โวยที่ดินจันทบุรีทำงาน”ไม่สุจริต”แจ้งชี้แนวรังวัดผิดคนผิดที่ผิดเวลา ร้องอธิบดีกรมที่ดินจัดการ

เมื่อบ่ายวานนี้วีคลี่นิวส์ได้รับคำร้องเรียนจากประชาชนในอำเภอโป่งน้ำร้อน จันทบุรี ว่าตนได้รับหนังสือแจ้งให้ไปชี้แนวรังวัดที่ดินข้างเคียง จากที่ดินอำเภอมะขามโดยหนังสือมีมาถึงตนก่อนถึงวันนัดเพียง4วันและส่งไปยังบ้านที่ตนไม่มีชื่อในทะเบียนแล้วยังจ่าหน้าชื่อนามสกุลตนผิด เพราะเจ้าหน้าที่ดินทำงานตามคำสั่งของเจ้าของที่ดินที่อ้างว่าคือเจ้าของที่ดินข้างเคียงทั้งที่ที่ดินนี้เป็นของผู้อื่นที่ตนทำหน้าที่เป็นตัวแทนดูแล

ประชาชนรายนี้แจ้งว่า ตนเดินทางมาต่างประเทศตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน หนังสือมาถึงบ้านคนอื่นแล้วแจ้งให้ตนทราบทำให้ตนไม่สามารถมอบอำนาจให้ใครไปดูแลแนวรังวัดได้ ตนจึงขอให้คนโทรไปหาเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดจันทบุรีฃึ่งเดิมเป็นเจ้าพนักงานที่ดินอำเภอมะขาม แต่คงมีเส้นดี จึงย้ายเข้าไปใหญ่โตในจังหวัดได้ เร็วเพียงระยะไม่นาน เพื่อขอให้รับไลน์ตนจะได้แจ้งเรื่องนี้ให้ตรวจสอบและแก้ไข แต่ปรากฎว่าเขาไม่สนใจ ไม่ยอมรับadd line ของตน ทำให้ในวันนัด พนักงานรังวัดได้เข้าไปรังวัดทั้งที่ที่ดินที่มารังวัดนั้นไม่ใช่เป็นของผู้ที่ขอรังวัดแต่มาตู่ว่าเป็นของตนเอง

ที่ดินแปลงนี้มีการหลอกคนฃื้อไปหลายคนว่าที่ดินที่ตนดูแลอยู่นี้คือที่ดินที่เขานำมาขาย คนฃื้อก็เชื่อไม่ตรวจเพราะดีใจว่าเป็นที่ดินดี แต่ที่ดินที่เขาฃื้อนั้นในแผนที่ทางอากาศมันอยู่เหนือที่ดินที่ตนดูแลอยู่ไปไกล ก็ไม่รู้พนักงานที่ดินมารังวัดได้อย่างไร ก่อนหน้าก็มีผู้ฃื้อรายอื่นถูกหลอกนำพนักงานรังวัดมาปักหมุดไปครั้งหนึ่งแล้ว ก็มาถอนหมุดออกไป มาครั้งนี้พนักงานที่ดินก็มาปักหมุดอีก แถมไม่ตรวจสอบที่ข้างเคียงว่าเป็นของผู้ใดที่แท้จริงแต่มาเรียกตนเป็นเจ้าของที่ดินมาชี้แนวรังวัด เป็นการทำงานที่ไม่สุจริต ไม่มีการตรวจสอบ ตนจึงทำหนังสือถึงท่านอธิบดีกรมที่ดินผ่านช่องทาง”คู่คิด”ไปนานแล้วก่อนวันนัด คงยังไม่ถึงเพราะพนักงานรังวัดได้มารังวัดไปก่อนหน้าแล้ว โดยไม่มีตนไปชี้แนวรังวัดเพราะตนเดินทางมาประชุมในต่างปท การทำงานอย่างนี้จึงเป็นการเปิดช่องความไม่สุจริตโดยเฉพาะการรังวัดที่ไม่มีเจ้าของที่ดินข้างเคียงมาชี้แนวร่วมด้วย โดยใช้กฎหมายอ้างว่าไม่มาคือการยินยอม ตนว่าไม่ถูกต้อง 

จึงขอให้อธิบดีกรมที่ดินช่วยดูแลและแก้ไข ผ่านสื่อนี้ด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง