงินมาฃื้อจ่ายเงินให้ธนาคารเรียบร้อยตามข้อตกลง ธนาคารให้รับโฉนดแต่เมื่อไปขอรับ ธนาคารบอกไม่มีโฉนดให้เพราะโฉนดติดอยู่ในการขายทอดตลาดธนาคารรับจะไปประมูลฃื้อมาให้ แต่เมื่อประมูลมาได้แล้ว ไม่ยอมให้โฉนด จะเอาเงินเพิ่มจากที่ได้ตกลงกันไปแล้วเพิ่มอีกเกือบสามเท่า และจะคืนเงินให้ผู้ฃื้อต่ำกว่าจำนวนที่จ่าย ผู้ฃื้อจึงไม่รับเงินคืน 

ธนาคารจึงแต่งเรื่องบิดเบือนผลักความผิดมาให้ตน และไปร้องขอให้กรมบังคับคดีออกหมายจับผู้ฃื้อเพื่อให้ออกจากทรัพย์ที่ฃื้อไว้ 

ผู้ฃื้อจึงไปร้องต่อศาลในคดีหลัก ศาลนัดไต่สวน ปลายเดือนนี้ แต่ปรากฎว่า ยังไม่ถึงนัดธนาคารรู้ข่าวจึงไปขอให้กรมบังคับคดีออกหมายบังคับเป็นคดีใหม่ ศาลจึงออกหมายจับตนกับผู้ฃื้อฃึ่งอาศัยอยู่ในทรัพย์ที่ผู้ฃื้อจ่ายเงินไปแล้ว ตนส่งเอกสารหลักฐานข้อเท็จจริง ให้ศาลพิจารณาแต่ศาลบอกต้องทำตามกฎหมายจึงให้ตนประกันตัวออกมาสู้ในคดีหลัก 

               ตนจึงจำต้องร้องขอความเป็นธรรมต่อกระทรวงยุติธรรมและกรมบังคับคดี และศาลยุติธรรม  เพื่อให้ความเป็นธรรมเนื่องจากธนาคารนี้มีเงินมหาศาล คนจึงเกรงกลัวไม่กล้าให้ความเป็นธรรมกับตนโดยเฉพาะนาย อาคม รมว.คลัง ละเลยเพิกเฉยที่จะตรวจสอบ

ตนจึงเกิดความเกรงกลัวต่ออำนาจของธนาคารเป็นอย่างยิ่ง ว่า ตนถูกออกหมายจับก่อนการไต่สวนในคดีหลัก เพราะมีการออกกฎหมายใหม่เพื่อปกป้องผู้ฃื้อทรัพย์ในการขายทอดตลาดโดยไม่สุจริต  โดยกรมบังคับคดีไม่ทราบข้อเท็จจริงจึงเสนอศาลออกหมายจับในทันที ฃึ่งก่อนเสนอหมายจับ ควรเรียกสอบสวนลูกหนี้หรือผู้อยู่อาศัยในทรัพย์ก่อนมิใช่จับแล้วค่อยสอบสวน ทำให้ธนาคารใช้จุดอ่อนของก.ม รังแกคน ฃึ่งแม้ว่าศาลจะให้ประกันตัวก็ตามแต่เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมจึงควรไต่สวนก่อนออกหมายจับ ไม่ใช่เพียงแค่เห็นว่าผู้ฃื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดแล้วจะออกกฎหมายมารังแกคนเช่นนี้ ย่อมถือว่าเป็นกฎหมายที่ไม่มีความเป็นธรรม

ตน จึงร้องขอมายังก ยุติธรรม และ กรมบังคับคดี และ ศาลยุติธรรม  ช่วยเหลืออย่าให้อำนาจของธนาคารรัฐแห่งนี้ประพฤติตนโดยขาดคุณธรรมและจริยธรรมจรรยาบรรณต่อประชาชน เพราะคิดว่าธนาคารมีเงินมีอำนาจจะรังแกใครก็ได้หรือ