ปปช.เชียงรายร่วมหน่วยstrong  บุกตรวจสอบดอยแม่สลองเอาผิดข้าราชการมหาดไทย ข้าราชการสปก. ละเลยต่อหน้าที่ปล่อยนายทุนบุกรุกป่าต้นน้ำลำธารสร้างโรงแรมขนาดใหญ่ 

วีคลี่นิวส์และสื่อไทยรัฐร่วมสื่ออื่นเปิดเผยข่าวมานานกว่าสองปีกรณีข้าราชการมหาดไทยตั้งแต่อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดทุกยุคสมัยที่ผ่านมานับเป็นเวลากว่าสิบปีปล่อยให้นายทุนบุกรุกป่าต้นน้ำลำธารก่อสร้างโรงแรมในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ฃึ่งป่าไม้และสำนักงานปฎิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร (สปก.) ร่วมด้วยช่วยกัน”ไม่แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น” มีการออกเอกสารสิทธิ์สปก.ให้กับพวกเดียวกันและสกัดกั้นการออกเอกสารสิทธิ์กับคนละพวก ส่งผลให้มีการร้องเรียนเป็นข่าวมานานกว่าสองปีโดยข้าราชการในจังหวัดต่างไม่สะทกสะท้านต่อการเป็นข่าว

โดยเฉพาะเลขาธิการสำนักงานปฎิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม นาย นายวิณะโรจน์   ทรัพย์ส่งสุข  ถึงกับออกความเห็นว่าจะประกาศพื้นที่ป่านี้ให้เป็นเขตพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยว ตลอดจนอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายก็ได้มีการออกใบอนุญาตสร้างโรงแรมให้กับนายทุนเหล่านี้โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

และแม้แต่จะมีการเสนอเป็นข่าวดังหลายสื่อ แต่ข้าราชการมหาดไทย ของจังหวัดทุกหน่วยทั้งอำเภอแม่ฟ้าหลวง  องค์การบริหารส่วนตำบล ต่างเพิกเฉย ไม่มีการจับกุมผู้กระทำผิด และยังสนับสนุนให้ก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ โดยปลัดอบต.คนหนึ่งถึงกับกล่าวในที่ประชุมที่ได้มีการบันทึกเสียงร่วมกับกอ.รมน.ไว้แล้วว่า ตนยอมรับว่าไม่จับกุมจริงไม่ดำเนินการจริงเพราะตนเห็นว่าเขาไม่ได้ค้าเฮโรฮีน เขาทำมาหากิน สุจริต ถ้าตนจะติดคุกตนก็ยินดี

วานนี้ที่5เมษายน  Top North News ได้เสนอข่าวในเพจตนเองว่า นาย เนติพล ชุมยวง ผอ.ปปช.เชียงรายและเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ร่วมกับชมรมstrong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดเชียงราย ได้บุกตรวจสอบดอยแม่สลองนอกพบว่ามีการกระทำผิดจริง https://www.facebook.com/512122805814286/posts/1623050361388186/

วีคลี่นิวส์จะติดตามผลการทำงานของปปช.ต่อไป